haiyen-autodaily
Chuyên gia
Có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda Brio sẽ được phân phối với 3 phiên bản bao gồm G, RS, RS 2 màu. Khi về Việt Nam, Honda Brio sẽ là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe Toyoya Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đáng chú ý, việc Honda lựa chọn thời điểm ra mắt Brio vào tháng 6 cũng chính là thời điểm mẫu xe giá rẻ VinFast Fadil được giao đến tay khách hàng Việt Nam.
Honda Brio sở hữu phần đầu xe khá hầm hố khi so với các đối thủ. Lưới tản nhiệt hài hoà với đường mạ crom to bản, cụm đèn trước vuốt mềm mại. Phần hông xe ấn tượng khi được trang bị la-zăng 15 inch, hài hòa với tổng thể nhỏ nhắn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ gập và chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ, với một đường ốp sườn thể thao đầy cuốn hút ở gầm xe.
Phần đuôi xe cũng cũng được tạo những điểm nhấn nổi bật như cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao với bản RS. Đèn hậu thiết kế lạ mắt, vuốt dài về hông trong khi nắp cửa sau khá nhỏ.
Trong khi đó, khoang cabin của Brio khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở 2.345mm. Nội thất của xe có những đường nét thiết kế tương đồng với “người anh em” Honda Jazz. Bảng táp-lô hướng về người lái với những chi tiết giả vân carbon đẹp mắt trên bản RS. Vô-lăng 3 chấu gật gù, thiết kế tròn trịa tích hợp nút bấm điều khiển đa năng.
Nội thất Brio bản RS tại Việt Nam.
Honda Brio có hệ thống giải trí Display Audio với màn hình cảm ứng 6,1 inch và hệ thống điều hòa không khí tự động trên bản RS với chế độ Max Cool sẽ là một điểm cộng lớn cho Brio tại đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Ngoài những tiện ích cho người sử dụng thì Brio còn sở hữu không gian chưa đồ tốt với nhiều tùy biến cho hàng ghế thứ 2.
Khi về thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Honda Brio sở hữu một cấu hình là động cơ xăng i-VTEC 1,3 lít cho 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 127,5 Nm tại 4.800 vòng/phút, với lựa chọn gồm số sàn hoặc số tự động. Ngoài ra, xe còn tuỳ chọn động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh 1.2L sản sinh công suất 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với 2 tùy chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc số vô cấp CVT.
Giống như các mẫu xe giá rẻ khác như Wigo, Grand i10 hay Morning… Brio cũng chỉ được trang các hệ thống an toàn ở mức cơ bản với 2 túi khí trước, hệ thống khóa cửa tự động cảm biến tốc độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, …
Lô xe Honda Brio đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng đấu Hyundai i10
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Trần Anh Tuấn
Honda Brio sở hữu phần đầu xe khá hầm hố khi so với các đối thủ. Lưới tản nhiệt hài hoà với đường mạ crom to bản, cụm đèn trước vuốt mềm mại. Phần hông xe ấn tượng khi được trang bị la-zăng 15 inch, hài hòa với tổng thể nhỏ nhắn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ gập và chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ, với một đường ốp sườn thể thao đầy cuốn hút ở gầm xe.
Phần đuôi xe cũng cũng được tạo những điểm nhấn nổi bật như cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao với bản RS. Đèn hậu thiết kế lạ mắt, vuốt dài về hông trong khi nắp cửa sau khá nhỏ.
Trong khi đó, khoang cabin của Brio khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở 2.345mm. Nội thất của xe có những đường nét thiết kế tương đồng với “người anh em” Honda Jazz. Bảng táp-lô hướng về người lái với những chi tiết giả vân carbon đẹp mắt trên bản RS. Vô-lăng 3 chấu gật gù, thiết kế tròn trịa tích hợp nút bấm điều khiển đa năng.
Honda Brio có hệ thống giải trí Display Audio với màn hình cảm ứng 6,1 inch và hệ thống điều hòa không khí tự động trên bản RS với chế độ Max Cool sẽ là một điểm cộng lớn cho Brio tại đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Ngoài những tiện ích cho người sử dụng thì Brio còn sở hữu không gian chưa đồ tốt với nhiều tùy biến cho hàng ghế thứ 2.
Khi về thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Honda Brio sở hữu một cấu hình là động cơ xăng i-VTEC 1,3 lít cho 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 127,5 Nm tại 4.800 vòng/phút, với lựa chọn gồm số sàn hoặc số tự động. Ngoài ra, xe còn tuỳ chọn động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh 1.2L sản sinh công suất 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với 2 tùy chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc số vô cấp CVT.
Giống như các mẫu xe giá rẻ khác như Wigo, Grand i10 hay Morning… Brio cũng chỉ được trang các hệ thống an toàn ở mức cơ bản với 2 túi khí trước, hệ thống khóa cửa tự động cảm biến tốc độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, …
Lô xe Honda Brio đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng đấu Hyundai i10
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Trần Anh Tuấn