lehung-autodaily
Administrator
Chiều hôm qua (18/5), KYMCO đã chính thức trình làng mẫu tay ga cỡ lớn AK550 đến thị trường Việt Nam. Theo KYMCO Việt Nam, AK550 định vị trong phân khúc "Super Touring" nhằm mục đích kếtn hợp giữa sự thoải mái và tiện lợi của dòng xe tay ga. Đồng thời đi kèm với phong cách thiết kế mạnh mẽ và hiệu suất vận hành tối ưu của một chiếc xe thể thao.
KYMCO AK550 được nhập khẩu từ Đài Loan với mức giá 375 triệu đồng.[/i]
KYMCO AK550 được phát triển từ mẫu concept K50 ra mắt hồi tháng 6/2013, đến cuối 2016 thì mẫu xe tay ga cỡ lớn này cũng được giới thiệu tại thị trường Đức và cũng là phiên bản kỷ niệm 50 năm của KYMCO.
Xe có chiều dài 2.165mm, rộng 795mm và cao 1.400mm. Chiều dài trục cơ sở 1.580mm, độ cao yên khá thấp ở mức 785mm. Hãng xe máy Đài Loan thiết kế khung sườn của AK550 chủ yếu bằng vật liệu nhôm nguyên khối với trọng lượng 226kg. Thiết kế tổng thể của AK550 có nhiều góc cạnh, thể thao với những đường nét tạo hình khối đều gom mọi góc nhìn về cụm đèn pha của xe.
Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với thiết kế hầm hố, kính chắn gió phía trên, bảng đồng hồ hiển thị các thông số đều là điện tử . Phía dưới yên xe là khoang chứa đồ siêu rộng với khả năng chứa vừa 2 mũ báo hiểm full-face và nhiều đồ dùng cá nhân khác. AK550 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo trụ đơn đặt lệch một bên. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cả hai bánh. Bánh trước với đĩa phanh đôi 270mm với kẹp phanh Brembo, đĩa đơn sau 260mm và tích hợp hệ thống phanh chống bố cứng ABS hai kênh của Bosch.
Bánh trước của xe là sự kết hợp của bộ mâm 15 inch cùng lốp không sâm có kích thước 120/70, tương tự bánh sau là lốp cỡ 160/60 và bình xăng có dung tích 15 lít. Yên bọc da có thiết kế rộng, tách biệt người lái và người ngồi sau bằng miếng đệm lưng đặt giữa. KYMCO cho biết, trọng tâm của AK550 thiết kế thấp, giúp ổn định xe và xử lý dễ dàng mọi tình huống.
KYMCO AK550 sở hữu khối động cơ DOHC, hai xy-lanh, có dung tích 550.4 phân khối. Sản sinh công suất tối đa 53,3 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 55,6 Nm từ 5.500 v/ph, truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động vô cấp và dẫn động bằng dây đai. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Xe có hai chế độ lái là Rain và Full Power.
Đặc biệt ở mẫu xe này là KYMCO đã tích hợp hệ thống Noodoe. Đây là công nghệ được tích hợp vào mặt đồng hồ điện tử của xe KYMCO thông qua app điện thoại kết nối bằng bluetooth với 7 tính năng chính gồm: Đồng hồ (hiển thị thời gian hiện tại, có thể thiết kế bằng những hình ảnh từ hệ thống Noodoe Cloud), Tốc độ (hiển thị vận tốc đang chạy trên đường), Thời tiết (hiển thị điều kiện thời tiết hiện tại, đồng thời dự báo thời tiết trong tương lai gần, khoảng 3 tiếng), La bàn (tìm kiếm các địa điểm hữu ích xung quanh, kết nối bạn bè dùng chung Noodoe), Thông báo (hiển thị các thông báo từ điện thoại hoặc mạng xã hội với điều kiện xe phải chạy dưới 5 km/h), Tìm xe (ghi nhớ vị trí và giúp tìm kiếm xe) và Điều hướng (tính năng này sẽ đếm ngược số nút giao thông tính từ vị trí của bạn đến chỗ rẽ).
>>> XEM THÊM ẢNH KYMCO AK550
KYMCO AK550 được phát triển từ mẫu concept K50 ra mắt hồi tháng 6/2013, đến cuối 2016 thì mẫu xe tay ga cỡ lớn này cũng được giới thiệu tại thị trường Đức và cũng là phiên bản kỷ niệm 50 năm của KYMCO.
Xe có chiều dài 2.165mm, rộng 795mm và cao 1.400mm. Chiều dài trục cơ sở 1.580mm, độ cao yên khá thấp ở mức 785mm. Hãng xe máy Đài Loan thiết kế khung sườn của AK550 chủ yếu bằng vật liệu nhôm nguyên khối với trọng lượng 226kg. Thiết kế tổng thể của AK550 có nhiều góc cạnh, thể thao với những đường nét tạo hình khối đều gom mọi góc nhìn về cụm đèn pha của xe.
Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với thiết kế hầm hố, kính chắn gió phía trên, bảng đồng hồ hiển thị các thông số đều là điện tử . Phía dưới yên xe là khoang chứa đồ siêu rộng với khả năng chứa vừa 2 mũ báo hiểm full-face và nhiều đồ dùng cá nhân khác. AK550 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo trụ đơn đặt lệch một bên. Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cả hai bánh. Bánh trước với đĩa phanh đôi 270mm với kẹp phanh Brembo, đĩa đơn sau 260mm và tích hợp hệ thống phanh chống bố cứng ABS hai kênh của Bosch.
Bánh trước của xe là sự kết hợp của bộ mâm 15 inch cùng lốp không sâm có kích thước 120/70, tương tự bánh sau là lốp cỡ 160/60 và bình xăng có dung tích 15 lít. Yên bọc da có thiết kế rộng, tách biệt người lái và người ngồi sau bằng miếng đệm lưng đặt giữa. KYMCO cho biết, trọng tâm của AK550 thiết kế thấp, giúp ổn định xe và xử lý dễ dàng mọi tình huống.
KYMCO AK550 sở hữu khối động cơ DOHC, hai xy-lanh, có dung tích 550.4 phân khối. Sản sinh công suất tối đa 53,3 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 55,6 Nm từ 5.500 v/ph, truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động vô cấp và dẫn động bằng dây đai. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Xe có hai chế độ lái là Rain và Full Power.
Đặc biệt ở mẫu xe này là KYMCO đã tích hợp hệ thống Noodoe. Đây là công nghệ được tích hợp vào mặt đồng hồ điện tử của xe KYMCO thông qua app điện thoại kết nối bằng bluetooth với 7 tính năng chính gồm: Đồng hồ (hiển thị thời gian hiện tại, có thể thiết kế bằng những hình ảnh từ hệ thống Noodoe Cloud), Tốc độ (hiển thị vận tốc đang chạy trên đường), Thời tiết (hiển thị điều kiện thời tiết hiện tại, đồng thời dự báo thời tiết trong tương lai gần, khoảng 3 tiếng), La bàn (tìm kiếm các địa điểm hữu ích xung quanh, kết nối bạn bè dùng chung Noodoe), Thông báo (hiển thị các thông báo từ điện thoại hoặc mạng xã hội với điều kiện xe phải chạy dưới 5 km/h), Tìm xe (ghi nhớ vị trí và giúp tìm kiếm xe) và Điều hướng (tính năng này sẽ đếm ngược số nút giao thông tính từ vị trí của bạn đến chỗ rẽ).
>>> XEM THÊM ẢNH KYMCO AK550