haiyen-autodaily
Chuyên gia
Thời điểm mới ra mắt tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLS 400 có giá gần 4,3 tỷ đồng. Thời điểm hiện tại, sau nhiều lần điều chỉnh giá, GLS 400 hiện đang được bán với giá 4,6 tỷ đồng, cao hơn thời điểm mới về hơn 300 triệu đồng.
Với mức giá hiện nay, để có thể đưa một chiếc Mercedes-Benz GLS 400 mới tinh lăn bánh hợp pháp trên đường phố Hà Nội, chủ nhân của xe sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 5,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, một chiếc GLS 400 lướt sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi. Chiếc Mercedes-Benz GLS 400 được chúng tôi nhắc đến trong bài mang biển số Hà Nội, đã lăn bánh 40.000 km, hiện đang được chào bán lại giá 4,3 tỷ đồng.
Nếu tính theo giá xe mới hiện nay, chọn mua chiếc GLS 400 lướt này, khách hàng có thể tiết kiệm gần 1 tỷ đồng. Đây là một số tiền không hề nhỏ với những người không có nguồn kinh tế lớn và khoản dư dành để mua xe không quá nhiều.
Mercedes-Benz GLS 400 là phiên bản máy xăng sử dụng động cơ nhỏ nhất của dòng GLS. Cao cấp hơn phiên bản này còn có dòng GLS 500 hay bản hiệu suất cao GLS 63 AMG. GLS được mệnh danh là dọng S-Class trong giới SUV. Một số chi tiết nổi bật như cụm đèn pha LED đặc trưng đi cùng lưới tản nhiệt thanh đôi mang phong cách đục lỗ. Cản trước và hai hốc hút gió chứa đèn sương mù cũng được thiết kế lại. Ốp gầm chống va dưới cản làm từ kim chắc chắn.
Mâm xe là loại 10 chấu kích thước 20 inch. Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, camera trong hệ thống camera 360 độ. Bậc lên xuống ốp kim loại gắn cố định 2 bên thân xe. GLS 400 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5130 x 1934 x 1850 (mm), chiều dài trục cơ sở 3.075 mm. Đuôi xe không có nhiều chi tiết đặc biệt. Cụm đèn hậu dạng LED, cản sau, chụp ống xả và ốp gầm đều làm từ kim loại mạ chrome.
Ở bên trong, mẫu xe SUV 7 chỗ này sở hữu một giao diện điều khiển trung tâm mới với màn hình đa phương tiện 8 inch được đặt tách rời như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, vô-lăng trên xe được đổi sang kiểu 3 chấu thể thao bọc da ốp gỗ thay vì 4 chấu như đời GL. Mercedes-Benz GLS 400 cũng được cung cấp một hệ thống ion hóa không khí tùy chọn giúp cải thiện chất lượng không khí trong cabin nội thất.
Nội thất ốp gỗ Poplar màu đen bóng (kết hợp với da màu nâu hoặc xám) hoặc gỗ Open-pore Ash màu nâu (kết hợp với các màu nội thất còn lại). Ghế người lái & hành khách phía trước điều chỉnh điện (xa/gần, độ cao ghế, lưng ghế, độ nghiêng mặt ghế, đệm đỡ lưng, tựa đầu). Bộ nhớ 3 vị trí cho ghế trước, tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài. Hàng ghế thứ 2 với lưng ghế có thể điều chỉnh độ nghiêng và gập 60:40. Hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước.
Chức năng EASY-ENTRY giúp dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ 3 bằng cách bấm nút điện để gập hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 3 gập điện. Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa, công suất 830 watt. Hệ thống cửa hít. Cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động. Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.
GLS400 4MATIC được trang bị động cơ V6 Bi-turbo 3.0L sản sinh 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm, hộp số tự động 9 cấp, dẫn động 4 bánh 4Matic, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,6 giây.
Trang bị an toàn nổi bật gồm có hệ thống treo khí nén thích ứng AIRMATIC với Adaptive Damping System Plus (ADS Plus) liên tục tự điều chỉnh lực giảm xóc trên từng bánh xe phù hợp với điều kiện mặt đường, mang lại khả năng vận hành êm ái, thoải mái. Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT với 5 chế độ vận hành: “Individual”, “Sport”, “Comfort”, “Slippery” và “Offroad”, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp dò tìm không gian đỗ xe phù hợp; tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP; Kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh 4ETS; Hỗ trợ xuống dốc DSR; Hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe; Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist); Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước & phía sau; túi khí cửa sổ; túi khí bảo vệ đầu gối người lái; Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.
