Theo một số nguồn tin, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ loại bỏ động cơ diesel để chuyển sang các tùy chọn truyền động hybrid và plug-in hybrid.
Thông tin trên được tiết lộ bởi tờ Motor.es. Cụ thể, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba sẽ không còn sử dụng động cơ diesel mà chuyển sang hệ truyền động hybrid xăng-điện với các phiên bản hybrid và plug-in hybrid.
Mazda hiện vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật của CX-5 thế hệ tiếp theo của hãng nhưng đã xác nhận vào đầu năm nay rằng mẫu SUV này sẽ đi kèm hệ truyền động hybrid được phát triển nội bộ để gia tăng sức cạnh tranh với Toyota RAV4. Mazda CX-5 đời mới dự kiến sẽ được trình làng vào năm sau và bán ra vào năm 2026.
Mazda CX-5 đã có sẵn tùy chọn động cơ diesel kể từ khi mẫu xe này được giới thiệu vào năm 2012, với động cơ turbo-diesel 2.2L sản sinh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Năm 2017, thế hệ thứ 2 của CX-5 được ra mắt, tiếp tục sử dụng động cơ diesel nhưng nâng công suất lên 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm.
Tuy nhiên, đến nay, tùy chọn động cơ diesel trên CX-5 đã được loại bỏ tại nhiều thị trường.
Thông tin trên được tiết lộ bởi tờ Motor.es. Cụ thể, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba sẽ không còn sử dụng động cơ diesel mà chuyển sang hệ truyền động hybrid xăng-điện với các phiên bản hybrid và plug-in hybrid.
Mazda hiện vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật của CX-5 thế hệ tiếp theo của hãng nhưng đã xác nhận vào đầu năm nay rằng mẫu SUV này sẽ đi kèm hệ truyền động hybrid được phát triển nội bộ để gia tăng sức cạnh tranh với Toyota RAV4. Mazda CX-5 đời mới dự kiến sẽ được trình làng vào năm sau và bán ra vào năm 2026.
Mazda CX-5 đã có sẵn tùy chọn động cơ diesel kể từ khi mẫu xe này được giới thiệu vào năm 2012, với động cơ turbo-diesel 2.2L sản sinh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Năm 2017, thế hệ thứ 2 của CX-5 được ra mắt, tiếp tục sử dụng động cơ diesel nhưng nâng công suất lên 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm.
Tuy nhiên, đến nay, tùy chọn động cơ diesel trên CX-5 đã được loại bỏ tại nhiều thị trường.