lehung-autodaily
Administrator
Sự bùng nổ của dòng xe crossover của Mazda tiếp tục với sự ra mắt của CX-60 mới cho các thị trường châu Âu, Nhật Bản và Úc. Điểm nổi bật của mẫu xe này là sự ra đời của nền tảng mới và nhiều tuỳ chọn động cơ gồm xăng, diesel 6 xi-lanh thẳng hàng đầu tiên của thương hiệu cũng như hệ truyền động plug-in hybrid.
Mazda CX-60 2023 ra mắt tại châu Âu.
CX-60 có hai hàng ghế, thiết kế lớn hơn một chút so với CX-50 được ra mắt tại Bắc Mỹ vào năm ngoái. Mẫu xe này sử dụng cấu trúc mở rộng đa giải pháp Skyactiv, dẫn động cầu sau và tất cả các bánh mới của Mazda với kích thước dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm, trong khi chiều dài cơ sở 2.870 mm.
Ngoại thất của CX-60 được xây dựng dựa trên triết lý thiết kế 'Kodo - Linh hồn của Chuyển động' quen thuộc. Đầu xe gồm cụm đèn pha xếp dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ L, cản trước phnog cách thể thao. Khách hàng sẽ được cung cấp 8 màu ngoại thất: Đen bóng, Xanh pha lê đậm, Bạc, Thạch anh bạch kim, Trắng Bắc cực, Trắng kim loại cao cấp, Xám và Đỏ pha lê. CX-60 có sẵn bánh xe 18 inch và 20 inch.
Bên trong, CX-60 có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và Màn hình hiển thị Head-Up lớn gấp ba lần so với CX-30. Ngoài ra còn có hệ thống cá nhân hóa kết hợp các tính năng nhớ vị trí ghế lái, sử dụng camera để phát hiện vị trí của mắt người lái và nhập thông tin về chiều cao của họ để tự động điều chỉnh ghế, vô lăng, Màn hình hiển thị Head-Up và gương chiếu hậu vào vị trí hoàn hảo.
Khoang cabin hiện đại.
CX-60 còn có không gian chứa đồ rất ấn tượng. Với hàng ghế sau thẳng đứng, CX-60 có thể chứa 570 lít ở phía sau và tăng lên 1.148 lít với hàng ghế sau gập phẳng.
Mặc dù Mazda chưa xác nhận thông tin cụ thể cho tất cả các thị trường, nhưng CX-60 sẽ có sẵn với ba tùy chọn động cơ ở châu Âu. Đầu tiên trong số các hệ truyền động này là plug-in hybrid đầu tiên của Mazda kết hợp phiên bản sửa đổi của động cơ xăng 4 xi-lanh SkyActiv-G 2,5 lít hiện có trước đó với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 17,8 kWh.
Động cơ 2,5 lít sản sinh công suất 189 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 261 Nm, trong khi động cơ điện tăng thêm 134 mã lực và 250 Nm, dẫn đến tổng công suất ước tính là 323 mã lực và 500 Nm. Điều này khiến CX-60 PHEV trở thành chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất mà Mazda từng sản xuất.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết biến thể này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 5,8 giây và tiếp tục đạt tốc độ tối đa giới hạn là 200 km/h. CX-60 PHEV có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 60 km và pin có thể được sạc đầy trong bốn giờ bằng cách sạc AC thông thường. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp WLTP chỉ 1,5l/100 km, với bánh xe 18 inch và 1,6l/100 km với bánh 20 inch.
Tùy chọn hệ thống truyền động thứ hai là máy xăng e-Skyactiv X 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng cũng sử dụng hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Mazda cũng sẽ bán CX-60 với động cơ diesel e-Skyactive D 3.3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Thông số kỹ thuật về hiệu suất cho các hệ thống truyền động 6 xi-lanh vẫn chưa được công bố.
Tất cả các phiên bản Mazda CX-60 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới với ly hợp đa đĩa và máy phát điện tích hợp thay thế cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống. Hệ thống i-Activ AWD cũng được trang bị tiêu chuẩn. Có nhiều chế độ lái khác nhau, cụ thể là Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV. CX-60 PHEV có sức kéo 2.500 kg. Mazda cũng đầu tư khá nhiều cho hệ thống giảm xóc của CX-60. Ở phía trước, CX-60 có xương đòn kép và thiết lập đa liên kết ở phía sau.
Nhiều tính năng an toàn khác nhau được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm Màn hình quan sát 360 độ mới của Mazda, Cảnh báo phương tiện di chuyển; Nhận dạng biển báo giao thông; Hỗ trợ phanh thông minh nâng cao trong thành phố với chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp; Hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau với phát hiện người đi bộ; Hỗ trợ giữ làn đường và Phát hiện buồn ngủ. Ngoài ra còn có giám sát điểm mù, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Hệ thống tín hiệu dừng khẩn cấp.
