haiyen-autodaily
Chuyên gia
MUA MỘT CHIẾC X5Lúc tìm hiểu để mua một chiếc X5, tôi đã vào các diễn đàn xem nhưng ít thấy bài chia sẻ. Nay sau 5 tháng cưới em nó, tôi muốn chia sẻ cho những ai ngấp nghé chung niềm đam mê này nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Bài viết không so sánh X5 với xe nào khác, cũng không nói nó hay hay dở, chỉ là kinh nghiệm và cảm nhận của người dùng sau 5 tháng.
1. NHU CẦUTrước khi "cưới" X5, tôi đi Ford Mondeo - một chiếc xe cũng đầm chắc, được mệnh danh là vua đường trường. Nhưng xe chỉ có 5 chỗ ngồi, trong khi tôi hay đi gia đình thêm bên ngoại nữa vừa y 7 người. Chủ yếu đi du lịch, về quê (280km) năm 3, 4 lần và đi cafe, siêu thị cuối tuần nên nhu cầu 1 chiếc xe 7 chỗ là cần thiết. X5 đáp ứng được nhu cầu đó.
2. AN TOÀNĐi xe tiêu chí đầu tiên của tôi là phải an toàn, điều này xe Đức là số 1. X5 là một chiếc xe Đức - được sản xuất tại Mỹ, vì vậy nó tiếp tục được đưa vào danh sách lựa chọn.
3. KINH PHÍKinh phí để nâng cấp từ một con Sedan hạng D lên SUV 7 chỗ khoảng 700-800 triệu. Lúc này thì có nhiều lựa chọn. Một con xe mới tinh trên dưới 1 tỷ, vay thêm ngân hàng, khỏi lo khoản sửa chữa trong 3 năm đầu. Nhưng lái qua vài xe thì nó không hơn gì xe mình đang đi, nó cứ bồng bềnh, yếu yếu. Hơn nữa, mua xe mới thì không còn lê la garage, không còn tối tối lên mạng mua đồ thì mất đi cái thú chơi xe. Thế là quay lại xe cũ. X5 (đời 2007-2008) có giá nằm trong ngân sách.
4. MUA XESau khi chốt hạ mua X5 thì tôi bắt đầu tìm xe. Có thể nói lúc đó thị trường có xe nào đăng bán tôi đều biết. Từ các trang mua bán xe, trên các diễn đàn, mua bán xe cũ, ... Nên mua một chiếc xe còn nguyên bản (chưa thay đồ, độ đẽo gì) với một con xe chủ cũ đã thay thế sửa chữa? Giá trung bình cho một xe còn chất là 600tr, chênh lệch 150-200tr tùy vào option và phụ tùng chủ đã thay thế.
Tôi đã đi qua xe cũ và có thể tự mua đồ ở nước ngoài về nên thích mua một xe còn nguyên bản về tự thay đồ sửa chữa theo ý mình.Và với các tiêu chí đó, sau gần 3 tháng tìm xe tôi đã mua một xe X5 3.0si SX năm 2006 (đời đầu E70) với giá 550tr.
5. SỬA CHỮAXác định mình mua xe để đi ít nhất trong 3 năm và để đi ngon, cần đắp vào 150-200tr nữa (kinh nghiệm của ae đi trước). Nên tôi làm túc tắc, cái nào liên quan vận hành thì làm trước. Nay sau 5 tháng chi phí cho xe bao gồm sang tên, bảo hiểm,... đã hơn 180 triệu đồng (bảng chi tiết đính kèm). Con số này tùy thuộc vào chất xe và loại phụ tùng mình thay, hàng hãng hay hàng mua ngoài. Trong số này, chi phí cho làm đẹp cũng kha khá.
