haiyen-autodaily
Chuyên gia
Sáng nay (22/4), Royal Enfield Việt Nam đã chính thức giới thiệu cặp đôi Continental GT 650 và Interceptor INT 650 hoàn toàn mới ra thị trường thông qua sự kiện khai trương đại lý thứ 2 của mình đặt ở Hà Nội. Như vậy, sau hơn 1 năm có mặt tại Việt Nam, Royal Enfield đã có mặt tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn.
Royal Enfield Continental GT 650 tại Việt Nam.
Sự ra mắt của Continental GT 650 và Interceptor INT 650 đánh dấu sự hồi sinh của động cơ 2 xi-lanh của hãng xe có lịch sự phát triển 118 năm. Royal Enfield Continental GT 650 sẽ có giá từ 180 triệu đồng và Interceptor INT 650 có giá tiêu chuẩn từ 173 triệu đồng.
Royal Enfield Interceptor INT 650.
Mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng có sẵn của hãng tuy nhiên cả hai mẫu xe này vẫn mang những đặc điểm hoàn toàn mới, được phát triển bởi nhóm nghiên cứu Royal Enfield Ấn Độ và trung tâm kỹ thuật của hãng tại Vương quốc Anh. Nếu như Continental GT 650 mang dáng dấp thể thao của một chiếc Cafe Racer thì Intercoptor INT 650 lại mang phong cách của chiếc Roadster cá tính kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.
Động cơ trên xe sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí giúp đơn giản hoá hoạt động bảo trì, ống xả xi-lanh kép ấn tượng mang lại kiểu dáng bắt mắt cho cả 2 mẫu xe. Khối động cơ 2 xi-lanh 648cc trên bộ đôi này sản sinh công suất tối đa 47 mã lực, mô-men xoắn cực đại 52 Nm. Đáng chú ý, mô-men xoắn cực đại của xe đạt được tới 80% ở dải vòng tua 2.500 vòng/phút.
Continental GT 650 mới là một chiếc Café-Racer thừa hưởng những phẩm chất của xe đua Anh. Sở hữu tay lái gắn kẹp, bình xăng hình giọt nước và yên xe kiểu dáng một người lái. Tất cả các bộ phận đều được tối giản hóa khiến xe trở nên tinh tế hơn. Kết hợp cùng kiểu dáng thể thao khiến dòng xe này rất được các tay đua trẻ ưa chuộng.
Continental GT 650 mới sử dụng khung sườn ống đôi bằng thép như trên chiếc Continental GT 535 nhưng được gia cố lại chắc chắn hơn. Xe được trang bị vành nan căm cỡ 18 inch ở cả hai bánh, đi cùng bộ lốp Pirelli với kích thước 100/90 ở bánh trước và sau là 130/70. Bình xăng 12,5 lít với trọng lượng 199 kg. Chiều cao yên ở mức 790 mm. Phanh đĩa đơn 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 240 mm ở phía sau. Phanh ABS hai kênh của Bosch là trang bị tiêu chuẩn.
Với Interceptor INT 650, mẫu xe này sở hữu hệ thống ống xả đã được cải thiện cho ra âm thanh pô đặc trưng, lốp trước 100/90-18, lốp sau 130/70-18, hệ thống phanh đĩa kèm ABS trước và sau, đĩa trước đường kính 320 mm, đĩa sau 240mm. Interceptor 650 có dung tích bình xăng 13,5 lít, chiều cao yên xe 802 mm và trọng lượng xe ở mức 202 kg. Interceptor INT 650 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2122 x 744 x 1165 mm.
Royal Enfield đang có những tăng trưởng cực kì ấn tượng trên toàn cầu. Năm 2010, hãng xe có tuổi đời hơn 100 năm này bán được 50.000 xe trên toàn thế giới và cán mốc 820.000 xe vào năm 2018, mức tăng trưởng mơ ước của nhiều hãng xe khác. Trong thời gian tới, Royal Enfield sẽ có thêm nhà máy ở Thái Lan nhằm tăng công suất của mình lên hơn 900.000 xe/năm.
Tất cả các mẫu xe Royal Enfield sẽ được trang bị ABS
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Sự ra mắt của Continental GT 650 và Interceptor INT 650 đánh dấu sự hồi sinh của động cơ 2 xi-lanh của hãng xe có lịch sự phát triển 118 năm. Royal Enfield Continental GT 650 sẽ có giá từ 180 triệu đồng và Interceptor INT 650 có giá tiêu chuẩn từ 173 triệu đồng.
Mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng có sẵn của hãng tuy nhiên cả hai mẫu xe này vẫn mang những đặc điểm hoàn toàn mới, được phát triển bởi nhóm nghiên cứu Royal Enfield Ấn Độ và trung tâm kỹ thuật của hãng tại Vương quốc Anh. Nếu như Continental GT 650 mang dáng dấp thể thao của một chiếc Cafe Racer thì Intercoptor INT 650 lại mang phong cách của chiếc Roadster cá tính kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.
Động cơ trên xe sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí giúp đơn giản hoá hoạt động bảo trì, ống xả xi-lanh kép ấn tượng mang lại kiểu dáng bắt mắt cho cả 2 mẫu xe. Khối động cơ 2 xi-lanh 648cc trên bộ đôi này sản sinh công suất tối đa 47 mã lực, mô-men xoắn cực đại 52 Nm. Đáng chú ý, mô-men xoắn cực đại của xe đạt được tới 80% ở dải vòng tua 2.500 vòng/phút.
Continental GT 650 mới là một chiếc Café-Racer thừa hưởng những phẩm chất của xe đua Anh. Sở hữu tay lái gắn kẹp, bình xăng hình giọt nước và yên xe kiểu dáng một người lái. Tất cả các bộ phận đều được tối giản hóa khiến xe trở nên tinh tế hơn. Kết hợp cùng kiểu dáng thể thao khiến dòng xe này rất được các tay đua trẻ ưa chuộng.
Continental GT 650 mới sử dụng khung sườn ống đôi bằng thép như trên chiếc Continental GT 535 nhưng được gia cố lại chắc chắn hơn. Xe được trang bị vành nan căm cỡ 18 inch ở cả hai bánh, đi cùng bộ lốp Pirelli với kích thước 100/90 ở bánh trước và sau là 130/70. Bình xăng 12,5 lít với trọng lượng 199 kg. Chiều cao yên ở mức 790 mm. Phanh đĩa đơn 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 240 mm ở phía sau. Phanh ABS hai kênh của Bosch là trang bị tiêu chuẩn.
Với Interceptor INT 650, mẫu xe này sở hữu hệ thống ống xả đã được cải thiện cho ra âm thanh pô đặc trưng, lốp trước 100/90-18, lốp sau 130/70-18, hệ thống phanh đĩa kèm ABS trước và sau, đĩa trước đường kính 320 mm, đĩa sau 240mm. Interceptor 650 có dung tích bình xăng 13,5 lít, chiều cao yên xe 802 mm và trọng lượng xe ở mức 202 kg. Interceptor INT 650 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2122 x 744 x 1165 mm.
Royal Enfield đang có những tăng trưởng cực kì ấn tượng trên toàn cầu. Năm 2010, hãng xe có tuổi đời hơn 100 năm này bán được 50.000 xe trên toàn thế giới và cán mốc 820.000 xe vào năm 2018, mức tăng trưởng mơ ước của nhiều hãng xe khác. Trong thời gian tới, Royal Enfield sẽ có thêm nhà máy ở Thái Lan nhằm tăng công suất của mình lên hơn 900.000 xe/năm.
Tất cả các mẫu xe Royal Enfield sẽ được trang bị ABS
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)