Truyền thông Nhật Bản cho rằng động cơ mới này có thể được sử dụng trên mẫu Toyota MR2 GRMN kết hợp với hệ dẫn động 4WD.
Toyota vẫn là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô kiên định với niềm tin vào tiềm năng của động cơ đốt trong, ưu tiên xe hybrid hơn xe điện hoàn toàn. Tin đồn từ Nhật Bản cho biết động cơ tăng áp 2.0L của Toyota, hiện đang được phát triển, có thể cung cấp công suất lên tới 592 mã lực ở dạng xe đua mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ điện khí hóa nào.
Ngoài biến thể cao cấp nhất, phiên bản đường trường hiệu suất cao dự kiến sẽ sở hữu công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Một biến thể kém mạnh mẽ hơn cũng được cho là đang được phát triển, sở hữu công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Trích dẫn các nguồn tin nội bộ, trang Best Car báo cáo rằng phiên bản đua của động cơ 2.0L có thể cho công suất lên đến 592 mã lực. Hiện vẫn chưa rõ những chiếc xe đua nào của Toyota Gazoo Racing sẽ sử dụng động cơ mới này nhưng chúng ta có thể suy đoán về các mẫu xe đường phố. Cụ thể, truyền thông Nhật Bản cho rằng động cơ 2.0L mới có thể được sử dụng trên mẫu Toyota MR2 GRMN kết hợp với hệ dẫn động 4WD.
Trước đó, hồi tháng 5/2024, Toyota đã xác nhận việc phát triển động cơ 1.5L và 2.0L mới, như một phần của sự hợp tác với Subaru và Mazda vì tương lai của động cơ đốt trong (ICE). Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào nhưng họ nhấn mạnh rằng các động cơ mới sẽ có hiệu suất cao, mạnh mẽ và tương thích với các loại nhiên liệu thay thế.
Ngoài ra, Toyota còn nhấn mạnh động cơ 2.0L tăng áp mới sẽ vượt qua động cơ tăng áp 2.4L hiện hành về sức mạnh, đồng thời có kích thước nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Toyota vẫn là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô kiên định với niềm tin vào tiềm năng của động cơ đốt trong, ưu tiên xe hybrid hơn xe điện hoàn toàn. Tin đồn từ Nhật Bản cho biết động cơ tăng áp 2.0L của Toyota, hiện đang được phát triển, có thể cung cấp công suất lên tới 592 mã lực ở dạng xe đua mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ điện khí hóa nào.
Ngoài biến thể cao cấp nhất, phiên bản đường trường hiệu suất cao dự kiến sẽ sở hữu công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Một biến thể kém mạnh mẽ hơn cũng được cho là đang được phát triển, sở hữu công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.
Trích dẫn các nguồn tin nội bộ, trang Best Car báo cáo rằng phiên bản đua của động cơ 2.0L có thể cho công suất lên đến 592 mã lực. Hiện vẫn chưa rõ những chiếc xe đua nào của Toyota Gazoo Racing sẽ sử dụng động cơ mới này nhưng chúng ta có thể suy đoán về các mẫu xe đường phố. Cụ thể, truyền thông Nhật Bản cho rằng động cơ 2.0L mới có thể được sử dụng trên mẫu Toyota MR2 GRMN kết hợp với hệ dẫn động 4WD.
Trước đó, hồi tháng 5/2024, Toyota đã xác nhận việc phát triển động cơ 1.5L và 2.0L mới, như một phần của sự hợp tác với Subaru và Mazda vì tương lai của động cơ đốt trong (ICE). Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào nhưng họ nhấn mạnh rằng các động cơ mới sẽ có hiệu suất cao, mạnh mẽ và tương thích với các loại nhiên liệu thay thế.
Ngoài ra, Toyota còn nhấn mạnh động cơ 2.0L tăng áp mới sẽ vượt qua động cơ tăng áp 2.4L hiện hành về sức mạnh, đồng thời có kích thước nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.