6. CẢM GIÁC LÁICảm giác lần đầu ngồi sau vô lăng X5 là một sự chắc chắn, tự tin. Hai gương hậu lớn, quan sát rõ xung quanh. Xe lăn bánh nặng trịch và bám đường. Nhưng ai muốn tìm một xe êm ái nhẹ nhàng thì đừng mua X5. Vì mọi chuyển động của bánh xe nó đều phản ứng chân thực lên vô lăng.
Tôi có thể cảm nhận được xe vừa cán một viên đá nhỏ, vừa đi qua một cái gờ hay bánh nào quay ít bánh nào quay nhiều khi vào cua,... 4 bánh xe nó như 2 tay 2 chân nối dài của mình vậy. Mới lái sẽ bỡ ngỡ với cảm giác này, nhưng quen rồi nó đâm nghiện, và đó chính là cảm giác lái mà người ta thường nói ở dòng xe BMW nói chung và X5 nói riêng.
7. OPTION X5X5 là xe sản xuất tại Mỹ theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tuy nhiên, option thì mỗi xe mỗi khác và tùy nhu cầu mà mọi người chọn xe cho phù hợp. Cơ bản có các option sau: Ghế boeing, HUD, Active Steering, Sport package, cửa hít, cốp điện, comfort access, rửa đèn pha, đèn tự động, gạt mưa tự động, mắt liếc theo góc lái, cửa sổ trời panorama, .. Từng option, từng chức năng thì để mọi người tự khám phá nhé.
8. TẬN HƯỞNGSau 5 tháng và 4.000km thì cơ bản tôi đã hiểu được chiếc xe của mình, vẫn còn một số cái phải hoàn thiện thêm nhưng những gì cần làm thì đã làm và giờ là lúc tận hưởng những tiện nghi mà một chiếc xe Đức mang lại. RẤT HÀI LÒNG!
Nếu các bạn đọc hết bài viết này chứng tỏ các bạn cũng có những điểm chung giống tôi. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn còn phân vân nhảy hố bom.Chúc các bạn sớm tậu được chiếc xe ưng ý! Chúc mọi người một mùa xuân vui tươi hạnh phúc và an toàn tuyệt đối trên mọi nẻo đường.
Độc giả Trần Bảo thành viên BMW X+ Vietnam (Forum.autodaily.vn)
Bài viết không so sánh X5 với xe nào khác, cũng không nói nó hay hay dở, chỉ là kinh nghiệm và cảm nhận của người dùng sau 5 tháng.
1. NHU CẦUTrước khi "cưới" X5, tôi đi Ford Mondeo - một chiếc xe cũng đầm chắc, được mệnh danh là vua đường trường. Nhưng xe chỉ có 5 chỗ ngồi, trong khi tôi hay đi gia đình thêm bên ngoại nữa vừa y 7 người. Chủ yếu đi du lịch, về quê (280km) năm 3, 4 lần và đi cafe, siêu thị cuối tuần nên nhu cầu 1 chiếc xe 7 chỗ là cần thiết. X5 đáp ứng được nhu cầu đó.
2. AN TOÀNĐi xe tiêu chí đầu tiên của tôi là phải an toàn, điều này xe Đức là số 1. X5 là một chiếc xe Đức - được sản xuất tại Mỹ, vì vậy nó tiếp tục được đưa vào danh sách lựa chọn.
3. KINH PHÍKinh phí để nâng cấp từ một con Sedan hạng D lên SUV 7 chỗ khoảng 700-800 triệu. Lúc này thì có nhiều lựa chọn. Một con xe mới tinh trên dưới 1 tỷ, vay thêm ngân hàng, khỏi lo khoản sửa chữa trong 3 năm đầu. Nhưng lái qua vài xe thì nó không hơn gì xe mình đang đi, nó cứ bồng bềnh, yếu yếu. Hơn nữa, mua xe mới thì không còn lê la garage, không còn tối tối lên mạng mua đồ thì mất đi cái thú chơi xe. Thế là quay lại xe cũ. X5 (đời 2007-2008) có giá nằm trong ngân sách.
