Mercedes-AMG Mythos PureSpeed là một chiếc SL Speedster với thanh mui xe sử dụng công nghệ an toàn trên xe đua F1.
Phiên bản giới hạn đầu tiên của dòng Mythos được giới hạn ở 250 chiếc và chỉ dành cho những người hâm mộ và nhà sưu tập khó tính của thương hiệu.
Mercedes-AMG đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên trong dòng Mythos, đó là PureSpeed. Đó là một chiếc roadster dựa trên SL có thiết kế lấy cảm hứng từ F1, bao gồm cả tấm bảo vệ chống lật.
Thật phù hợp khi Mercedes đã chọn ra mắt sản phẩm đặc biệt giá cao, số lượng giới hạn Mythos đầu tiên trước cuộc đua F1 vào cuối tuần này tại Monaco, nơi cư dân ở đây cũng là một trong số ít người trên thế giới đủ giàu để mua một chiếc, mặc dù chưa có mức giá nào được công bố. Mẫu xe hai chỗ này sẽ được sản xuất quy mô nhỏ vào năm tới và sẽ được sản xuất giới hạn ở 250 chiếc, mỗi chiếc sẽ thuộc về một nhóm nhà sưu tập gần gũi nhất của Mercedes.
Nhóm thiết kế Mythos đã lấy chiếc 2024 SL bốn chỗ hiện tại và biến thành một chiếc xe tốc độ hai chỗ, thay thế kính chắn gió và cột A bằng một màn hình khí động học nhỏ và một cột sống cấu trúc chia đôi tầm nhìn về phía trước. Người mua còn nhận được một cặp mũ bảo hiểm “tối ưu hóa khí động học” được thiết kế đặc biệt cho xe.
Nhưng lớp bảo vệ mái quầng không phải là bản cập nhật trực quan duy nhất; Mercedes PureSpeed mới cũng mang đến phần đầu xe hoàn toàn mới giống cá mập, không có lưới tản nhiệt AMG truyền thống, thay thế bằng một ngôi sao ba cánh lớn để giúp những người khác trên đường nhận biết. Mercedes đã sử dụng kiểu dáng này trước đây trên mẫu concept C-111 vào những năm 1970 và trên Mercedes-McLaren SLR Stirling Moss.
Tiếp tục kết nối với Moss, các bệ bay phía sau ghế được cho là lấy cảm hứng từ các trụ trên chiếc 300 SLR được tay đua huyền thoại người Anh giành chiến thắng tại Mille Miglia năm 1955, trong khi màu sơn đỏ tượng trưng cho màu sắc của chiếc xe. Chiếc Mercedes đã cầm cờ ca rô tại Targa Florio năm 1924 ở Sicily.
Mặc dù những chiếc xe đua của Benz cách đây một thế kỷ thường có màu trắng, nhưng nhà máy đã chọn cách bắt chước hình dáng của những chiếc xe màu đỏ của thương hiệu Ý để đánh lừa khán giả tránh đường khi họ đến gần. Chiếc Mercedes chiến thắng tại cuộc đua đó là số 10 và chiếc PureSpeed mang số tương tự trên chắn bùn trước.
Mercedes đã phát triển dòng xe Mythos của mình để thâm nhập vào thị trường xe bespoke đầy lợi nhuận mà các đối thủ như Ferrari và Aston Martin đang rất giỏi khai thác. Những thương hiệu này luôn giữ lại động cơ nguyên bản của xe tài trợ và Mercedes gần như chắc chắn cũng làm như vậy, mặc dù hãng này chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào. Rất có thể xe sử dụng động cơ V8 577 mã lực của SL63 dưới mui xe chứ không phải hệ truyền động V8 hỗ trợ hybrid 805 mã lực của SL63 SE Performance.
Phiên bản giới hạn đầu tiên của dòng Mythos được giới hạn ở 250 chiếc và chỉ dành cho những người hâm mộ và nhà sưu tập khó tính của thương hiệu.
Mercedes-AMG đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên trong dòng Mythos, đó là PureSpeed. Đó là một chiếc roadster dựa trên SL có thiết kế lấy cảm hứng từ F1, bao gồm cả tấm bảo vệ chống lật.
Thật phù hợp khi Mercedes đã chọn ra mắt sản phẩm đặc biệt giá cao, số lượng giới hạn Mythos đầu tiên trước cuộc đua F1 vào cuối tuần này tại Monaco, nơi cư dân ở đây cũng là một trong số ít người trên thế giới đủ giàu để mua một chiếc, mặc dù chưa có mức giá nào được công bố. Mẫu xe hai chỗ này sẽ được sản xuất quy mô nhỏ vào năm tới và sẽ được sản xuất giới hạn ở 250 chiếc, mỗi chiếc sẽ thuộc về một nhóm nhà sưu tập gần gũi nhất của Mercedes.
Nhóm thiết kế Mythos đã lấy chiếc 2024 SL bốn chỗ hiện tại và biến thành một chiếc xe tốc độ hai chỗ, thay thế kính chắn gió và cột A bằng một màn hình khí động học nhỏ và một cột sống cấu trúc chia đôi tầm nhìn về phía trước. Người mua còn nhận được một cặp mũ bảo hiểm “tối ưu hóa khí động học” được thiết kế đặc biệt cho xe.
Nhưng lớp bảo vệ mái quầng không phải là bản cập nhật trực quan duy nhất; Mercedes PureSpeed mới cũng mang đến phần đầu xe hoàn toàn mới giống cá mập, không có lưới tản nhiệt AMG truyền thống, thay thế bằng một ngôi sao ba cánh lớn để giúp những người khác trên đường nhận biết. Mercedes đã sử dụng kiểu dáng này trước đây trên mẫu concept C-111 vào những năm 1970 và trên Mercedes-McLaren SLR Stirling Moss.
Tiếp tục kết nối với Moss, các bệ bay phía sau ghế được cho là lấy cảm hứng từ các trụ trên chiếc 300 SLR được tay đua huyền thoại người Anh giành chiến thắng tại Mille Miglia năm 1955, trong khi màu sơn đỏ tượng trưng cho màu sắc của chiếc xe. Chiếc Mercedes đã cầm cờ ca rô tại Targa Florio năm 1924 ở Sicily.
Mặc dù những chiếc xe đua của Benz cách đây một thế kỷ thường có màu trắng, nhưng nhà máy đã chọn cách bắt chước hình dáng của những chiếc xe màu đỏ của thương hiệu Ý để đánh lừa khán giả tránh đường khi họ đến gần. Chiếc Mercedes chiến thắng tại cuộc đua đó là số 10 và chiếc PureSpeed mang số tương tự trên chắn bùn trước.
Mercedes đã phát triển dòng xe Mythos của mình để thâm nhập vào thị trường xe bespoke đầy lợi nhuận mà các đối thủ như Ferrari và Aston Martin đang rất giỏi khai thác. Những thương hiệu này luôn giữ lại động cơ nguyên bản của xe tài trợ và Mercedes gần như chắc chắn cũng làm như vậy, mặc dù hãng này chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào. Rất có thể xe sử dụng động cơ V8 577 mã lực của SL63 dưới mui xe chứ không phải hệ truyền động V8 hỗ trợ hybrid 805 mã lực của SL63 SE Performance.