lehung-autodaily
Administrator
So với những lần ra mắt trước đó, Porsche đã thay đổi cách giới thiệu dải sản phẩm của mình khi không có sự xuất hiện của bản Turbo ngay từ đầu mà thay vào đó là biến thể GTS. Thông thường, phiên bản Turbo có mặt ngay từ khi ra mắt lần đầu tiên trong khi bản GTS được giới thiệu riêng biệt sau đó.
Porsche Macan GTS 2022 vừa ra mắt.
Như vậy, Macan 2022 cao cấp nhất hiện nay là GTS nhưng nó có sức mạnh 434 mã lực của động cơ tăng áp kép V6 2.9 lít được sử dụng trong Turbo đời trước. Với gói Sport Chrono Package tùy chọn được trang bị, Porsche cho biết Macan GTS đạt vận tốc 96 km/h trong 4,1 giây, hơn 0,4 giây so với trước đó, tốc độ tối đa bây giờ đạt 272 km/h, tăng 11 km/h.
Động cơ chính là những thay đổi lớn nhất trên Macan 2022.
Trên thực tế, hiệu suất tăng lên cho tất cả các phiên bản của Macan 2022. Động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh của Macan cơ sở tăng lên 261 mã lực và 400 Nm (đời cũ 252 mã lực và 370 Nm), trong khi Macan S giờ đây có sức mạnh của GTS đời cũ. Điều đó có nghĩa là phiên bản này đạt sức mạnh 375 mã lực của động cơ V6 tăng áp dưới mui xe. Tất cả Macan đều dẫn động cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.
Macan S có sức mạnh của GTS đời cũ.
Các chi tiết tiêu chuẩn bổ sung trên GTS bao gồm Phanh phủ bề mặt của Porsche, hệ thống treo khí thích ứng với chiều cao hành trình thấp hơn một chút và hệ thống treo cứng hơn tới 15% so với GTS trước đó.
Tùy chọn cho GTS là gói thể thao bao gồm các thay đổi về hiệu suất như Sport Chrono Package và Porsche Torque Vectoring Plus, bổ sung thêm một số chi tiết giúp xe bắt mắt hơn. Gương chiếu hậu bên trong kiểu Sport Design được hoàn thiện bằng màu đen bóng, bánh xe GT Design 21 inch đi kèm lốp hiệu suất cao, bên trong có ghế ngồi thể thao 18 hướng, trang trí bằng sợi carbon, cần số ngắn hơn.
Bộ mâm GT Design 21 inch.
Những thay đổi về ngoại thất bao gồm thiết kế cản trước thấp hơn cộng với đèn chiếu sáng ban ngày được định vị lại một chút, hốc hút gió trung tâm thiết kế lại trong khi các khe hút gió dưới được phân chia rõ ràng hơn thông qua các chi tiết màu đen và màu trùng ngoại thất.
Hốc hút gió trung tâm được thiết ké lại, cản trước thấp hơn.
Tuy nhiên, những thay đổi bên ngoài rõ ràng nhất được dành cho phía sau, phần khuếch tán màu đen hiện cao hơn và chạy hết chiều rộng của cản, giảm lượng bề mặt sơn có thể nhìn thấy và làm cho Macan có vẻ thấp hơn. Đèn pha LED và gương thiết kế thể thao hiện là tiêu chuẩn. Một thay đổi đáng chú ý nữa là phiên bản Macan cơ sở hiện đã được trang bị bộ mâm 19 inch. Tổng cộng có bảy thiết kế bánh xe mới và 14 màu sắc mới.
Phần khuếch tán sau phong cách hiệu suất cao hơn.
Bên trong, việc làm mới bao gồm bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại lấy cảm hứng từ Taycan mang đến vẻ ngoài đơn giản và gọn gàng hơn, khoang chứa đồ lớn hơn và cần số ngắn hơn. Porsche cũng cung cấp vô lăng GT Sport mới được áp dụng từ 911 và các gói tùy chọn nội thất mới có sẵn với đường chỉ khâu lệch màu Papaya, Gentian Blue và Chalk.
Không gian khoang cabin cũng được làm mới một số chi tiết.
Các phiên bản đều có màn hình cảm ứng 10,9 inch với điều hướng và Apple CarPlay. Cảnh báo chệch làn đường và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước/phía sau cũng là tiêu chuẩn. Nhưng Porsche vẫn có nhiều ý tưởng để bạn phải xuất hầu bao của mình bao gồm các tùy chọn như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và giám sát điểm mù, những trang bị thường là tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe cao cấp ngày nay.
