haiyen-autodaily
Chuyên gia
Với giá bán siêu đắt, Rolls-Royce Phantom VIII dù ra mắt thị trường đã được vài năm nhưng đến nay, mới chỉ có khoảng 6 chiếc loại này được đưa về, ít hơn rất nhiều so với mẫu SUV Cullinan. Trong số 6 chiếc này, chỉ có một chiếc được nhập khẩu chính hãng trong khi 5 chiếc còn lại được đưa về theo dạng nhập khẩu tư nhân.
Chiếc thứ 6 mới cập bến Hà Nội được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về theo đơn đặt hàng của một đại gia kín tiếng. So với những chiếc khác, siêu phẩm này sở hữu điểm khác biệt cả ở nội và ngoại thất.
Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII đầu tiên tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đen huyền bí, nắp ca-pô màu bạc và thuộc bản trục cơ sở dài EWB. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.982 x 2.018 x 1.656 mm, chiều dài trục cơ sở 3.772 mm. Chiều dài trục cơ sở của bản EWB lớn hơn bản tiêu chuẩn 220 mm giúp không gian hàng ghế thứ 2 dành cho ông chủ rộng hơn khá nhiều.
Ở bên trong, siêu phẩm có giá vài triệu USD mới về Việt Nam sở hữu chất liệu da thượng hạng màu cam phong cách đặc trưng của thương hiệu túi xách hàng hiệu Hermes. Xe cũng thuộc phiên bản chỉ 4 chỗ ngồi chia theo tỷ lệ 2:2. Đây cũng là một tuỳ chọn tốn khá nhiều tiền của chủ nhân chiếc xe so với kiểu ghế băng truyền thống.
Động cơ là một lý do khiến chiến Rolls-Royce Phantom VIII có giá thành đắt đỏ tại Việt Nam. Việc dùng động cơ có dung tích xi-lanh lên đến 6.75L khiến xe phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức cao nhất. Cụ thể, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75L quen thuộc sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí tự cân bằng với hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng ngay tức thì tới các trục bánh.
So với những chiếc sedan khác trên thị trường hiện nay, thiết kế của Rolls-Royce Phantom VIII gần như khác biệt, không lẫn vào đâu. Phantom VIII có nhiều chi tiết thiết kế vay mượn tự concept 100EX từng được giới thiệu trước đó. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, đặt cao hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Laser hiện đại và được bao bọc bởi dải đèn định vị chạy ngày. Rolls-Royce cho biết, cụm đèn pha trên phantom thế hệ thứ VIII có khả năng chiếu xa lên đến 600 mét.
Đây là chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới của Rolls-Royce, được gọi là Architecture of Luxury nhờ đó giúp xe cắt giảm được 10% trọng lượng. Mâm xe kích thước lên đến 22 inch dạng đa chấu bắt mắt. Viền kính và các cột bên được ốp kim loại mạ chrome sáng bóng. Cụm đèn hậu và hệ thống ống xả cũng đã được thiết kế lại so với Phantom VII.
Không gian nội thất bên trong của Rolls-Royce Phantom VIII cũng là sự khác biệt so với phần còn lại khi kết hợp hài hoà giữa hiện đại và cổ điển kiểu quý tốc Anh. Trung tâm bảng điều khiển là sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch có khả năng đóng vào tương tự Ghost Series II hay Dawn. Chi tiết đặc biệt tại tap-lô ghế phụ trên chiếc Phantom VIII này gắn dòng chữ Phantom dạng 3D độc đáo.
Ngoài ra, cabin của xe cũng có sự xuất hiện của vô-lăng 3 chấu tròn vo thiết kế to bản, bọc da ốp gỗ, kim loại tích hợp một số phím bấm cơ bản hỗ trợ người lái. Cần số vẫn đặt tại vị trí quen thuộc phía sau vô-lăng. Màn hình đa thông tin là cụm hiển thị điện tử nhưng đặt trong ba vòng tròn kiểu analog truyền thống. Toàn bộ màn hình thông tin, mành hình giải trí và chi tiết trang trí đặc biệt đều được bảo vệ bằng một tấm kính trong suốt trải ngang tap-lô.
Những thiết kế cơ bản khác như tap-lô ốp gỗ Veneer phủ bóng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi to bản chỉnh điện đa hướng nhớ vị trí, ... vẫn có thiết kế quen thuộc như trên các mẫu Rolls-Royce khác. Cũng giống như Cullinan, tất cả các cửa của Phantom VIII đều có khả năng đóng tự động từ cả trong và ngoài xe.
Khoang hành khách phía sau vẫn được ví như một căn phòng làm việc di động dành cho chủ nhân. không gian vô cùng rộng rãi đặc biệt trên phiên bản EWB cùng những tiện nghi hàng đầu như màn hình giải trí, bàn làm việc, ngăn lạnh, … vẫn xuất hiện nhằm phục vụ những vị chủ nhân. Một bầu trời với hàng nghìn ngôi sao phía trên trên xe sẽ vẫn là một tùy chọn thú vị với khách hàng.
Ghế ngồi có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, tích hợp đệm bắt đùi chỉnh điện, bệ đỡ chân dưới sàn chỉnh điện. Thành cửa cũng được tích hợp nhiều tính năng như rèm che nắng chỉnh điện, cụm điều chỉnh điều hoà cũng được đưa lên đây, ngăn để đồ lớn và một chiếc ô quen thuộc. Hệ thống âm thanh trên chiếc Phantom VIII này cũng là loại Bespoke Audio đắt giá. Trần xe là sự xuất hiện của bầu trời sao thay vì cửa sổ trời.
Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân Sơn Tùng Auto số 02, Tôn Thất Thuyết Hà Nội đưa về với giá bán không được tiết lộ.
Ảnh chi tiết Rolls-Royce Phantom VIII EWB giá khoảng 70 tỷ tại Việt Nam
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Chiếc thứ 6 mới cập bến Hà Nội được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về theo đơn đặt hàng của một đại gia kín tiếng. So với những chiếc khác, siêu phẩm này sở hữu điểm khác biệt cả ở nội và ngoại thất.
Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII đầu tiên tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đen huyền bí, nắp ca-pô màu bạc và thuộc bản trục cơ sở dài EWB. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.982 x 2.018 x 1.656 mm, chiều dài trục cơ sở 3.772 mm. Chiều dài trục cơ sở của bản EWB lớn hơn bản tiêu chuẩn 220 mm giúp không gian hàng ghế thứ 2 dành cho ông chủ rộng hơn khá nhiều.
Ở bên trong, siêu phẩm có giá vài triệu USD mới về Việt Nam sở hữu chất liệu da thượng hạng màu cam phong cách đặc trưng của thương hiệu túi xách hàng hiệu Hermes. Xe cũng thuộc phiên bản chỉ 4 chỗ ngồi chia theo tỷ lệ 2:2. Đây cũng là một tuỳ chọn tốn khá nhiều tiền của chủ nhân chiếc xe so với kiểu ghế băng truyền thống.
Động cơ là một lý do khiến chiến Rolls-Royce Phantom VIII có giá thành đắt đỏ tại Việt Nam. Việc dùng động cơ có dung tích xi-lanh lên đến 6.75L khiến xe phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức cao nhất. Cụ thể, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75L quen thuộc sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí tự cân bằng với hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng ngay tức thì tới các trục bánh.
So với những chiếc sedan khác trên thị trường hiện nay, thiết kế của Rolls-Royce Phantom VIII gần như khác biệt, không lẫn vào đâu. Phantom VIII có nhiều chi tiết thiết kế vay mượn tự concept 100EX từng được giới thiệu trước đó. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, đặt cao hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Laser hiện đại và được bao bọc bởi dải đèn định vị chạy ngày. Rolls-Royce cho biết, cụm đèn pha trên phantom thế hệ thứ VIII có khả năng chiếu xa lên đến 600 mét.
Đây là chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới của Rolls-Royce, được gọi là Architecture of Luxury nhờ đó giúp xe cắt giảm được 10% trọng lượng. Mâm xe kích thước lên đến 22 inch dạng đa chấu bắt mắt. Viền kính và các cột bên được ốp kim loại mạ chrome sáng bóng. Cụm đèn hậu và hệ thống ống xả cũng đã được thiết kế lại so với Phantom VII.
Không gian nội thất bên trong của Rolls-Royce Phantom VIII cũng là sự khác biệt so với phần còn lại khi kết hợp hài hoà giữa hiện đại và cổ điển kiểu quý tốc Anh. Trung tâm bảng điều khiển là sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch có khả năng đóng vào tương tự Ghost Series II hay Dawn. Chi tiết đặc biệt tại tap-lô ghế phụ trên chiếc Phantom VIII này gắn dòng chữ Phantom dạng 3D độc đáo.
Ngoài ra, cabin của xe cũng có sự xuất hiện của vô-lăng 3 chấu tròn vo thiết kế to bản, bọc da ốp gỗ, kim loại tích hợp một số phím bấm cơ bản hỗ trợ người lái. Cần số vẫn đặt tại vị trí quen thuộc phía sau vô-lăng. Màn hình đa thông tin là cụm hiển thị điện tử nhưng đặt trong ba vòng tròn kiểu analog truyền thống. Toàn bộ màn hình thông tin, mành hình giải trí và chi tiết trang trí đặc biệt đều được bảo vệ bằng một tấm kính trong suốt trải ngang tap-lô.
Những thiết kế cơ bản khác như tap-lô ốp gỗ Veneer phủ bóng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi to bản chỉnh điện đa hướng nhớ vị trí, ... vẫn có thiết kế quen thuộc như trên các mẫu Rolls-Royce khác. Cũng giống như Cullinan, tất cả các cửa của Phantom VIII đều có khả năng đóng tự động từ cả trong và ngoài xe.
Khoang hành khách phía sau vẫn được ví như một căn phòng làm việc di động dành cho chủ nhân. không gian vô cùng rộng rãi đặc biệt trên phiên bản EWB cùng những tiện nghi hàng đầu như màn hình giải trí, bàn làm việc, ngăn lạnh, … vẫn xuất hiện nhằm phục vụ những vị chủ nhân. Một bầu trời với hàng nghìn ngôi sao phía trên trên xe sẽ vẫn là một tùy chọn thú vị với khách hàng.
Ghế ngồi có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, tích hợp đệm bắt đùi chỉnh điện, bệ đỡ chân dưới sàn chỉnh điện. Thành cửa cũng được tích hợp nhiều tính năng như rèm che nắng chỉnh điện, cụm điều chỉnh điều hoà cũng được đưa lên đây, ngăn để đồ lớn và một chiếc ô quen thuộc. Hệ thống âm thanh trên chiếc Phantom VIII này cũng là loại Bespoke Audio đắt giá. Trần xe là sự xuất hiện của bầu trời sao thay vì cửa sổ trời.
Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân Sơn Tùng Auto số 02, Tôn Thất Thuyết Hà Nội đưa về với giá bán không được tiết lộ.
Ảnh chi tiết Rolls-Royce Phantom VIII EWB giá khoảng 70 tỷ tại Việt Nam
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)