4. MUA XESau khi chốt hạ mua X5 thì tôi bắt đầu tìm xe. Có thể nói lúc đó thị trường có xe nào đăng bán tôi đều biết. Từ các trang mua bán xe, trên các diễn đàn, mua bán xe cũ, ... Nên mua một chiếc xe còn nguyên bản (chưa thay đồ, độ đẽo gì) với một con xe chủ cũ đã thay thế sửa chữa? Giá trung bình cho một xe còn chất là 600tr, chênh lệch 150-200tr tùy vào option và phụ tùng chủ đã thay thế.
Tôi đã đi qua xe cũ và có thể tự mua đồ ở nước ngoài về nên thích mua một xe còn nguyên bản về tự thay đồ sửa chữa theo ý mình.Và với các tiêu chí đó, sau gần 3 tháng tìm xe tôi đã mua một xe X5 3.0si SX năm 2006 (đời đầu E70) với giá 550tr.
5. SỬA CHỮAXác định mình mua xe để đi ít nhất trong 3 năm và để đi ngon, cần đắp vào 150-200tr nữa (kinh nghiệm của ae đi trước). Nên tôi làm túc tắc, cái nào liên quan vận hành thì làm trước. Nay sau 5 tháng chi phí cho xe bao gồm sang tên, bảo hiểm,... đã hơn 180 triệu đồng (bảng chi tiết đính kèm). Con số này tùy thuộc vào chất xe và loại phụ tùng mình thay, hàng hãng hay hàng mua ngoài. Trong số này, chi phí cho làm đẹp cũng kha khá.
6. CẢM GIÁC LÁICảm giác lần đầu ngồi sau vô lăng X5 là một sự chắc chắn, tự tin. Hai gương hậu lớn, quan sát rõ xung quanh. Xe lăn bánh nặng trịch và bám đường. Nhưng ai muốn tìm một xe êm ái nhẹ nhàng thì đừng mua X5. Vì mọi chuyển động của bánh xe nó đều phản ứng chân thực lên vô lăng.
Tôi có thể cảm nhận được xe vừa cán một viên đá nhỏ, vừa đi qua một cái gờ hay bánh nào quay ít bánh nào quay nhiều khi vào cua,... 4 bánh xe nó như 2 tay 2 chân nối dài của mình vậy. Mới lái sẽ bỡ ngỡ với cảm giác này, nhưng quen rồi nó đâm nghiện, và đó chính là cảm giác lái mà người ta thường nói ở dòng xe BMW nói chung và X5 nói riêng.
7. OPTION X5X5 là xe sản xuất tại Mỹ theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tuy nhiên, option thì mỗi xe mỗi khác và tùy nhu cầu mà mọi người chọn xe cho phù hợp. Cơ bản có các option sau: Ghế boeing, HUD, Active Steering, Sport package, cửa hít, cốp điện, comfort access, rửa đèn pha, đèn tự động, gạt mưa tự động, mắt liếc theo góc lái, cửa sổ trời panorama, .. Từng option, từng chức năng thì để mọi người tự khám phá nhé.
8. TẬN HƯỞNGSau 5 tháng và 4.000km thì cơ bản tôi đã hiểu được chiếc xe của mình, vẫn còn một số cái phải hoàn thiện thêm nhưng những gì cần làm thì đã làm và giờ là lúc tận hưởng những tiện nghi mà một chiếc xe Đức mang lại. RẤT HÀI LÒNG!
Nếu các bạn đọc hết bài viết này chứng tỏ các bạn cũng có những điểm chung giống tôi. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn còn phân vân nhảy hố bom.Chúc các bạn sớm tậu được chiếc xe ưng ý! Chúc mọi người một mùa xuân vui tươi hạnh phúc và an toàn tuyệt đối trên mọi nẻo đường.
Độc giả Trần Bảo thành viên BMW X+ Vietnam (Forum.autodaily.vn)