Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
“Trái tim” của Suzuki Swift Sport Hybrid 2020 là động cơ xăng tăng áp 1.4L, 4 xi-lanh được tinh chỉnh lại kết hợp với bộ pin lithium-ion 48V và máy phát điện tích hợp (ISG). ISG được kết nối trực tiếp động cơ thông qua dây đai truyền động, hỗ trợ cho động cơ xăng đạt mức mô-men xoắn cao ngay từ vòng tua máy thấp. Hệ truyền động hybrid mới này cho tổng công suất tối đa đạt 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm, giảm 10 mã lực nhưng tăng 4 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, riêng khối động cơ điện cho công suất đầu ra 13 mã lực và mô-men xoắn 53 Nm.
Sức mạnh trên giúp Suzuki Swift Sport Hybrid 2020 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,1 giây, chậm hơn 1 giây so với phiên bản 2019. Trong khi đó, tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm, ở mức 210 km/h.
Với hệ truyền động hybrid mới, sức mạnh của Swift Sport 2020 giảm đi đôi chút nhưng lượng phát thải lại được cải thiện đáng kể. Theo đó, hàm lượng khí thải CO2 của Swift Sport 2020 được chứng nhận bởi WLTP đạt 127g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,65L/100km. Hệ thống hybrid chỉ nặng 15 kg, giúp trọng lượng của xe dừng ở mức 1.025 kg.
Những trang bị tiêu chuẩn trên Suzuki Swift Sport 2020 bao gồm đèn pha LED và dải đèn LED chạy ban ngày, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống thông tin giải trí tích hợp điện thoại thông minh và các tính năng điều hướng, cảm biến đỗ xe…
Đáng chú ý, mẫu xe nhỏ gọn Suzuki Swift Sport 2020 được trang bị rất nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn hào phóng, bao gồm hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau và nhận dạng biển báo giao thông.
650 triệu đồng, chọn Suzuki Swift 2018 hay Toyota Yaris?
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)