Nhiều mẫu xe phổ biến có thể tăng giá tới 16.000 USD sau chính sách thuế mới của Trump

Littlesnake

Administrator
Staff member
Quyết định của Tổng thống Donald Trump áp mức thuế 25% lên xe và linh kiện nhập khẩu đang khiến ngành ô tô Mỹ "chao đảo", và người tiêu dùng là những người đầu tiên cảm nhận tác động rõ rệt.

1324redwcsx-scaled.jpg


Dù còn quá sớm để đánh giá đầy đủ hậu quả, nhưng theo dữ liệu từ iSeeCars, một số mẫu xe phổ biến tại Mỹ có thể tăng giá từ 6.000 đến 16.000 USD. Điều này ảnh hưởng không chỉ đến xe ngoại, mà cả nhiều mẫu xe của các hãng nội địa nhưng có dây chuyền lắp ráp ở nước ngoài.

Chẳng hạn, Chevrolet Silverado và GMC Sierra – hai trong số những dòng bán tải bán chạy nhất tại Mỹ – dù phần lớn được sản xuất trong nước, nhưng cũng có phiên bản lắp ráp tại Silao, Mexico, và do đó sẽ chịu “thuế Trump”.

Với mức giá trung bình hiện tại là 55.612 USD, Silverado 1500 có thể tăng lên 69.515 USD sau thuế. Còn GMC Sierra 1500 có thể tăng thêm 15.599 USD.

Screenshot 2025-04-01 at 08.04.48.png

Tình hình không mấy khả quan với Chevrolet Equinox 2025, vốn được sản xuất hoàn toàn tại San Luis Potosí, Mexico. Một mức thuế 25% có thể khiến giá xe tăng thêm 8.302 USD.

Với Dodge Charger Daytona EV sản xuất tại Canada, mức giá khởi điểm 59.595 USD có thể bị đẩy lên 74.494 USD. Với mức giá trung bình 66.701 USD, người tiêu dùng có thể phải trả thêm tới 16.675 USD – gần bằng một chiếc xe nhỏ mới.

Về phía Toyota, mẫu Tacoma sản xuất tại Mexico có thể đội giá thêm 11.775 USD, trong khi Toyota 4Runner nhập khẩu từ Nhật có thể tăng trung bình 13.532 USD.

Tất cả những con số trên dẫn đến một kết luận rõ ràng: Từ ngày 2/4, mọi mẫu xe nhập khẩu đều có nguy cơ tăng giá 25%. Một số hãng xe có thể tạm thời chịu một phần chi phí để tránh cú sốc thị trường, nhưng trong dài hạn, điều này khó duy trì.

Không chỉ xe mới chịu ảnh hưởng. Karl Brauer, chuyên gia phân tích cấp cao của iSeeCars, cảnh báo rằng giá xe đã qua sử dụng cũng sẽ tăng nhanh, do người tiêu dùng bị đẩy ra khỏi thị trường xe mới – tương tự như giai đoạn đại dịch, khi sản lượng xe mới bị hạn chế và nhu cầu với xe cũ tăng vọt.

Screenshot 2025-04-01 at 08.04.32.png
 
Back
Top