lehung-autodaily
Administrator
Cách đây một tháng, Mazda công bố hình ảnh teaser đầu tiên về một mẫu crossover compact (nhỏ gọn) mới mà hãng này chuẩn bị ra mắt. Động thái này khiến nhiều người đồn đoán rằng, hãng xe Nhật sẽ vén màn một chiếc CX-3 thế hệ mới tại Geneva. Sau nhiều mong chờ thì cuối cùng ngày đó cũng đã đến, Mazda vừa chính thức trình làng một sản phẩm hoàn toàn mới của mình ở sự kiện được chờ đợi tại Geneva. Tuy nhiên, đây không phải là một chiếc CX-3 hay phiên bản CX-4 mới dành cho thị trường châu Âu.
Thay vào đó, Mazda mang đến một chiếc crossover mới toanh mang tên CX-30, hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường xe hơi toàn cầu trong thời gian tới. Theo đó, CX-30 là một mẫu xe cao cấp và được sinh ra để lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm crossover/SUV cũa hãng xe Nhật.
Theo đánh giá ban đầu, Mazda CX-30 sở hữu ngoại hình đơn giản và tinh tế hơn so với các người anh em CX của mình. Mẫu xe này áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, đề cao sự tối giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và ấn tượng, mang đậm hơi thở của thời đại mới.
CX-30 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture của Mazda, tương tự với mẫu Mazda3 thế hệ mới. Với chiều dài 173 inch (4.395 mm), rộng 71 inch (1.803 mm) và chiều dài cơ sở 105 inch (2.667 mm), CX-30 dài hơn và rộng hơn đáng kể so với CX-3. Mặc dù nhà sản xuất không tiết lộ trọng lượng của xe, nhưng theo phán đoán CX-30 sẽ nặng khoảng 1.339 kg.
Về truyền động, Mazda CX-30 được trang bị cả tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6d-Temp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp. Trong đó, các bản máy xăng sẽ đi kèm với hệ thống hybrid hạng nhẹ M Hybrid của Mazda, nhằm cải thiện hiệu suất của xe. Công nghệ này bao gồm một động cơ đốt trong (ICE), mô-tơ điện và pin lithium-ion 24 volt.
Hiện công suất của Mazda CX-30 vẫn chưa được công bố, nhưng dự đoán mẫu xe này sẽ có công suất khoảng 178 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm.
Sức mạnh từ động cơ đốt trong được truyền tới cả bốn bánh thông qua hệ thống i-Activ AWD của hãng, tích hợp tính năng kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp vào cua và đi đường thẳng ổn định hơn, đồng thời kiểm soát sự phân chia mô-men xoắn giữa bánh trước và sau. Ngoài ra, Mazda khẳng định, hệ thống này sẽ giúp tăng độ bám đường trong mọi điều kiện địa hình, mà không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-30 .
Mazda CX-5 2018 màu mới giá từ 903 triệu tại Việt Nam
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Thay vào đó, Mazda mang đến một chiếc crossover mới toanh mang tên CX-30, hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường xe hơi toàn cầu trong thời gian tới. Theo đó, CX-30 là một mẫu xe cao cấp và được sinh ra để lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm crossover/SUV cũa hãng xe Nhật.
Theo đánh giá ban đầu, Mazda CX-30 sở hữu ngoại hình đơn giản và tinh tế hơn so với các người anh em CX của mình. Mẫu xe này áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, đề cao sự tối giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và ấn tượng, mang đậm hơi thở của thời đại mới.
CX-30 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture của Mazda, tương tự với mẫu Mazda3 thế hệ mới. Với chiều dài 173 inch (4.395 mm), rộng 71 inch (1.803 mm) và chiều dài cơ sở 105 inch (2.667 mm), CX-30 dài hơn và rộng hơn đáng kể so với CX-3. Mặc dù nhà sản xuất không tiết lộ trọng lượng của xe, nhưng theo phán đoán CX-30 sẽ nặng khoảng 1.339 kg.
Về truyền động, Mazda CX-30 được trang bị cả tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6d-Temp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp. Trong đó, các bản máy xăng sẽ đi kèm với hệ thống hybrid hạng nhẹ M Hybrid của Mazda, nhằm cải thiện hiệu suất của xe. Công nghệ này bao gồm một động cơ đốt trong (ICE), mô-tơ điện và pin lithium-ion 24 volt.
Hiện công suất của Mazda CX-30 vẫn chưa được công bố, nhưng dự đoán mẫu xe này sẽ có công suất khoảng 178 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm.
Sức mạnh từ động cơ đốt trong được truyền tới cả bốn bánh thông qua hệ thống i-Activ AWD của hãng, tích hợp tính năng kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp vào cua và đi đường thẳng ổn định hơn, đồng thời kiểm soát sự phân chia mô-men xoắn giữa bánh trước và sau. Ngoài ra, Mazda khẳng định, hệ thống này sẽ giúp tăng độ bám đường trong mọi điều kiện địa hình, mà không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-30 .
Mazda CX-5 2018 màu mới giá từ 903 triệu tại Việt Nam
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)