lehung-autodaily
Administrator
Theo thông tin mình tìm hiểu được thì bắt đầu từ năm sau, toàn bộ dòng xe Peugeot - bao gồm cả xe chở khách và xe thương mại - sẽ có sẵn với ít nhất một tùy chọn hybrid, plug-in hybrid hoặc điện.
Trong đó, bộ đôi 3008 và 5008 đời 2023 sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid mới. Hệ truyền động này bao gồm một động cơ xăng PureTech mới, sản sinh công suất tối đa khoảng 134 mã lực, kết hợp “hộp số ly hợp kép điện khí hóa” mới và bộ pin 48V. Theo Peugeot, hệ truyền động hybrid này giúp giảm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong truyền thống.
Peugeot không đi sâu vào chi tiết nhưng tùy chọn hệ truyền động hybrid dự kiến sẽ là một lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho các mẫu plug-in hybrid hiện hành và có khả năng thay thế các biến thể PureTech chạy bằng xăng trong tương lai nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn.
Ngoài ra, Peugeot xác nhận rằng 408 sẽ sớm có phiên bản chạy điện hoàn toàn bên cạnh các biến thể plug-in hybrid. Hãng xe Pháp không tiết lộ thông tin chi tiết nhưng nhiều khả năng e-408 sẽ được phát triển dựa trên EMP2, chia sẻ hệ thống truyền động điện với E-308. Hệ truyền động này sẽ bao gồm một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất tối đa 154 mã lực, đi kèm bộ pin 54 kWh, giúp xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 400 km.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Trong đó, bộ đôi 3008 và 5008 đời 2023 sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid mới. Hệ truyền động này bao gồm một động cơ xăng PureTech mới, sản sinh công suất tối đa khoảng 134 mã lực, kết hợp “hộp số ly hợp kép điện khí hóa” mới và bộ pin 48V. Theo Peugeot, hệ truyền động hybrid này giúp giảm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong truyền thống.
Peugeot không đi sâu vào chi tiết nhưng tùy chọn hệ truyền động hybrid dự kiến sẽ là một lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho các mẫu plug-in hybrid hiện hành và có khả năng thay thế các biến thể PureTech chạy bằng xăng trong tương lai nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn.
Ngoài ra, Peugeot xác nhận rằng 408 sẽ sớm có phiên bản chạy điện hoàn toàn bên cạnh các biến thể plug-in hybrid. Hãng xe Pháp không tiết lộ thông tin chi tiết nhưng nhiều khả năng e-408 sẽ được phát triển dựa trên EMP2, chia sẻ hệ thống truyền động điện với E-308. Hệ truyền động này sẽ bao gồm một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất tối đa 154 mã lực, đi kèm bộ pin 54 kWh, giúp xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 400 km.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)