lehung-autodaily
Administrator
Sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, có trọng lượng nhẹ nhất trong phân khúc siêu môtô 1.000 phân khối, BMW S1000RR HP4 hẳn sẽ khiến những tín đồ mê xe phân khối lớn phải thèm khát.
Sở dĩ sản phẩm siêu môtô mới của BMW có tên là S1000RR HP4 vì nó được phát triển dựa trên mẫu S1000RR – chiếc xe đã gây được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt vào mùa thu năm 2009. Còn HP4 là sự tiếp nối serie HP (High Performance) ra đời từ năm 2005. Sau những mẫu boxer HP2 Enduro, HP2 Megamoto và HP2 Sport, thì BMW HP4 là chiếc môtô sử dụng động cơ 4 xi-lanh đầu tiên của gia đình HP.
S1000RR HP4 sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, thường được áp dụng cho xe đua và trong phân khúc siêu môtô. Trong số đó có hệ thống treo bán chủ động DDC, hệ thống chống bó cứng phanh tính năng cao Race ABS. Hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC sẽ hoạt động nếu lái xe chọn chế độ "Slick". HP4 cũng là mẫu môtô đầu tiên của BMW có tính năng Launch Control (hỗ trợ xuất phát).
Trọng lượng nhẹ của HP4 nhờ bộ vành xe 17 inch bằng hợp kim nhẹ gia cường, bộ đĩa xích nhẹ hơn, hệ thống xả titan và pin nhẹ hơn.
Những thay đổi khác trên BMW S1000RR HP4 bao gồm thân vỏ cải tiến, yên đơn, hệ thống điều chỉnh độ bám và giảm xóc thích ứng điều khiển bằng máy tính.
Mẫu môtô mới của BMW sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước với công suất 193 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và đạt tốc độ động cơ tối đa ở vòng tua 14.200 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 112 Nm ở vòng tua 9.750 vòng/phút.
Dự kiến, BMW HP4 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay và tạm thời vẫn chưa có công bố về giá bán của mẫu xe này.
>> Xem ảnh chi tiết Siêu môtô BMW S1000RR HP4
Thế Đạt (TTTĐ)
Sở dĩ sản phẩm siêu môtô mới của BMW có tên là S1000RR HP4 vì nó được phát triển dựa trên mẫu S1000RR – chiếc xe đã gây được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt vào mùa thu năm 2009. Còn HP4 là sự tiếp nối serie HP (High Performance) ra đời từ năm 2005. Sau những mẫu boxer HP2 Enduro, HP2 Megamoto và HP2 Sport, thì BMW HP4 là chiếc môtô sử dụng động cơ 4 xi-lanh đầu tiên của gia đình HP.
S1000RR HP4 sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, thường được áp dụng cho xe đua và trong phân khúc siêu môtô. Trong số đó có hệ thống treo bán chủ động DDC, hệ thống chống bó cứng phanh tính năng cao Race ABS. Hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC sẽ hoạt động nếu lái xe chọn chế độ "Slick". HP4 cũng là mẫu môtô đầu tiên của BMW có tính năng Launch Control (hỗ trợ xuất phát).
Trọng lượng nhẹ của HP4 nhờ bộ vành xe 17 inch bằng hợp kim nhẹ gia cường, bộ đĩa xích nhẹ hơn, hệ thống xả titan và pin nhẹ hơn.
Những thay đổi khác trên BMW S1000RR HP4 bao gồm thân vỏ cải tiến, yên đơn, hệ thống điều chỉnh độ bám và giảm xóc thích ứng điều khiển bằng máy tính.
Mẫu môtô mới của BMW sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước với công suất 193 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và đạt tốc độ động cơ tối đa ở vòng tua 14.200 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 112 Nm ở vòng tua 9.750 vòng/phút.
Dự kiến, BMW HP4 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay và tạm thời vẫn chưa có công bố về giá bán của mẫu xe này.
>> Xem ảnh chi tiết Siêu môtô BMW S1000RR HP4
Thế Đạt (TTTĐ)