Suzuki Raider R150 Fi 2022 có diện mạo thể thao hơn, giá từ 1.950 USD

lehung-autodaily

Administrator
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20%281%29.jpg
Raider R150 Fi 2022 vừa được Suzuki Malaysia giới thiệu vẫn duy trì được phong độ của một mẫu xe côn tay cá tính, đặc biệt với màu mới phối cùng tem thiết kế lại giúp tăng thêm chất thể thao cho các tín đồ đam mê dòng xe này.
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(17).jpg
Ngoài việc được làm mới ở bộ tem, các chi tiết còn lại trên xe không có gì thay đổi. Suzuki Raider R150 Fi vẫn mang thiết kế được lấy cảm hứng từ các dòng xe mô tô phân khối lớn GSX-R với phong cách thể thao đầy cá tính.
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(18).jpg
Để so sánh, Honda RS-X (8.688 RM – 2.060 USD), còn có tên gọi khác là Honda Winner tại thị trường Việt Nam, đạt 15,8 mã lực và mô-men xoắn 13,6 Nm trong khi Yamaha Y15ZR (8.168 RM – 1.940 USD), hay còn gọi là Yamaha Exciter 150 ở Việt Nam, có công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Sức mạnh từ động cơ đi qua hộp số 6 cấp và bộ truyền động bằng xích (sên).
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(15).jpg
Các đối thủ khác trong phân khúc này của Suzuki Raider R150 Fi là Honda RS150R (8.299 RM) và Yamaha Y16ZR (10.888 RM). Bên cạnh đó, Raider R150Fi cũng sẽ đối đầu với Benelli RFS150i có giá 7.488 RM (1.780 USD) và SYM VF3i được niêm yết ở mức 9.338 RM (2.220 USD).
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(13).jpg
Bảng đồng hồ của Suzuki Raider R150 Fi mới cũng trở nên hiện đại hơn khi loại bỏ đồng hồ cơ và thay vào đó là dạng LCD hoàn toàn, cung cấp thông tin đầy đủ về tốc độ, vòng tua, quãng đường, thời gian, đèn báo chuyển số...
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(16).jpg
Hệ thống treo với phuộc ống lồng phía trước trong khi ở phía sau xe của Suzuki Raider R150 Fi được trang bị phuộc monoshock có thể điều. Hệ thống phanh được thực hiện với phanh đĩa thủy lực phía trước và phía sau, trong khi kích thước lốp là 70/90-17 phía trước và 80/90-17 phía sau.
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(14).jpg
Suzuki Raider R150 Fi được trang bị động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 4 van, đạt tiêu chuẩn Euro 4, dung tích 147,3cc. Công suất được công bố là 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút.
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(11).jpg
So với động cơ sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con) trước đó thì hiệu suất của Suzuki Raider R150 Fi 2022 được nâng cấp, sử dụng cụm phun xăng điện tử, giúp tăng công suất từ 16 lên 18,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm. Tỷ số nén được nâng lên từ 10,2:1 lên 11.5:1. Các van hút - xả (xu-pap) có kích thước lớn hơn cùng với piston nhẹ hơn 16%. Hộp số vẫn là loại 6 cấp.
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(20).jpg
Kích thước tổng thể của Raider R150 Fi bao gồm: Chiều dài 1.960 mm, chiều rộng 675 mm, chiều cao 980 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Trọng lượng của xe là 109 kg với bình xăng 4 lít và chiều cao yên xe ở mức 765 mm.
Suzuki%20Raider%20R150%20FI%202022%20(12).jpg
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Raider R150 Fi hiện được phân phối chính hãng với mức giá bán từ 41,19 triệu đồng đến 49,99 triệu đồng (giá bán đã bao gồm 8% đến 10% VAT).
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top