>>> Ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLS 400 đã qua sử dụng giá 4,3 tỷ đồng
Với mức giá hiện nay, để có thể đưa một chiếc Mercedes-Benz GLS 400 mới tinh lăn bánh hợp pháp trên đường phố Hà Nội, chủ nhân của xe sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 5,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, một chiếc GLS 400 lướt sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi. Chiếc Mercedes-Benz GLS 400 được chúng tôi nhắc đến trong bài mang biển số Hà Nội, đã lăn bánh 40.000 km, hiện đang được chào bán lại giá 4,3 tỷ đồng.
Nếu tính theo giá xe mới hiện nay, chọn mua chiếc GLS 400 lướt này, khách hàng có thể tiết kiệm gần 1 tỷ đồng. Đây là một số tiền không hề nhỏ với những người không có nguồn kinh tế lớn và khoản dư dành để mua xe không quá nhiều.
Mercedes-Benz GLS 400 là phiên bản máy xăng sử dụng động cơ nhỏ nhất của dòng GLS. Cao cấp hơn phiên bản này còn có dòng GLS 500 hay bản hiệu suất cao GLS 63 AMG. GLS được mệnh danh là dọng S-Class trong giới SUV. Một số chi tiết nổi bật như cụm đèn pha LED đặc trưng đi cùng lưới tản nhiệt thanh đôi mang phong cách đục lỗ. Cản trước và hai hốc hút gió chứa đèn sương mù cũng được thiết kế lại. Ốp gầm chống va dưới cản làm từ kim chắc chắn.
Mâm xe là loại 10 chấu kích thước 20 inch. Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, camera trong hệ thống camera 360 độ. Bậc lên xuống ốp kim loại gắn cố định 2 bên thân xe. GLS 400 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5130 x 1934 x 1850 (mm), chiều dài trục cơ sở 3.075 mm. Đuôi xe không có nhiều chi tiết đặc biệt. Cụm đèn hậu dạng LED, cản sau, chụp ống xả và ốp gầm đều làm từ kim loại mạ chrome.
Ở bên trong, mẫu xe SUV 7 chỗ này sở hữu một giao diện điều khiển trung tâm mới với màn hình đa phương tiện 8 inch được đặt tách rời như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, vô-lăng trên xe được đổi sang kiểu 3 chấu thể thao bọc da ốp gỗ thay vì 4 chấu như đời GL. Mercedes-Benz GLS 400 cũng được cung cấp một hệ thống ion hóa không khí tùy chọn giúp cải thiện chất lượng không khí trong cabin nội thất.
Nội thất ốp gỗ Poplar màu đen bóng (kết hợp với da màu nâu hoặc xám) hoặc gỗ Open-pore Ash màu nâu (kết hợp với các màu nội thất còn lại). Ghế người lái & hành khách phía trước điều chỉnh điện (xa/gần, độ cao ghế, lưng ghế, độ nghiêng mặt ghế, đệm đỡ lưng, tựa đầu). Bộ nhớ 3 vị trí cho ghế trước, tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài. Hàng ghế thứ 2 với lưng ghế có thể điều chỉnh độ nghiêng và gập 60:40. Hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước.
Chức năng EASY-ENTRY giúp dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ 3 bằng cách bấm nút điện để gập hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 3 gập điện. Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa, công suất 830 watt. Hệ thống cửa hít. Cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động. Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.
GLS400 4MATIC được trang bị động cơ V6 Bi-turbo 3.0L sản sinh 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm, hộp số tự động 9 cấp, dẫn động 4 bánh 4Matic, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,6 giây.
Trang bị an toàn nổi bật gồm có hệ thống treo khí nén thích ứng AIRMATIC với Adaptive Damping System Plus (ADS Plus) liên tục tự điều chỉnh lực giảm xóc trên từng bánh xe phù hợp với điều kiện mặt đường, mang lại khả năng vận hành êm ái, thoải mái. Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT với 5 chế độ vận hành: “Individual”, “Sport”, “Comfort”, “Slippery” và “Offroad”, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp dò tìm không gian đỗ xe phù hợp; tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP; Kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh 4ETS; Hỗ trợ xuống dốc DSR; Hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe; Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist); Túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước & phía sau; túi khí cửa sổ; túi khí bảo vệ đầu gối người lái; Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.
>>> Ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLS 400 đã qua sử dụng giá 4,3 tỷ đồng