lehung-autodaily
Administrator
Kết thúc quý I của năm tài chính 2020, doanh thu của Mazda đạt 848,9 tỷ Yên (khoảng 8 tỷ USD), giảm 23,4 tỷ Yên, tương ứng mức giảm 2,7% so với cùng kỳ năm tài chính trước.
Doanh thu giảm là do doanh số toàn cầu của Mazda giảm 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, lượng xe bán ra của Mazda trong khoảng thời gian từ tháng 4-6/2019 đạt 353.000 xe. Trong khi đó, lượng xe tiêu thụ của quý I năm tài chính 2010 đạt 403.000 xe.
Mazda3 2019
Tại hầu hết các thị trường, ngoại trừ châu Âu, doanh số bán hàng của Mazda đều sụt giảm từ 10-21%. Riêng tại khu vực ASEAN, lượng xe bán ra của hãng xe Nhật đã giảm từ 32.000 xe xuống mức 29.000 xe (tương ứng mức giảm 11%). Trong đó, doanh số của Mazda tại Thái Lan là 15.000 xe và tại Việt Nam là 7.000 xe, tương ứng mức giảm lần lượt là 10% và 3%.
Doanh số sụt giảm tại hầu hết các thị trường trên toàn cầu đã kéo theo lợi nhuận hoạt động của hãng bị giảm mạnh tới gần 79%, đạt 7 tỷ Yên (65,4 triệu USD) và lợi nhuận ròng giảm 74,5%, đạt 5,2 tỷ Yên (48,6 triệu USD).
Mazda CX-30
Mặc dù tình hình kinh doanh của quý đầu tiên không được thuận lợi, song hãng xe Nhật Bản vẫn đưa ra những dự báo đầy lạc quan cho cả năm tài chính 2020 với doanh số bán hàng dự kiến đạt 1,618 triệu xe, tăng 4% so với mức 1,561 triệu xe của năm tài chính 2019. Mazda cũng dự kiến doanh thu đạt 3.700 tỷ Yên, lợi nhuận ròng 80 tỷ Yên, tương ứng mức tăng 4% và 27% so với năm tài chính trước.
Bên cạnh đó, Mazda đặt kỳ vọng hai mẫu xe Mazda3 thế hệ mới và Mazda CX-30 vốn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng tại châu Âu sẽ là “gà đẻ trứng vàng”, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu trong năm tài chính 2020.
Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Doanh thu giảm là do doanh số toàn cầu của Mazda giảm 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, lượng xe bán ra của Mazda trong khoảng thời gian từ tháng 4-6/2019 đạt 353.000 xe. Trong khi đó, lượng xe tiêu thụ của quý I năm tài chính 2010 đạt 403.000 xe.
Mazda3 2019
Tại hầu hết các thị trường, ngoại trừ châu Âu, doanh số bán hàng của Mazda đều sụt giảm từ 10-21%. Riêng tại khu vực ASEAN, lượng xe bán ra của hãng xe Nhật đã giảm từ 32.000 xe xuống mức 29.000 xe (tương ứng mức giảm 11%). Trong đó, doanh số của Mazda tại Thái Lan là 15.000 xe và tại Việt Nam là 7.000 xe, tương ứng mức giảm lần lượt là 10% và 3%.
Doanh số sụt giảm tại hầu hết các thị trường trên toàn cầu đã kéo theo lợi nhuận hoạt động của hãng bị giảm mạnh tới gần 79%, đạt 7 tỷ Yên (65,4 triệu USD) và lợi nhuận ròng giảm 74,5%, đạt 5,2 tỷ Yên (48,6 triệu USD).
Mazda CX-30
Mặc dù tình hình kinh doanh của quý đầu tiên không được thuận lợi, song hãng xe Nhật Bản vẫn đưa ra những dự báo đầy lạc quan cho cả năm tài chính 2020 với doanh số bán hàng dự kiến đạt 1,618 triệu xe, tăng 4% so với mức 1,561 triệu xe của năm tài chính 2019. Mazda cũng dự kiến doanh thu đạt 3.700 tỷ Yên, lợi nhuận ròng 80 tỷ Yên, tương ứng mức tăng 4% và 27% so với năm tài chính trước.
Bên cạnh đó, Mazda đặt kỳ vọng hai mẫu xe Mazda3 thế hệ mới và Mazda CX-30 vốn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng tại châu Âu sẽ là “gà đẻ trứng vàng”, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu trong năm tài chính 2020.
Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)