haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tại thị trường Malaysia, phiên bản cao nhất là Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic + có giá 1.798.888 RM (434.600 USD). Trong khi đó, AMG GT 53 4Matic + có giá từ 1.298.888 RM (314.000 USD). Xe được trang bị khối động cơ 3.0 lít sản sinh 429 mã lực tại 6.100 vòng/phút và 520 Nm tại 1.800 đến 5.800 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 4,5 giây và tốc độ tối đa 285 km/h.
Đối với AMG GT 43 4Matic +, xe có giá đó là 1.098.888 RM (265.000 USD). Xe dùng động cơ 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 362 mã lực tại 5.500 đến 6.100 vòng/phút và 500 Nm tại 1.800 đến 4.500 vòng/phút. Xe có khả năng chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 270 km/h.
Những chiếc AMG 4 cửa không phải một điều gì đó quá xa lạ trong làng xe thế giới, tuy nhiên những C63, E63 hay S63 AMG, ... mà chúng ta thường thấy chỉ đơn giản là phiên bản được nâng cấp từ các mẫu sedan phổ thông. Chiếc AMG GT 4-Door này thì khác, nó được phát triển độc lập bởi hãng độ “chính thống” AMG, nghĩa là cũng mang trong mình ADN thuần chất thể thao như những SLS AMG hay mới đây là AMG GT. Việc sở hữu thiết kế 4 cửa hòa trộn tính thể thao với sự thực dụng giúp chiếc xe phù hợp hơn cho nhu cầu di chuyển hằng ngày.
Điều đầu tiên phải làm rõ: đây không đơn thuần là một chiếc AMG GT được “kéo dài”. Mẫu xe này được thừa hưởng cấu trúc khung gầm MRA và kiểu bố trí động cơ từ người anh em E63 AMG – mẫu sedan “quái thú” với gần 570 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3.4s. Kết hợp với kiểu dáng coupe 4 cửa cũng như một loạt các chi tiết nâng cao tính khí động học khác, hiệu suất của chiếc AMG GT 4-Door là không phải bàn cãi.
Trên model cao cấp nhất GT63 S 4Matic+, động cơ V8 turbo kép sản sinh tới 640 mã lực, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chóng mặt: 3.2s – con số sánh ngang thậm chí vượt mặt nhiều siêu xe 2 cửa hiện nay. Mercedes cho biết đây chính là chiếc AMG mạnh mẽ nhất cho tới thời điểm này. Ngay từ vẻ bề ngoài, chiếc AMG GT 4-Door đã toát lên chất thể thao rất riêng của dòng xe AMG. Phần capo vuốt dài nổi bật với 2 đường gân chạy dọc xuống mũi xe. Lưới tản kiểu nan dọc đặc trưng cho các mẫu AMG hiện nay, đi cùng thiết kế cản trước táo bạo. Mui xe vuốt dài xuống thẳng phần đuôi – tiêu biểu cho kiểu xe coupe 4 cửa. Thiết kế đuôi xe có nhiều nét tương đồng với phiên bản coupe, đèn hậu LED tạo hình thuôn dài, vị trí biển số đặt thấp với khe gió khí động học nằm 2 bên.
Điều đặc biệt nằm ở phần phanh với 4 màu tương đương 4 mức độ cao cấp: GT53 sử dụng phanh sơn bạc khá “khiêm nhường”, GT63 S phanh màu vàng và cao cấp nhất là tùy chọn đĩa phanh gốm carbon với cùm phanh mang màu nâu đồng. Xe sử dụng vành 19 inch cho các phiên bản 53, 63 trong khi phiên bản 63 S sử dụng la zăng 20 inch. Công nghệ đánh lái bốn bánh tương tự xe Audi hay Lamborghini cũng đã xuất hiện trên các phiên bản V8, tăng tính ổn định của xe trong các khúc cua. Dưới 100km/h bánh sau sẽ đánh lái ngược với bánh trước và ở tốc độ cao hơn các bánh sẽ đánh lái cùng hướng.
Mercedes-AMG đưa ra 2 tùy chọn 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Hàng ghế trước vẫn là loại ghế thể thao như trên bản coupe, nhưng ở hàng ghế sau khách hàng có thể chọn kiểu ghế ôm thể thao sử dụng nhựa sợi carbon (CFRP) hay kiểu Executive sang trọng và thân thiện với gia đình hơn: ghế da có thể gập như xe sedan thông thường. Nằm trên bảng điểu khiển trung tâm là 2 màn hình 12.3 inch quen thuộc trên xe Mercedes. Thể tích chứa đồ khá khiêm tốn 395 L, tuy nhiên khi gập gọn hàng ghế sau con số này lên tới 1324 L.
Xe đi kèm 6 tùy chọn lái: Slippery (dành cho đường trơn trượt), Comfort, Sport, Sport +, RACE và Individual. Điều đặc biệt là chiếc AMG GT còn sở hữu chế độ Drift mode cho phép truyền toàn bộ momen xoắn tới cầu sau, tắt hoàn toàn hệ thống ESP, sẵn sàng cho những cú rê đuôi đầy phấn khích. Dân mê xe sedan hiệu suất cao thường truyển tai nhau câu nói vui: đưa vợ đi làm, đưa con đi học, xong mình đi đua. Dường như câu nói này hoàn toàn hợp lí với chiếc AMG GT 4-Door vừa thể thao vừa thực dụng này.
Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera?
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Đối với AMG GT 43 4Matic +, xe có giá đó là 1.098.888 RM (265.000 USD). Xe dùng động cơ 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 362 mã lực tại 5.500 đến 6.100 vòng/phút và 500 Nm tại 1.800 đến 4.500 vòng/phút. Xe có khả năng chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 270 km/h.
Những chiếc AMG 4 cửa không phải một điều gì đó quá xa lạ trong làng xe thế giới, tuy nhiên những C63, E63 hay S63 AMG, ... mà chúng ta thường thấy chỉ đơn giản là phiên bản được nâng cấp từ các mẫu sedan phổ thông. Chiếc AMG GT 4-Door này thì khác, nó được phát triển độc lập bởi hãng độ “chính thống” AMG, nghĩa là cũng mang trong mình ADN thuần chất thể thao như những SLS AMG hay mới đây là AMG GT. Việc sở hữu thiết kế 4 cửa hòa trộn tính thể thao với sự thực dụng giúp chiếc xe phù hợp hơn cho nhu cầu di chuyển hằng ngày.
Điều đầu tiên phải làm rõ: đây không đơn thuần là một chiếc AMG GT được “kéo dài”. Mẫu xe này được thừa hưởng cấu trúc khung gầm MRA và kiểu bố trí động cơ từ người anh em E63 AMG – mẫu sedan “quái thú” với gần 570 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3.4s. Kết hợp với kiểu dáng coupe 4 cửa cũng như một loạt các chi tiết nâng cao tính khí động học khác, hiệu suất của chiếc AMG GT 4-Door là không phải bàn cãi.
Trên model cao cấp nhất GT63 S 4Matic+, động cơ V8 turbo kép sản sinh tới 640 mã lực, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chóng mặt: 3.2s – con số sánh ngang thậm chí vượt mặt nhiều siêu xe 2 cửa hiện nay. Mercedes cho biết đây chính là chiếc AMG mạnh mẽ nhất cho tới thời điểm này. Ngay từ vẻ bề ngoài, chiếc AMG GT 4-Door đã toát lên chất thể thao rất riêng của dòng xe AMG. Phần capo vuốt dài nổi bật với 2 đường gân chạy dọc xuống mũi xe. Lưới tản kiểu nan dọc đặc trưng cho các mẫu AMG hiện nay, đi cùng thiết kế cản trước táo bạo. Mui xe vuốt dài xuống thẳng phần đuôi – tiêu biểu cho kiểu xe coupe 4 cửa. Thiết kế đuôi xe có nhiều nét tương đồng với phiên bản coupe, đèn hậu LED tạo hình thuôn dài, vị trí biển số đặt thấp với khe gió khí động học nằm 2 bên.
Điều đặc biệt nằm ở phần phanh với 4 màu tương đương 4 mức độ cao cấp: GT53 sử dụng phanh sơn bạc khá “khiêm nhường”, GT63 S phanh màu vàng và cao cấp nhất là tùy chọn đĩa phanh gốm carbon với cùm phanh mang màu nâu đồng. Xe sử dụng vành 19 inch cho các phiên bản 53, 63 trong khi phiên bản 63 S sử dụng la zăng 20 inch. Công nghệ đánh lái bốn bánh tương tự xe Audi hay Lamborghini cũng đã xuất hiện trên các phiên bản V8, tăng tính ổn định của xe trong các khúc cua. Dưới 100km/h bánh sau sẽ đánh lái ngược với bánh trước và ở tốc độ cao hơn các bánh sẽ đánh lái cùng hướng.
Mercedes-AMG đưa ra 2 tùy chọn 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Hàng ghế trước vẫn là loại ghế thể thao như trên bản coupe, nhưng ở hàng ghế sau khách hàng có thể chọn kiểu ghế ôm thể thao sử dụng nhựa sợi carbon (CFRP) hay kiểu Executive sang trọng và thân thiện với gia đình hơn: ghế da có thể gập như xe sedan thông thường. Nằm trên bảng điểu khiển trung tâm là 2 màn hình 12.3 inch quen thuộc trên xe Mercedes. Thể tích chứa đồ khá khiêm tốn 395 L, tuy nhiên khi gập gọn hàng ghế sau con số này lên tới 1324 L.
Xe đi kèm 6 tùy chọn lái: Slippery (dành cho đường trơn trượt), Comfort, Sport, Sport +, RACE và Individual. Điều đặc biệt là chiếc AMG GT còn sở hữu chế độ Drift mode cho phép truyền toàn bộ momen xoắn tới cầu sau, tắt hoàn toàn hệ thống ESP, sẵn sàng cho những cú rê đuôi đầy phấn khích. Dân mê xe sedan hiệu suất cao thường truyển tai nhau câu nói vui: đưa vợ đi làm, đưa con đi học, xong mình đi đua. Dường như câu nói này hoàn toàn hợp lí với chiếc AMG GT 4-Door vừa thể thao vừa thực dụng này.
Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera?
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)