haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tính từ khi được đưa về cách đây 4 năm, chiếc Bugatti Veyron này chỉ xuất hiện bên ngoài Garage nhà đại gia Minh "nhựa" với số lần đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, đã có thời điểm nhiều người cho rằng siêu xe này không còn có khả năng vận hành và lăn bánh trên đường mà chỉ nằm phủ bạt trong hầm mà thôi. Tuy nhiên, mọi đồn đoán trước đó đã bị xua tan khi một vài ngày trở lại đây, chiếc Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam liên tục được đại vị đại gia 8x đưa ra ngoài cùng với hàng loạt siêu xe độc và khủng khác của mình.
Chiếc Bugatti độc nhất vô nhị tại Việt Nam thời điểm hiện tại bắt đầu xuất hiện trở lại sau một thời gian khá dài quy ẩn.
Siêu xe với biệt danh "ông hoàng tốc độ" này được đưa về Việt Nam tháng 2 năm 2012. Xe thuộc quyền sở hữu của đại gia có biệt danh Minh "nhựa" - một trong những người chơi xe khét tiếng nhất từ Bắc chí Nam từ trước đến nay.
Chiếc Bugatti Veyron này thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế của Veyron đơn giản nhưng mang tính khí động học cao, đặc trưng của Bugatti. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới, logo Bugatti nhỏ chính giữa, 2 hốc hút gió chia đều 2 bên.
Logo của hãng xe Bugatti trên lưới tản nhiệt chính giữa.
Cụm đèn pha 3 bóng đặt ngang.
Bộ mâm hợp kim mạ chrome sáng 12 chấu đi kèm bộ lốp Michelin PAX được chế tạo riêng.
Bugatti Veyron có thiết kế 2 ghế ngồi, động cơ được đặt phía sau, 2 bên sườn xe là 2 hốc hút gió khá lớn.
Nắp bình xăng với logo chữ B cách điệu.
Phần đuôi của xe cũng không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Cản sau lớn với những cánh chia gió, chính giữa là ống xả hình tứ giác khá lớn, bên trên là hốc tản nhiệt cho động cơ.
Logo chữ B cách điệu được gắn nổi bật phía sau xe, cụm đèn hậu thiết kế hình tròn vát chéo tách đôi riêng biệt.
Cánh gió sau của xe có chức năng như một hệ thống phanh khí động học. Khi lái ở tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, người lái đạp phanh, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hiệu suất hoạt động của cánh gió đó tương đương với hiệu quả phanh trên những mẫu xe phổ thông.
Mặc dù có giá hơn 1 triệu USD khi xuất xưởng tuy nhiên không gian nội thất bên trong xe khá đơn giản. Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sở hữu nội thất màu kem sữa kết hợp cũng những chi tiết kim loại mạ chrome sáng.
Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi cho Bugatti Veyron chính là khối động cơ siêu khủng của mình. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm.
Với khối động cơ này, Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Đây chính là tốc độ nhanh nhất thế giới thời điểm mà siêu xe này có mặt trên thị trường.
Ngoài những thông số ấn tượng, Bugatti Veyron cũng làm cho người ta giật mình bởi chi phí sửa chữa cũng như giá cả trên trời của mình. Muốn sở hữu một chiếc tiêu chuẩn chưa có những chi tiết cá nhân và tùy chọn thêm thì bạn sẽ phải bỏ ra số tiền ít nhất là 1,4 triệu USD. Cùng với đó, mỗi khi vặn 1 chiếc Bu-lông trên xe ra bạn sẽ mất ngay 100 USD bởi đây là loại dùng chỉ 1 lần, lốp xe khi thay cũng có giá khoảng 30.000 USD, cả vành và lốp vào khoảng 120.000 USD, 20.000 USD là số tiền bạn phải trả cho 1 lần thay dầu của cỗ máy 8L 16 xi-lanh, (chưa tính đến chi phí đi lại và mời chuyên gia nước ngoài về thực hiện những công đoạn trên), ... Thậm chí, nhà sản xuất còn khuyến cáo nên sử dụng nguyên liệu xăng máy bay.
Với mức giá cũng như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa như vậy, phần nào chúng ta cũng hiểu được vì sao đại gia Minh "nhựa" rất ít khi cho cỗ máy siêu khủng này ra đường. Ngoài Bugatti Veyron, bộ sưu tập siêu xe của dân chơi này còn có hàng loạt cái tên đình đám khác như McLaren 650S Spider độc nhất Việt Nam, Lamborghini Murcielago Lp670-4 SuperVeloce, Ferrari 458 Italia, Maserati Granturismo MC Stradale, ...
Ảnh: Anh Xuân
"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron bất ngờ tái xuất tại Sài Gòn
Siêu xe "rủ nhau" ra phố trong ngày đầu năm
Ảnh: Anh Xuân