CX-60 mới hiện đang được bán ở châu Âu với giá tại Anh bắt đầu từ 43.950 bảng Anh cho dòng Exclusive, các mức trang trí Homura và Takumi có giá lần lượt là 46.700 bảng Anh và 48.050 bảng Anh. Phiên bản PHEV hiện có sẵn để đặt hàng với các đợt giao hàng đầu tiên sẽ đến vào mùa thu này.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Mazda CX-60 2023 ra mắt tại châu Âu.
CX-60 có hai hàng ghế, thiết kế lớn hơn một chút so với CX-50 được ra mắt tại Bắc Mỹ vào năm ngoái. Mẫu xe này sử dụng cấu trúc mở rộng đa giải pháp Skyactiv, dẫn động cầu sau và tất cả các bánh mới của Mazda với kích thước dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm, trong khi chiều dài cơ sở 2.870 mm.
Ngoại thất của CX-60 được xây dựng dựa trên triết lý thiết kế 'Kodo - Linh hồn của Chuyển động' quen thuộc. Đầu xe gồm cụm đèn pha xếp dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ L, cản trước phnog cách thể thao. Khách hàng sẽ được cung cấp 8 màu ngoại thất: Đen bóng, Xanh pha lê đậm, Bạc, Thạch anh bạch kim, Trắng Bắc cực, Trắng kim loại cao cấp, Xám và Đỏ pha lê. CX-60 có sẵn bánh xe 18 inch và 20 inch.
Bên trong, CX-60 có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và Màn hình hiển thị Head-Up lớn gấp ba lần so với CX-30. Ngoài ra còn có hệ thống cá nhân hóa kết hợp các tính năng nhớ vị trí ghế lái, sử dụng camera để phát hiện vị trí của mắt người lái và nhập thông tin về chiều cao của họ để tự động điều chỉnh ghế, vô lăng, Màn hình hiển thị Head-Up và gương chiếu hậu vào vị trí hoàn hảo.
Khoang cabin hiện đại.
CX-60 còn có không gian chứa đồ rất ấn tượng. Với hàng ghế sau thẳng đứng, CX-60 có thể chứa 570 lít ở phía sau và tăng lên 1.148 lít với hàng ghế sau gập phẳng.
Mặc dù Mazda chưa xác nhận thông tin cụ thể cho tất cả các thị trường, nhưng CX-60 sẽ có sẵn với ba tùy chọn động cơ ở châu Âu. Đầu tiên trong số các hệ truyền động này là plug-in hybrid đầu tiên của Mazda kết hợp phiên bản sửa đổi của động cơ xăng 4 xi-lanh SkyActiv-G 2,5 lít hiện có trước đó với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 17,8 kWh.
Động cơ 2,5 lít sản sinh công suất 189 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 261 Nm, trong khi động cơ điện tăng thêm 134 mã lực và 250 Nm, dẫn đến tổng công suất ước tính là 323 mã lực và 500 Nm. Điều này khiến CX-60 PHEV trở thành chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất mà Mazda từng sản xuất.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết biến thể này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 5,8 giây và tiếp tục đạt tốc độ tối đa giới hạn là 200 km/h. CX-60 PHEV có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 60 km và pin có thể được sạc đầy trong bốn giờ bằng cách sạc AC thông thường. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp WLTP chỉ 1,5l/100 km, với bánh xe 18 inch và 1,6l/100 km với bánh 20 inch.
Tùy chọn hệ thống truyền động thứ hai là máy xăng e-Skyactiv X 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng cũng sử dụng hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Mazda cũng sẽ bán CX-60 với động cơ diesel e-Skyactive D 3.3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Thông số kỹ thuật về hiệu suất cho các hệ thống truyền động 6 xi-lanh vẫn chưa được công bố.
Tất cả các phiên bản Mazda CX-60 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới với ly hợp đa đĩa và máy phát điện tích hợp thay thế cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống. Hệ thống i-Activ AWD cũng được trang bị tiêu chuẩn. Có nhiều chế độ lái khác nhau, cụ thể là Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV. CX-60 PHEV có sức kéo 2.500 kg. Mazda cũng đầu tư khá nhiều cho hệ thống giảm xóc của CX-60. Ở phía trước, CX-60 có xương đòn kép và thiết lập đa liên kết ở phía sau.
Nhiều tính năng an toàn khác nhau được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm Màn hình quan sát 360 độ mới của Mazda, Cảnh báo phương tiện di chuyển; Nhận dạng biển báo giao thông; Hỗ trợ phanh thông minh nâng cao trong thành phố với chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp; Hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau với phát hiện người đi bộ; Hỗ trợ giữ làn đường và Phát hiện buồn ngủ. Ngoài ra còn có giám sát điểm mù, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Hệ thống tín hiệu dừng khẩn cấp.
CX-60 mới hiện đang được bán ở châu Âu với giá tại Anh bắt đầu từ 43.950 bảng Anh cho dòng Exclusive, các mức trang trí Homura và Takumi có giá lần lượt là 46.700 bảng Anh và 48.050 bảng Anh. Phiên bản PHEV hiện có sẵn để đặt hàng với các đợt giao hàng đầu tiên sẽ đến vào mùa thu này.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)