Nissan Terra hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản đi kèm giá bán lần lượt là:
Terra 2.5L V 4WD 7AT: 1.226.000.000 đồng
Terra 2.5L E 2WD 7AT: 1.026.000.000 đồng
Terra 2.5L S 2WD 6MT: 988.000.000 đồng
So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Nissan Terra chỉ đắt hơn Chevrolet Trailblazer và Isuzu MU-X. Phiên bản thấp nhất của Terra sử dụng số sàn 6 cấp rẻ hơn bản số sàn của Toyota Fortuner là 38 triệu đồng trong khi bản cao nhất thấp hơn tới 128 triệu đồng. Đây sẽ là một con số khá lớn khiến người tiêu dùng phải đắn đo.
Khi mua Nissan Terra, khách hàng sẽ có 2 sự lựa chọn động cơ khác nhau. Với phiên bản số tự động, động cơ sẽ là loại 2.5L 4 xi-lanh máy xăng cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 v/ph.
Với phiên bản số sàn, khách hàng sẽ nhận được động cơ 2.5L máy dầu cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm 2.000 vòng/phút.
Terra có kích thước 4.882mm dài, 1.850mm rộng, 1.835mm cao. Nissan khẳng định rằng Terra có khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc, ở mức 225mm.
Xe được trang bị khung gầm thang rời linh hoạt, được gia cố để tăng độ cứng vững khi off-road. Xe sở hữu hệ thống treo sau với 5 thanh liên kết và lò xo xoắn và trục bánh sau chắc chắn giúp đảm bảo sức mạnh và độ bền.
Terra được xây dựng trên hệ khung gầm mới và được xem là phiên bản SUV của mẫu bán tải Navara. Xe được trang bị tất cả những tính năng thú vị để trở thành một cỗ máy tối ưu như hệ thống treo sau liên kết 5 điểm, cầu sau cứng hơn, hệ dẫn động bốn bánh với khoá vi sai, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, …
Nissan Terra vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ V-Series của hãng. Điều này giúp chiếc SUV 7 chỗ có vóc dáng bệ vệ và rất cứng cáp.
Lưới tản nhiệt thiết kế bắt mắt với tấm ốp kim loại mạ chrome lớn. Chính giữa là logo Nissan.
Cụm đèn pha LED với chức năng tự động bật tắt trong khi đèn định vị LED chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản cao.
Mâm xe kích thước 255/60 R18 thiết kế bắt mắt trên bản số tự động.
Trong khi phiên bản số sàn sở hữu mâm 255/65 R17 có thiết kế đơn giản hơn.
Bậc lên xuống gắn cố định 2 bên thân xe là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản.
Cụm đèn hậu kết hợp giữa công nghệ LED và halogen.
Gương chiếu hậu tích hợp dải đèn LED báo rẽ, gập và chỉnh điện trên 2 bản số tự động, thêm tính năng camera 360 trên bản cao nhất. Với bản số sàn, gương chiếu có tính năng chỉnh điện trong khi gập bằng tay.
Lốp dự phòng được gắn dưới gần xe.
Đuôi xe nổi bật với tấm ốp kim loại to bản dập tên xe phía trên. Cản sau ốp nhựa trang trí chất liệu giả carbon.
Tiến vào bên trong, không cabin của Nissan Terra vẫn có thiết kế quen thuộc như nhiều mẫu xe Nissan khác như X-Trail hay Navara. Phiên bản cao nhất sử dụng chất liệu da để bọc cho ghế ngồi.
Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm.
2 phiên bản còn lại ghế ngồi sử dụng chất liệu vải nỉ,ghế ngồi chỉnh cơ 6 hướng.
Hệ thống khởi động cắm chìa. Thiết kế chìa khoá đơn giản, không bắt mắt.
Phiên bản số sàn được trang bị màn hình dạng 2 DIN Audio, kết nối AM/FM USB, AUX. Phiên bản này và bản số tự động 1 cầu chỉ được trang bị điều hoà chỉnh tay.
Bản số tự động được trang bị màn hình 9 inch tích hợp android, tương thích Bluetooth, USB, AM/FM, MP3, Mirror link, Wifi. Phiên bản 2 cầu được trang bị điều hoà tự động.
Với 2 phiên bản số tự động, cụm hiển thị phía sau vô-lăng còn được tích hợp một màn hình hỗ trợ lái tiên tiến với những hình ảnh thú vị theo từng thao tác của người lái.
Vô-lăng trên các phiên bản đều được trợ lực dầu, với bản số tự động sẽ được bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.
Cần số trên phiên bản số tự động khá giống với mẫu bán tải Navara.
Núm gài cầu điện tử thông minh trên phiên bản cao cấp nhất.
Nút bấn gập gọn hàng ghế thứ 2 để ra vào hàng ghế thứ 3 được tích hợp gần cần số trên tất cả các phiên bản.
Cần số trên phiên bản số sàn 6 cấp.
Không gian sử dụng ở khoang thứ 2 của xe là rất rộng rãi. Chất liệu nỉ trên 2 phiên bản thấp.
Ghế ngồi có khả năng trượt lên xuống và ngả sâu ra phía sau mang đến sự thoải mái cho người dùng. Hàng ghế này cũng có thể gập phẳng theo tỷ lên 60:40.
Cửa gió điều hoà xuất hiện cả trên trần xe,
Và giữa hàng ghế đầu.
Ghế ngồi cũng có thể gập bằng tay thay vì sử dụng nút bấm ở phía trên khoang cabin nếu như bạn đã xuống xe và quên mất tính năng đó.
Tiến ra phía sau, hàng ghế thứ 3 của Nissan Terra được nhiều người đánh giá là rộng và thoải mái nhất phân khúc. Ghế ngồi có thể ngã ra sau khá nhiều giúp tư thế ngồi thoải mái hơn. Hàng ghế thứ 2 cũng có thể điều chỉnh trượt lên phía trên để tăng thêm không gian.
Khi hàng ghế thứ 2 trượt ra sau hết cỡ, với một người cao trên 1m60 sẽ có cảm giác hơi kích đầu gối, tuy nhiên do bàn chân có thể luồn một chút xuống gầm ghế nên cũng giảm đi phần nào sự khó chịu.
Không gian chứa đồ khi cả 3 hàng ghế được sử dụng.
Và khi hàng ghế thứ 3 được gập phẳng.
Cuối cùng, những trang bị an toàn nổi bật trên xe sẽ bao gồm chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe xuất hiện trên 3 phiên bản. Cảnh báo áp suất lốp và kiểm soát cân bằng động, kiểm soát hành trình, kiểm soát đổ đèo, camera 360, cảnh báo điểm mùi, cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm, xuất hiện trên bản cao nhất, Camera lùi có thêm trên bản tự động 1 cầu.
Giá lăn bánh 3 phiên bản Nissan Terra 2018 tại Việt Nam
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)