Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới.
Nguyên mẫu thử nghiệm của Mazda CX-5 đời mới vừa bị bắt gặp tại California (Mỹ), mang ngoại hình hoàn chỉnh với ngôn ngữ thiết kế bo tròn, mềm mại giống CX-70. Dù không còn những đường nét sắc sảo kiểu Kodo trước đây, thiết kế mới hứa hẹn sẽ thân thiện hơn với người dùng đại chúng.
Không gian nội thất cũng được cải thiện: cửa kính hàng ghế sau lớn hơn, trần xe ít dốc hơn, nhiều khả năng giúp tăng khoảng để chân và khoang hành lý. Hệ thống treo sau loại đa liên kết – vượt trội so với dầm xoắn trên CX-50 – cho thấy Mazda đầu tư nghiêm túc vào trải nghiệm lái.
Dù chưa lộ diện toàn bộ nội thất, các góc quay hé lộ màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn – dấu hiệu cho thấy Mazda đang dần rũ bỏ hình ảnh bảo thủ trong thiết kế khoang lái. Nhiều khả năng CX-5 mới cũng sẽ có phiên bản hybrid, khi nguyên mẫu được đem so sánh với Kia Sportage và Honda CR-V hybrid trong quá trình thử nghiệm.
Bất chấp sự chững lại của thị trường toàn cầu, SUV vẫn là phân khúc bán chạy nhất. Những mẫu xe như CX-5 không chỉ giúp Mazda duy trì doanh thu mà còn là “nguồn lực sống” để hãng tiếp tục phát triển các dự án mang tính biểu tượng – như chiếc Miata thể thao mui trần, hay thậm chí là xe thể thao động cơ xoay trong tương lai.
Nguyên mẫu thử nghiệm của Mazda CX-5 đời mới vừa bị bắt gặp tại California (Mỹ), mang ngoại hình hoàn chỉnh với ngôn ngữ thiết kế bo tròn, mềm mại giống CX-70. Dù không còn những đường nét sắc sảo kiểu Kodo trước đây, thiết kế mới hứa hẹn sẽ thân thiện hơn với người dùng đại chúng.
Không gian nội thất cũng được cải thiện: cửa kính hàng ghế sau lớn hơn, trần xe ít dốc hơn, nhiều khả năng giúp tăng khoảng để chân và khoang hành lý. Hệ thống treo sau loại đa liên kết – vượt trội so với dầm xoắn trên CX-50 – cho thấy Mazda đầu tư nghiêm túc vào trải nghiệm lái.
Dù chưa lộ diện toàn bộ nội thất, các góc quay hé lộ màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn – dấu hiệu cho thấy Mazda đang dần rũ bỏ hình ảnh bảo thủ trong thiết kế khoang lái. Nhiều khả năng CX-5 mới cũng sẽ có phiên bản hybrid, khi nguyên mẫu được đem so sánh với Kia Sportage và Honda CR-V hybrid trong quá trình thử nghiệm.
Bất chấp sự chững lại của thị trường toàn cầu, SUV vẫn là phân khúc bán chạy nhất. Những mẫu xe như CX-5 không chỉ giúp Mazda duy trì doanh thu mà còn là “nguồn lực sống” để hãng tiếp tục phát triển các dự án mang tính biểu tượng – như chiếc Miata thể thao mui trần, hay thậm chí là xe thể thao động cơ xoay trong tương lai.