Cabin phiên bản GTS 2022.
Việc giao hàng ở châu Âu bắt đầu vào tháng 10. Macan 2022 bản tiêu chuẩn có giá 54,900 USD chưa bao gồm 1350 USD phí vận chiyển. Dự kiến có mặt tại đại lý ở Mỹ vào đầu năm 2022, Macan S có giá 65.400 USD và GTS là 79.900 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Như vậy, Macan 2022 cao cấp nhất hiện nay là GTS nhưng nó có sức mạnh 434 mã lực của động cơ tăng áp kép V6 2.9 lít được sử dụng trong Turbo đời trước. Với gói Sport Chrono Package tùy chọn được trang bị, Porsche cho biết Macan GTS đạt vận tốc 96 km/h trong 4,1 giây, hơn 0,4 giây so với trước đó, tốc độ tối đa bây giờ đạt 272 km/h, tăng 11 km/h.
Trên thực tế, hiệu suất tăng lên cho tất cả các phiên bản của Macan 2022. Động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh của Macan cơ sở tăng lên 261 mã lực và 400 Nm (đời cũ 252 mã lực và 370 Nm), trong khi Macan S giờ đây có sức mạnh của GTS đời cũ. Điều đó có nghĩa là phiên bản này đạt sức mạnh 375 mã lực của động cơ V6 tăng áp dưới mui xe. Tất cả Macan đều dẫn động cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.
Các chi tiết tiêu chuẩn bổ sung trên GTS bao gồm Phanh phủ bề mặt của Porsche, hệ thống treo khí thích ứng với chiều cao hành trình thấp hơn một chút và hệ thống treo cứng hơn tới 15% so với GTS trước đó.
Tùy chọn cho GTS là gói thể thao bao gồm các thay đổi về hiệu suất như Sport Chrono Package và Porsche Torque Vectoring Plus, bổ sung thêm một số chi tiết giúp xe bắt mắt hơn. Gương chiếu hậu bên trong kiểu Sport Design được hoàn thiện bằng màu đen bóng, bánh xe GT Design 21 inch đi kèm lốp hiệu suất cao, bên trong có ghế ngồi thể thao 18 hướng, trang trí bằng sợi carbon, cần số ngắn hơn.
Những thay đổi về ngoại thất bao gồm thiết kế cản trước thấp hơn cộng với đèn chiếu sáng ban ngày được định vị lại một chút, hốc hút gió trung tâm thiết kế lại trong khi các khe hút gió dưới được phân chia rõ ràng hơn thông qua các chi tiết màu đen và màu trùng ngoại thất.
Tuy nhiên, những thay đổi bên ngoài rõ ràng nhất được dành cho phía sau, phần khuếch tán màu đen hiện cao hơn và chạy hết chiều rộng của cản, giảm lượng bề mặt sơn có thể nhìn thấy và làm cho Macan có vẻ thấp hơn. Đèn pha LED và gương thiết kế thể thao hiện là tiêu chuẩn. Một thay đổi đáng chú ý nữa là phiên bản Macan cơ sở hiện đã được trang bị bộ mâm 19 inch. Tổng cộng có bảy thiết kế bánh xe mới và 14 màu sắc mới.
Bên trong, việc làm mới bao gồm bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại lấy cảm hứng từ Taycan mang đến vẻ ngoài đơn giản và gọn gàng hơn, khoang chứa đồ lớn hơn và cần số ngắn hơn. Porsche cũng cung cấp vô lăng GT Sport mới được áp dụng từ 911 và các gói tùy chọn nội thất mới có sẵn với đường chỉ khâu lệch màu Papaya, Gentian Blue và Chalk.
Các phiên bản đều có màn hình cảm ứng 10,9 inch với điều hướng và Apple CarPlay. Cảnh báo chệch làn đường và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước/phía sau cũng là tiêu chuẩn. Nhưng Porsche vẫn có nhiều ý tưởng để bạn phải xuất hầu bao của mình bao gồm các tùy chọn như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và giám sát điểm mù, những trang bị thường là tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe cao cấp ngày nay.
Việc giao hàng ở châu Âu bắt đầu vào tháng 10. Macan 2022 bản tiêu chuẩn có giá 54,900 USD chưa bao gồm 1350 USD phí vận chiyển. Dự kiến có mặt tại đại lý ở Mỹ vào đầu năm 2022, Macan S có giá 65.400 USD và GTS là 79.900 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)