haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tuy nhiên, chiếc mới về Hà Nội lại thuộc dòng 4 hiện chưa giá bán chính thức tại Việt Nam. Sự khác biệt lớn nhất trên phiên bản Sport Turismo chính là phong cách thiết kế Shooting Brake giúp gia tăng không gia khoang hành khách phía sau cũng như mở rộng dung tích khoang chứa đồ. Cụ thể, khoang chứa đồ giờ đây đã được tăng lên mức 520L và có thể đạt 1.390L khi gập hàng ghế thứ 2 xuống.
Tương tự như phiên bản Sedan, Panamera Sport Turismo vẫn sở hữu chiều dài 5.049 mm, chiều rộng 1.937 mm và cao hơn chỉ 5 mm. Một chi tiết đặc biệt nữa trên Panamera Sport Turismo đó là hệ thống cánh gió sau có khả năng hoạt động ở 3 chế độ tùy thuộc vào tốc độ và người lái cài đặt.
Ví dụ, hệ thống này sẽ mở ra khi xe vận hành ở tốc độ 105 mph hoặc 54 mph tương đương với hai chế độ Sport hay Sport Plus được kích hoạt. Ngoài ra, cánh gió cũng sẽ tự động điều chỉnh lệch 26 độ để giảm thiểu tiếng ồn vào khoang nội thất khi mở cửa sổ trời.
Nội thất bọc da cao cấp, một số chi tiết ốp gỗ hoặc kim loại chế tác tinh tế hoặc có thể là carbon tuỳ chọn. Trung tâm bảng điều khiển vẫn là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, màn hình hiển thị phía sau là một đồng hồ Analog đi kèm màn hình điện tử kích thước lớn. Hệ thống âm thanh Burmester tùy chọn trên Panamera Sport Turismo.
Phiên bản 4 và 4S được trang bị khối động cơ V6 2.9L sản sinh công suất tối đa 330 và 440 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 và 550 Nm. Bản 4S có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,4 giây (4,2 giây với Gói Sport Chrono), tốc độ tối đa 286 km/h. Ngoài ra, với phiên bản GTS, xe sử dụng động cơ V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Cuối cùng là bản Turbo dùng động cơ V8 4.0L sản sinh công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm, tang tốc từ 0 - 100 km/h mất 3,8 giây (3,6 giây với Gói Sport Chrono).
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Quang Đức