Mazda 6e ra mắt tại Bangkok 2025: Sạc đầy chạy được 552 km, liệu có về Việt Nam?

Danmexe

Administrator
Staff member
Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025 không có nhiều mẫu xe mới nổi bật đến từ các thương hiệu Nhật Bản, ngoại trừ Mazda. Hãng xe này mang đến hai mẫu thu hút sự chú ý, gồm chiếc thể thao Iconic SP từng xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2023 và mẫu sedan điện Mazda 6e.

Mazda 6e.PNG

Đây là lần đầu tiên Mazda 6e được công bố tại Đông Nam Á trước thềm ra mắt thị trường Thái Lan cuối năm nay. Theo thông tin từ hãng, 6e là mẫu xe điện thuần đầu tiên của Mazda nằm trong chiến lược công nghệ đa giải pháp. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhanh chóng chỉ ra rằng chiếc xe này thực chất là phiên bản tái thiết kế từ Deepal L07 – một mẫu EV đến từ thương hiệu con của Changan, đối tác lâu năm của Mazda tại Trung Quốc.

Mazda 6e 4.PNG

Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, Mazda 6e còn được trang bị cấu hình kỹ thuật đầy hứa hẹn. Xe sử dụng bộ pin 80 kWh, cho quãng đường di chuyển lên tới 552 km, đi kèm công nghệ sạc nhanh giúp nạp từ 30% lên 80% chỉ trong vòng 15 phút. Mazda cũng không quên nhấn mạnh “chất Mazda” trong cảm giác lái – điều mà hãng cho biết được đảm bảo bởi đội ngũ kỹ sư phát triển từng chi tiết nhỏ nhất.

Mazda 6e 3.PNG

Mazda 6e (tên mã EZ-6 tại Trung Quốc) là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và Changan, được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc. Dù vậy, chiếc xe vẫn mang diện mạo sang trọng, đậm chất châu Âu và khoang nội thất cao cấp – xứng đáng là một mẫu sedan thuần điện "chuẩn Mazda". Với thiết kế sắc nét, ngôn ngữ tạo hình hiện đại và nội thất gọn gàng, 6e thực sự là một bất ngờ thú vị đến từ Nhật – dù phần hồn có xuất phát từ Trung Quốc.

Mazda 6e 2.PNG

Tại thị trường châu Âu, Mazda 6e sẽ có hai phiên bản đều sử dụng một động cơ điện cầu sau. Phiên bản tiêu chuẩn cho công suất 258 mã lực và phạm vi hoạt động 479 km nhờ bộ pin LFP 68,8 kWh. Trong khi đó, bản Long Range sở hữu bộ pin NMC 80 kWh, cho tầm hoạt động tối đa 552 km – dù công suất giảm nhẹ xuống còn 245 mã lực.

Mazda 6e 5.PNG

Một chi tiết đáng chú ý với thị trường Đông Nam Á: Mazda 6e sẽ có phiên bản tay lái nghịch sản xuất dành riêng cho Thái Lan. Điều này mở ra khả năng rất lớn cho việc mẫu xe này sẽ sớm "cập bến" các thị trường lân cận – trong đó có Malaysia và thậm chí cả Việt Nam.

Mazda 6e 6.PNG

Với xu hướng điện hóa đang tăng tốc và sự cởi mở từ người dùng khu vực đối với xe Trung Quốc gắn mác Nhật, tương lai của Mazda 6e tại Đông Nam Á hoàn toàn khả thi.
 
Back
Top