Chiếc Honda CBR1000RR nguyên bản gần như đã được độ lại hoàn toàn dưới bàn tay của những người thợ Việt. Xe giờ đây có tới 4 bánh thay thì chỉ 2 bánh như trước.
Toàn bộ phần đầu được thiết kế lại với những hốc hút gió lớn, các chi tiết nhựa được gia công bằng tay, tạo hình theo ý tưởng của chủ nhân chiếc xe. Cụm đèn pha được lấy nguyên từ ô tô với đèn chiếu xa, chiếu gần và định vị đều là công nghệ LED.
Chiếc mô tô 4 bánh độc đáo này được thực hiện bởi lò độ nổi tiếng ở Sài Gòn chuyên độ ô tô và mô tô khủng. Từ ý tưởng của chủ xe, nơi đây sẽ biến chúng thành hiện thực.
Sau khi hoàn thành bản độ này, xe nhanh chóng được vận chuyển ra Hà Nội.
Hai bên hông xe được trang trí chi tiết mô phỏng động cơ V8 24 Van tuy nhiên thực tế xe sử dụng động cơ nguyên bản của CBR1000RR.
Thân xe được thiết kế thành một khối thống nhất theo trục dọc.
Hệ thống treo và trục đánh lái được thiết kế bởi thợ Việt. Chi tiết này từng xuất hiện trên chiếc Kawasaki Z1000 độ 3 bánh tuy nhiên đã được cải tiến khác đi đôi chút.
Mâm xe của ô tô Honda kích thước 17 inch, lốp 245/45, cùm phanh Brembo bên trong.
Hệ thống ống xả Akrapovic đặt hai bên thân xe.
Bình xăng của mẫu xe mô tô 4 bánh này có dung tích 50 lít.
Hai bánh phía sau được đặt sát nhau tạo thành hình thể gần giống như một mẫu xe 3 bánh.
Chi tiết ghi đông được bọc carbon trông khá đẹp.
Đồng hồ hiển thị gồm 1 màn hình điện tử và 1 đồng hồ tròn dạng kim.
Bộ sang số bằng tay được chế tác hoàn toàn thủ công lắp ngay trên cùm công tắc bên phải. Quy tắc sang số như cần đạp số thông thường của các mẫu xe côn. Dùng ngón cái gạt phía trước để vào số 1 và gạt về xe để về N hoặc 2,3,4,5,6.
Bên trái có nút đèn xi-nhan, kích hoạt số lùi, bật đèn pha và còi.
Hai bánh sau được đạt sát nhau có kích thước như bánh trước.
Yên xe được thiết kế rất độc đáo có thể dành cho 2 người ngồi.
Hiện tại vẫn chưa rõ, sau khi hoàn thành bản độ này, số tiền mà chủ nhân phải bỏ ra là bao nhiêu.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)