baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
LF-ZC, là chữ viết tắt của Lexus Future Zero-Emission Catalyst, được phát triển trên nền tảng xe điện mới với thiết kế kiểu mô-đun, chia thân xe thành ba phần chính: phía trước, trung tâm và phía sau. Lexus cho biết thiết kế này cho phép LF-ZC độc lập về mặt cấu trúc, có thể tích hợp nhanh chóng các loại pin mới và cải tiến.
Chiếc xe sẽ ra mắt với pin có cấu trúc hình lăng trụ mà Lexus cho biết sẽ tăng phạm vi hoạt động và giảm trọng lượng. Trên thực tế, Lexus cho biết LF-ZC đặt mục tiêu đạt được phạm vi di chuyển gấp đôi so với các loại xe chạy bằng pin-điện thông thường.
LF-ZC có kích thước tương tự BMW i4 và Tesla Model 3, sở hữu chiều dài 4.750 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.390 mm với chiều dài cơ sở 2.890 mm. Lexus đang hướng tới hệ số cản dưới 0,2 cho LF-ZC.
Về thiết kế ngoại thất, kiểu dáng tổng thể của LF-ZC là sự kết hợp giữa một chiếc sedan thể thao với một chiếc estate. Xe được áp dụng ngôn ngữ ‘Provocative Simplicity’ của Lexus.
Lexus vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật cho hệ thống truyền động điện của mẫu xe ý tưởng nhưng lưu ý rằng nó có hệ thống dẫn động 4 bánh Direct4 của hãng và hệ thống lái steer-by-wire tương tự như Lexus RZ.
Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng với kính trần toàn cảnh, vô lăng mang phong cách tương lai. Nội thất được thiết kế khá giống với mẫu concept Toyota FT-Se cũng được trình làng tại triển lãm. Phía trước hành khách ngồi ở hàng ghế đầu là màn hình cảm ứng lớn với các chức năng giải trí.
Một hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến cũng được phát triển cho ô tô sử dụng công nghệ AI có tên là ‘Butler’. Hệ thống này sử dụng các chức năng tự học để tùy chỉnh phần mềm và hoạt động cùng với hệ điều hành Arene mới để điều chỉnh các chức năng của xe phù hợp với người lái. Phần lớn khoang cabin của mẫu concept được làm từ tre.
Lexus cho biết, LF-ZC là một phần của dòng sản phẩm BEV thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2026. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe khác biệt và các dịch vụ độc quyền, thể hiện kinh nghiệm chế tạo xe của Lexus và làm phong phú thêm cuộc sống của khách hàng.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Chiếc xe sẽ ra mắt với pin có cấu trúc hình lăng trụ mà Lexus cho biết sẽ tăng phạm vi hoạt động và giảm trọng lượng. Trên thực tế, Lexus cho biết LF-ZC đặt mục tiêu đạt được phạm vi di chuyển gấp đôi so với các loại xe chạy bằng pin-điện thông thường.
LF-ZC có kích thước tương tự BMW i4 và Tesla Model 3, sở hữu chiều dài 4.750 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.390 mm với chiều dài cơ sở 2.890 mm. Lexus đang hướng tới hệ số cản dưới 0,2 cho LF-ZC.
Về thiết kế ngoại thất, kiểu dáng tổng thể của LF-ZC là sự kết hợp giữa một chiếc sedan thể thao với một chiếc estate. Xe được áp dụng ngôn ngữ ‘Provocative Simplicity’ của Lexus.
Lexus vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật cho hệ thống truyền động điện của mẫu xe ý tưởng nhưng lưu ý rằng nó có hệ thống dẫn động 4 bánh Direct4 của hãng và hệ thống lái steer-by-wire tương tự như Lexus RZ.
Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng với kính trần toàn cảnh, vô lăng mang phong cách tương lai. Nội thất được thiết kế khá giống với mẫu concept Toyota FT-Se cũng được trình làng tại triển lãm. Phía trước hành khách ngồi ở hàng ghế đầu là màn hình cảm ứng lớn với các chức năng giải trí.
Một hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến cũng được phát triển cho ô tô sử dụng công nghệ AI có tên là ‘Butler’. Hệ thống này sử dụng các chức năng tự học để tùy chỉnh phần mềm và hoạt động cùng với hệ điều hành Arene mới để điều chỉnh các chức năng của xe phù hợp với người lái. Phần lớn khoang cabin của mẫu concept được làm từ tre.
Lexus cho biết, LF-ZC là một phần của dòng sản phẩm BEV thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2026. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe khác biệt và các dịch vụ độc quyền, thể hiện kinh nghiệm chế tạo xe của Lexus và làm phong phú thêm cuộc sống của khách hàng.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn