lehung-autodaily
Administrator
Một chiếc ô tô mới có tuổi thọ trung bình từ 6 đến 8 năm. Vì vậy, các hãng xe luôn cần phải làm mới mẫu xe ở thời điểm giữa vòng đời để tạo sức hút với người dùng. Một vài điều chỉnh nhẹ được thực hiện đối với đèn pha và cản xe có thể giúp một chiếc xe cũ trông thời trang và mới mẻ hơn, đủ để lôi kéo các chủ sở hữu hiện tại đổi sang phiên bản mới và chống lại áp lực cạnh tranh từ các “tân binh”.
Tuy nhiên, đôi khi các nhà thiết kế không chỉ dừng lại ở một vài điều chỉnh với hệ thống chiếu sáng. Kết quả là có trường hợp chiếc xe được cho là “cải tiến” lại trông tệ hơn nhiều mẫu xe mà nó thay thế.
Thực tế, trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới đã ghi nhận không ít trường hợp phiên bản Facelift bị đánh giá là thất bại, bao gồm cả Ferrari 512 M với những tinh chỉnh ở đèn pha và mâm xe khiến mẫu xe này trông xấu hơn gấp 10 lần so với chiếc 512 TR mà nó thay thế.
Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ muốn tập trung vào những mẫu xe gần đây, nghĩa là những mẫu xe nhận được phiên bản nâng cấp từ năm 2000. Và chúng tôi đang nói về những chiếc xe nâng cấp, không phải những mẫu xe thuộc thế hệ mới hoàn toàn.
Chevrolet Camaro 2016
Chevrolet Camaro 2019
Chevrolet Camaro 2019 được đánh giá là một trong những mẫu xe xấu nhất năm 2019. Phiên bản nâng cấp của Camaro khi đó không được người dùng đón nhận tích cực đã khiến công ty phải gấp rút tung ra một bản nâng cấp mới của bản nâng cấp ngay vào năm 2020.
Skoda Yeti đã mất đi một phần đặc trưng khi lược bỏ cụm đèn pha thứ cấp hình tròn.
Acura NSX 1998
Acura NSX 2004
NSX của Honda đã hoạt động khá tốt trong hàng chục năm mà hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào. Đèn pha pop-up đã trở nên lỗi thời nghiêm trọng vào năm 2002, nhưng chúng tôi ước Honda cứ để yên như vậy.
Fiat Multipla chắc chắn đã bớt xấu xí hơn sau khi nhận được phiên bản nâng cấp, nhưng nó cũng nhàm chán hơn nhiều, thậm chí còn bị đánh giá là tệ hơn.
BMW X7 2020
BMW X7 2023
Và vẫn còn có không ít ý kiến tranh luận cho rằng kiểu dáng đèn pha tách rời mới của BMW X7 facelift chưa thực sự hợp lý và cũng không hợp với diện mạo táo bạo, khỏe khoắn của mẫu SUV hạng sang.
Trangnt (forum.autodaily.vn)
Tuy nhiên, đôi khi các nhà thiết kế không chỉ dừng lại ở một vài điều chỉnh với hệ thống chiếu sáng. Kết quả là có trường hợp chiếc xe được cho là “cải tiến” lại trông tệ hơn nhiều mẫu xe mà nó thay thế.
Thực tế, trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới đã ghi nhận không ít trường hợp phiên bản Facelift bị đánh giá là thất bại, bao gồm cả Ferrari 512 M với những tinh chỉnh ở đèn pha và mâm xe khiến mẫu xe này trông xấu hơn gấp 10 lần so với chiếc 512 TR mà nó thay thế.
Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ muốn tập trung vào những mẫu xe gần đây, nghĩa là những mẫu xe nhận được phiên bản nâng cấp từ năm 2000. Và chúng tôi đang nói về những chiếc xe nâng cấp, không phải những mẫu xe thuộc thế hệ mới hoàn toàn.
Chevrolet Camaro 2016
Chevrolet Camaro 2019
Chevrolet Camaro 2019 được đánh giá là một trong những mẫu xe xấu nhất năm 2019. Phiên bản nâng cấp của Camaro khi đó không được người dùng đón nhận tích cực đã khiến công ty phải gấp rút tung ra một bản nâng cấp mới của bản nâng cấp ngay vào năm 2020.
Skoda Yeti đã mất đi một phần đặc trưng khi lược bỏ cụm đèn pha thứ cấp hình tròn.
Acura NSX 1998
Acura NSX 2004
NSX của Honda đã hoạt động khá tốt trong hàng chục năm mà hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào. Đèn pha pop-up đã trở nên lỗi thời nghiêm trọng vào năm 2002, nhưng chúng tôi ước Honda cứ để yên như vậy.
Fiat Multipla chắc chắn đã bớt xấu xí hơn sau khi nhận được phiên bản nâng cấp, nhưng nó cũng nhàm chán hơn nhiều, thậm chí còn bị đánh giá là tệ hơn.
BMW X7 2020
BMW X7 2023
Và vẫn còn có không ít ý kiến tranh luận cho rằng kiểu dáng đèn pha tách rời mới của BMW X7 facelift chưa thực sự hợp lý và cũng không hợp với diện mạo táo bạo, khỏe khoắn của mẫu SUV hạng sang.
Trangnt (forum.autodaily.vn)