haiyen-autodaily
Chuyên gia
Ngoại hình phiên bản kỷ niệm 60 năm gây ấn tượng với sự phối hợp giữa 3 tông màu chính là vàng-đen-trắng. Trong đó, màu sơn vàng được các nhà thiết kế chọn làm chủ đạo giống như những chiếc môtô trên đường đua trước đây của Yamaha. Ngoài ra, ở phần nhựa 2 bên thân xe có thêm dòng chữ “60th Anniversary”, ống xả hàng hiệu Akrapovic và la-zăng màu đồng “tông xoẹt tông” với tổng thể.
Yamaha YZF-R1 60th Anniversary tại Việt Nam.[/i]
Ngoài bộ tem mới, Yamaha YZF-R1 60th Anniversary không có sự thay đổi đáng kể nào khác. Vẫn là những thông số quen thuộc bao gồm 2.055mm chiều dài, 690mm chiều rộng và 1.150mm chiều cao. Chiều dài cơ sở 1.405 mm, ngắn hơn 10 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên 855 mm và trọng lượng khô là 199 kg.
Phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector, đặt ở vị trí khó thấy hơn bình thường. Ngoài kiểu dáng tương tự những mẫu xe đua, R1 cũng hội tụ những đỉnh cao về công nghệ mới nhất của Yamaha YZF-M1. Có thể kể đến như tay biên chữ H bằng titanium, pô titanium, ly hợp trượt và đặc biệt là trục khuỷu động cơ kiểu crossplane.
Mang đến sức mạnh cho Yamaha YZF-R1 60th Anniversary Edition vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua 11.500 vòng/phút. rang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh trước đĩa đôi, 4 piston thủy lực, đường kính 320 mm cho bánh trước và đĩa đơn, 1 piston thủy lực, đường kính 220 mm cho bánh sau. Hệ thống kết hợp chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS.
Ảnh: Trần Nam – Thành Tài
Ngoài bộ tem mới, Yamaha YZF-R1 60th Anniversary không có sự thay đổi đáng kể nào khác. Vẫn là những thông số quen thuộc bao gồm 2.055mm chiều dài, 690mm chiều rộng và 1.150mm chiều cao. Chiều dài cơ sở 1.405 mm, ngắn hơn 10 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên 855 mm và trọng lượng khô là 199 kg.
Phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector, đặt ở vị trí khó thấy hơn bình thường. Ngoài kiểu dáng tương tự những mẫu xe đua, R1 cũng hội tụ những đỉnh cao về công nghệ mới nhất của Yamaha YZF-M1. Có thể kể đến như tay biên chữ H bằng titanium, pô titanium, ly hợp trượt và đặc biệt là trục khuỷu động cơ kiểu crossplane.
Mang đến sức mạnh cho Yamaha YZF-R1 60th Anniversary Edition vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua 11.500 vòng/phút. rang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh trước đĩa đôi, 4 piston thủy lực, đường kính 320 mm cho bánh trước và đĩa đơn, 1 piston thủy lực, đường kính 220 mm cho bánh sau. Hệ thống kết hợp chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS.
- Yamaha trình làng YZF-R1 phiên bản kỷ niệm 60 năm
- Cận cảnh siêu môtô Yamaha R1 2015 đầu tiên tại Hà Nội
Ảnh: Trần Nam – Thành Tài