Always sẽ rời bỏ thị trường quê nhà Trung Quốc và ưu tiên hoạt động ở Châu Âu, hãng xe đã có trụ sở chính tại Đức cho biết.
Không chỉ các thương hiệu phương Tây như Volkswagen và Tesla đang phải vật lộn để cạnh tranh với các công ty nội địa trên thị trường ô tô khốc liệt của Trung Quốc. Một số nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc cũng vậy, và giờ đây, thương hiệu Aiways, cho biết họ đã thấy đủ và đang rút khỏi đất nước này.
Theo báo cáo của Autocar, Aiways đã có trụ sở châu Âu tại Đức và đó là nơi công ty dự định tập trung sự chú ý vào hoạt động bán hàng trong tương lai. Tuy nhiên, không có kế hoạch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang châu Âu. Xe điện U5 và U6 sẽ tiếp tục được sản xuất ở châu Á và nhập khẩu sang châu Âu, nơi sự cạnh tranh được đánh giá là ít khốc liệt hơn. Động thái này một phần liên quan đến kế hoạch đưa công ty ra công chúng vào cuối năm nay của Aiways. Một nguồn tin của Aiways nói với tạp chí: “Trung tâm hoạt động bán hàng toàn cầu của Aiways sẽ chuyển sang châu Âu và cụ thể hơn là Đức sau khi niêm yết”. “Không có kế hoạch ở lại thị trường Trung Quốc do áp lực giá cả và sự cạnh tranh khốc liệt ở đó.”
Aiways gặp rắc rối tài chính vào năm ngoái và buộc phải ngừng sản xuất U5 và U6 tại nhà máy Shangrao, nhưng được cho là hãng này sắp sửa khởi động lại băng tải. Hãng cũng tuyên bố đang nghiên cứu một mẫu crossover tiêu chuẩn mới để mang lại mức giá thấp hơn và cơ hội tốt hơn để đẩy doanh số bán hàng cao hơn.
Báo cáo cho biết các kế hoạch dài hạn của Aiways bao gồm việc mở rộng sang Trung Đông, sản xuất xe tay lái bên phải cho Vương quốc Anh và thậm chí là tấn công vào thị trường Mỹ vào cuối thập kỷ này. Nhưng mục tiêu cuối cùng đó trong tuần này có vẻ tham vọng hơn so với tuần trước, khi chính quyền Biden đã tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc lên 100%.
Không chỉ các thương hiệu phương Tây như Volkswagen và Tesla đang phải vật lộn để cạnh tranh với các công ty nội địa trên thị trường ô tô khốc liệt của Trung Quốc. Một số nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc cũng vậy, và giờ đây, thương hiệu Aiways, cho biết họ đã thấy đủ và đang rút khỏi đất nước này.
Theo báo cáo của Autocar, Aiways đã có trụ sở châu Âu tại Đức và đó là nơi công ty dự định tập trung sự chú ý vào hoạt động bán hàng trong tương lai. Tuy nhiên, không có kế hoạch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang châu Âu. Xe điện U5 và U6 sẽ tiếp tục được sản xuất ở châu Á và nhập khẩu sang châu Âu, nơi sự cạnh tranh được đánh giá là ít khốc liệt hơn. Động thái này một phần liên quan đến kế hoạch đưa công ty ra công chúng vào cuối năm nay của Aiways. Một nguồn tin của Aiways nói với tạp chí: “Trung tâm hoạt động bán hàng toàn cầu của Aiways sẽ chuyển sang châu Âu và cụ thể hơn là Đức sau khi niêm yết”. “Không có kế hoạch ở lại thị trường Trung Quốc do áp lực giá cả và sự cạnh tranh khốc liệt ở đó.”
Aiways gặp rắc rối tài chính vào năm ngoái và buộc phải ngừng sản xuất U5 và U6 tại nhà máy Shangrao, nhưng được cho là hãng này sắp sửa khởi động lại băng tải. Hãng cũng tuyên bố đang nghiên cứu một mẫu crossover tiêu chuẩn mới để mang lại mức giá thấp hơn và cơ hội tốt hơn để đẩy doanh số bán hàng cao hơn.
Báo cáo cho biết các kế hoạch dài hạn của Aiways bao gồm việc mở rộng sang Trung Đông, sản xuất xe tay lái bên phải cho Vương quốc Anh và thậm chí là tấn công vào thị trường Mỹ vào cuối thập kỷ này. Nhưng mục tiêu cuối cùng đó trong tuần này có vẻ tham vọng hơn so với tuần trước, khi chính quyền Biden đã tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc lên 100%.