lehung-autodaily
Administrator
Còn nhớ tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2017, RUF - công ty chuyên độ xe Porsche, đã trình làng mẫu xe CTR thế hệ mới nhằm tôn vinh chiếc Yellowbird 1987 nguyên bản. Và đúng 2 năm sau cũng tại Geneva Motor Show, hãng độ đến từ Đức lại vừa công bố một phiên bản CTR đặc biệt, nhân kỷ niệm 80 năm thành lập của hãng.
Về ngoại hình, RUF CTR sở hữu kiểu dáng tương tự một chiếc Porsche 911 của thập niên 80, đi kèm bộ cánh màu vàng nổi bật. Mặc dù sở hữu thiết kế cổ điển, nhưng mẫu xe này lại được trang bị những tính năng hiện đại cùng nhiều tinh chỉnh đặc biệt nhằm tăng cường khả năng khí động học và nâng cao hiệu suất.
Bên cạnh đó, RUF CTR còn phát triển dựa trên nền tảng khung gầm monocoque mới do chính hãng độ này thiết kế, được làm từ vật liệu sợi carbon với khung phụ trước sau từ nhôm. Đây vốn được biết đến là loại khung gầm được chế tạo dành riêng cho xe có động cơ phía sau.
Về nội thất, giống như vẻ bề ngoài, khoang cabin vẫn trung thành với lối thiết kế cổ điển của một chiếc 911. Tuy vậy, vô-lăng của RUF CTR giờ đã được thay bằng loại 3 chấu có thiết kế giống với của Porsche 911 GT3 thế hệ mới.
Về động cơ, CTR được trang bị khối động cơ 3.6L 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép dựa trên động cơ của Porsche 911. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được hãng độ RUF tinh chỉnh gần như hoàn toàn, để có thể sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Tất cả năng lượng sẽ được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 3,5 giây, từ 0-200km/h chưa đến 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 360km/h. Ngoài ra, với trọng lượng khô chưa đến 1.200 kg, RUF CTR là một chiếc xe tương đối nhẹ nhàng và linh hoạt với khả năng xử lý nhạy bén và trơn tru.
Sở hữu những tính năng ưu việt cùng thiết kế ấn tượng độc đáo, nên sẽ chỉ có 30 chiếc RUF CTR bản đặc biệt được sản xuất trên toàn thế giới, đi kèm mức giá khủng 793.000 USD.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Về ngoại hình, RUF CTR sở hữu kiểu dáng tương tự một chiếc Porsche 911 của thập niên 80, đi kèm bộ cánh màu vàng nổi bật. Mặc dù sở hữu thiết kế cổ điển, nhưng mẫu xe này lại được trang bị những tính năng hiện đại cùng nhiều tinh chỉnh đặc biệt nhằm tăng cường khả năng khí động học và nâng cao hiệu suất.
Bên cạnh đó, RUF CTR còn phát triển dựa trên nền tảng khung gầm monocoque mới do chính hãng độ này thiết kế, được làm từ vật liệu sợi carbon với khung phụ trước sau từ nhôm. Đây vốn được biết đến là loại khung gầm được chế tạo dành riêng cho xe có động cơ phía sau.
Về nội thất, giống như vẻ bề ngoài, khoang cabin vẫn trung thành với lối thiết kế cổ điển của một chiếc 911. Tuy vậy, vô-lăng của RUF CTR giờ đã được thay bằng loại 3 chấu có thiết kế giống với của Porsche 911 GT3 thế hệ mới.
Về động cơ, CTR được trang bị khối động cơ 3.6L 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép dựa trên động cơ của Porsche 911. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được hãng độ RUF tinh chỉnh gần như hoàn toàn, để có thể sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Tất cả năng lượng sẽ được truyền đến các bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 3,5 giây, từ 0-200km/h chưa đến 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 360km/h. Ngoài ra, với trọng lượng khô chưa đến 1.200 kg, RUF CTR là một chiếc xe tương đối nhẹ nhàng và linh hoạt với khả năng xử lý nhạy bén và trơn tru.
Sở hữu những tính năng ưu việt cùng thiết kế ấn tượng độc đáo, nên sẽ chỉ có 30 chiếc RUF CTR bản đặc biệt được sản xuất trên toàn thế giới, đi kèm mức giá khủng 793.000 USD.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)