lehung-autodaily
Administrator
Vẫn mang động cơ xi-lanh đơn DOHC, bốn van, làm mát bằng chất lỏng, RC390 đã được cập nhật bằng cách sử dụng một số công nghệ từ đội đua MotoGP của KTM. Phiên bản 2022 tuân thủ khí thải Euro 5, động cơ sinh ra nhiều mô-men xoắn hơn, phản ứng ga được cải thiện cùng với đó là bướm ga được sửa đổi để mang lại trải nghiệm mượt mà hơn.
KTM RC390 và RC125 2022 chính thức ra mắt.
Hệ thống ống xả mới kết hợp đầu ống xả bằng thép không gỉ và phần thân bằng nhôm giúp cắt giảm trọng lượng so với mô hình trước đó. Sức mạnh đi qua hộp số 6 cấp được trang bị ly hợp trượt và KTM Quickshifter + cho phép sang số nhanh hai chiều. RC390 ABS cũng được bổ sung công nghệ Cornering ABS - chống bó cứng phanh trong góc cua.
RC390 ABS được bổ sung công nghệ chống bó cứng phanh trong góc cua mới.
Cả RC390 và RC125 2022 đều được trang bị màn hình TFT-LCD đủ màu và kết nối với điện thoại thông minh của người lái giúp quản lý âm nhạc và cuộc gọi dễ dàng. Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt, tuân theo ngôn ngữ thiết kế của KTM trên những chiếc môtô phân khối lớn như KTM 1290 Super Duke R. Thân xe trên RC390 mang thiết kế mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ môtô đua GP16 MotoGP với hai tùy chọn màu sắc có sẵn.
Thiết kế mới của RC390 2022.
Khí động học hiện đóng một vai trò quan trọng, KTM đã tối ưu trong việc tạo hình bộ phận thân vỏ nhằm hướng luồng không khí nóng từ động cơ ra khỏi người lái tốt hơn và giúp chiếc xe có tốc độ tối đa cao hơn. Với mục tiêu dễ bảo trì, thân xe giờ đây có thiết kế dễ tháo lắp, đạt được bằng cách giảm số lượng ốc vít.
Thân xe hẹp hơn ở khu vực đầu gối, cho phép người lái di chuyển dễ dàng hơn trên đường đua trong khi phần phía sau được thu gọn lại mang lại hình dáng gắn kết cho RC390. Trong hệ thống treo, phuộc hành trình ngược WP Apex có đường kính 43 mm được sử dụng ở phía trước, đi kèm với khả năng điều chỉnh độ nén và giảm xóc hồi phục ở chân phuộc trái và phải. Ở phía sau, monoshock WP Apex đi kèm với 5 cấp độ điều chỉnh.
KTM RC125 2022.
Hệ thống phanh hiện nhẹ hơn 960 gram so với RC390 trước đó nhưng hoạt động mạnh mẽ hơn. Bộ kẹp phanh phía trước là một bộ Bybre 4 pít-tông, gắn hướng tâm kẹp đĩa 320 mm trong khi bộ kẹp 1 pít-tông đĩa 230 mm ở phía sau và cần gạt ly hợp là tiêu chuẩn.
Việc tiết kiệm trọng lượng cũng được thực hiện ở các bánh xe trên RC390 với thiết kế bánh xe mới giúp giảm khối lượng. Bánh xe trên cả RC390 và RC125 đều được trang bị lốp cao su 110/70-17 và 150/60-17. Dung tích bình xăng là 13,7 lít.
Hệ thống ống xả mới trên RC390 2022.
Dự kiến, quá trình giao hàng sẽ bắt đầu từ tháng 3/2022 với giá bán chưa được công bố.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
KTM RC390 và RC125 2022 chính thức ra mắt.
Hệ thống ống xả mới kết hợp đầu ống xả bằng thép không gỉ và phần thân bằng nhôm giúp cắt giảm trọng lượng so với mô hình trước đó. Sức mạnh đi qua hộp số 6 cấp được trang bị ly hợp trượt và KTM Quickshifter + cho phép sang số nhanh hai chiều. RC390 ABS cũng được bổ sung công nghệ Cornering ABS - chống bó cứng phanh trong góc cua.
RC390 ABS được bổ sung công nghệ chống bó cứng phanh trong góc cua mới.
Cả RC390 và RC125 2022 đều được trang bị màn hình TFT-LCD đủ màu và kết nối với điện thoại thông minh của người lái giúp quản lý âm nhạc và cuộc gọi dễ dàng. Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt, tuân theo ngôn ngữ thiết kế của KTM trên những chiếc môtô phân khối lớn như KTM 1290 Super Duke R. Thân xe trên RC390 mang thiết kế mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ môtô đua GP16 MotoGP với hai tùy chọn màu sắc có sẵn.
Thiết kế mới của RC390 2022.
Khí động học hiện đóng một vai trò quan trọng, KTM đã tối ưu trong việc tạo hình bộ phận thân vỏ nhằm hướng luồng không khí nóng từ động cơ ra khỏi người lái tốt hơn và giúp chiếc xe có tốc độ tối đa cao hơn. Với mục tiêu dễ bảo trì, thân xe giờ đây có thiết kế dễ tháo lắp, đạt được bằng cách giảm số lượng ốc vít.
Thân xe hẹp hơn ở khu vực đầu gối, cho phép người lái di chuyển dễ dàng hơn trên đường đua trong khi phần phía sau được thu gọn lại mang lại hình dáng gắn kết cho RC390. Trong hệ thống treo, phuộc hành trình ngược WP Apex có đường kính 43 mm được sử dụng ở phía trước, đi kèm với khả năng điều chỉnh độ nén và giảm xóc hồi phục ở chân phuộc trái và phải. Ở phía sau, monoshock WP Apex đi kèm với 5 cấp độ điều chỉnh.
KTM RC125 2022.
Hệ thống phanh hiện nhẹ hơn 960 gram so với RC390 trước đó nhưng hoạt động mạnh mẽ hơn. Bộ kẹp phanh phía trước là một bộ Bybre 4 pít-tông, gắn hướng tâm kẹp đĩa 320 mm trong khi bộ kẹp 1 pít-tông đĩa 230 mm ở phía sau và cần gạt ly hợp là tiêu chuẩn.
Việc tiết kiệm trọng lượng cũng được thực hiện ở các bánh xe trên RC390 với thiết kế bánh xe mới giúp giảm khối lượng. Bánh xe trên cả RC390 và RC125 đều được trang bị lốp cao su 110/70-17 và 150/60-17. Dung tích bình xăng là 13,7 lít.
Hệ thống ống xả mới trên RC390 2022.
Dự kiến, quá trình giao hàng sẽ bắt đầu từ tháng 3/2022 với giá bán chưa được công bố.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)