lehung-autodaily
Administrator
Dựa vào những phản ứng của khách hàng ở Bắc Mỹ sau màn ra mắt của Explorer 2020, có vẻ như ngoại hình của mẫu SUV này chưa thực sự gây được ấn tượng đặc biệt. Phần lớn những tín đồ của Explorer cho rằng mặt trước của Explorer 2020 đã không còn vẻ mạnh mẽ, nam tính như phiên bản tiền nhiệm khi phần đầu xe đã bị gọt tròn đôi chút, đèn pha được thiết kế nhỏ hơn, đi kèm với lưới tản nhiệt mới và cản trước góc cạnh hơn nhưng không thực sự hiện đại. Ngay cả phần đuôi xe cũng bị đánh giá không nổi bật như cũ.
Nhiều người có thể chưa thực sự hài lòng với sự “bảo thủ” của Ford trong phong cách thiết kế ngoại thất cho Explorer 2020, nhưng bước vào khoang cabin họ dễ dàng bị thuyết phục trước những nâng cấp đáng kể của mẫu SUV này. Thực tế cho thấy, dù không phải là một mẫu xe cao cấp, nhưng so với phiên bản cũ hoặc bất kỳ mẫu Explorer đời trước nào, Explorer 2020 thực sự gây ấn tượng với nội thất được cải tiến theo hướng sang trọng hơn. Chất liệu nhựa cứng không còn xuất hiện trên bảng điều khiển nữa (từ bản Platinum trở lên).
Ngoài ra, Explorer thế hệ mới còn được trang bị điều hòa nhiệt độ 2 vùng tự động, Wi-Fi 4G LTE hotspot, Apple CarPlay, Android Auto và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nếu người dùng trả thêm tiền, đi kèm màn cảm ứng 10,1 inch bắt mắt hơn so với màn hình 8.0 inch ở phiên bản cũ. Bên cạnh đó, các hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 có sưởi, hệ thống âm thanh B&O 14 loa, sạc điện thoại không dây, ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng và cửa sổ trời là những điểm cộng cho Explorer 2020.
Về khía cạnh an toàn, Ford Explorer 2020 được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động. Ngoài ra, xe còn có thêm các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, camera quan sát phía sau, đèn pha chiếu xa tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù...
Như vậy, xét một cách tổng thể, dù không có sự “lột xác” về mặt ngoại thất, Ford Explorer 2020 vẫn được đánh giá tốt hơn phiên bản cũ nhờ sở hữu không gian nội thất sang trọng và an toàn hơn.