Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Dưới đây là danh sách Top 5 xe “kén khách” nhất tháng 11/2019:
STT
Mẫu xe
Doanh số tháng 11/2019 (xe)
Doanh số cộng dồn 2019
01
Suzuki Ciaz
6
1.117
02
Toyota Alphard
10
107
03
Isuzu D-Max
15
362
04
Toyota Land Cruiser
28
215
05
Isuzu mu-X
38
505
Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 11/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 29.846 xe, tăng 3% so với tháng 10/2019.
Mặc dù bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu mua xe hơi của người dân tăng cao chủ yếu để phục vụ nhu cầu chơi Tết, thế nhưng vẫn có những mẫu xe rơi vào tình trạng vô cùng ảm đạm. Trong đó, danh sách Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam tháng 11/2019 tiếp tục có sự góp mặt của những mẫu xe quen thuộc.
Vị trí đầu tiên thuộc về mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz. Với lượng xe bán ra cả tháng chỉ đạt 6 chiếc, Suzuki Ciaz đã củng cố vững chắc ngôi vị mẫu xe bán ít nhất thị trường Việt Nam tháng 11. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan đi kèm giá bán từ 499 triệu đồng. Đây được coi là mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc. Tuy nhiên, thiết kế cổ điển, kém hấp dẫn đã khiến Suzuki Ciaz khó có thể đối đầu với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Vị trí thứ hai là một gương mặt thân quen, thường xuyên góp mặt trong Top 5 xe bán chậm nhất thị trường: Toyota Alphard. Trong tháng 11, Toyota Alphard chỉ bán được 10 xe, giảm 5 xe so với tháng trước đó. Thiết kế khá đặc biệt cùng mức giá đắt đỏ trên 4 tỷ đồng đã khiến Toyota Alphard khó có thể tiếp cận với số đông người dùng Việt Nam.
Ngoài Alphard, một mẫu xe khác của Toyota Việt Nam cũng có doanh số ảm đạm là Land Cruiser. Kết thúc tháng 11/2019 chỉ có tổng cộng 28 xe Toyota Land Cruiser được giao đến tay khách hàng, giữ vị trí thứ 4. Tương tự Alphard, Land Cruiser cũng là mẫu xe rất kén khách tại Việt Nam vì giá bán quá cao trên 4 tỷ đồng cùng thiết kế hầm hố chưa phù hợp với nhu cầu phổ thông của người dân Việt.
Bên cạnh đó, những cái tên quen thuộc nhà Isuzu là D-Max hay mu-X vẫn thường xuyên nằm trong top xe bán chậm tại Việt Nam nhiều tháng nay. Trong tháng 11, doanh số của hai mẫu xe này lần lượt là 15 và 38 xe, giữ vị trí số 3 và số 5. Nguyên nhân chính khiến hai mẫu xe của Isuzu không được nhiều người dùng ưa chuộng là do phong cách thiết kế khá cục mịch, không đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.
Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2019
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
STT
Mẫu xe
Doanh số tháng 11/2019 (xe)
Doanh số cộng dồn 2019
01
Suzuki Ciaz
6
1.117
02
Toyota Alphard
10
107
03
Isuzu D-Max
15
362
04
Toyota Land Cruiser
28
215
05
Isuzu mu-X
38
505
Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 11/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 29.846 xe, tăng 3% so với tháng 10/2019.
Mặc dù bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu mua xe hơi của người dân tăng cao chủ yếu để phục vụ nhu cầu chơi Tết, thế nhưng vẫn có những mẫu xe rơi vào tình trạng vô cùng ảm đạm. Trong đó, danh sách Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam tháng 11/2019 tiếp tục có sự góp mặt của những mẫu xe quen thuộc.
Vị trí đầu tiên thuộc về mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz. Với lượng xe bán ra cả tháng chỉ đạt 6 chiếc, Suzuki Ciaz đã củng cố vững chắc ngôi vị mẫu xe bán ít nhất thị trường Việt Nam tháng 11. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan đi kèm giá bán từ 499 triệu đồng. Đây được coi là mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc. Tuy nhiên, thiết kế cổ điển, kém hấp dẫn đã khiến Suzuki Ciaz khó có thể đối đầu với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Vị trí thứ hai là một gương mặt thân quen, thường xuyên góp mặt trong Top 5 xe bán chậm nhất thị trường: Toyota Alphard. Trong tháng 11, Toyota Alphard chỉ bán được 10 xe, giảm 5 xe so với tháng trước đó. Thiết kế khá đặc biệt cùng mức giá đắt đỏ trên 4 tỷ đồng đã khiến Toyota Alphard khó có thể tiếp cận với số đông người dùng Việt Nam.
Ngoài Alphard, một mẫu xe khác của Toyota Việt Nam cũng có doanh số ảm đạm là Land Cruiser. Kết thúc tháng 11/2019 chỉ có tổng cộng 28 xe Toyota Land Cruiser được giao đến tay khách hàng, giữ vị trí thứ 4. Tương tự Alphard, Land Cruiser cũng là mẫu xe rất kén khách tại Việt Nam vì giá bán quá cao trên 4 tỷ đồng cùng thiết kế hầm hố chưa phù hợp với nhu cầu phổ thông của người dân Việt.
Bên cạnh đó, những cái tên quen thuộc nhà Isuzu là D-Max hay mu-X vẫn thường xuyên nằm trong top xe bán chậm tại Việt Nam nhiều tháng nay. Trong tháng 11, doanh số của hai mẫu xe này lần lượt là 15 và 38 xe, giữ vị trí số 3 và số 5. Nguyên nhân chính khiến hai mẫu xe của Isuzu không được nhiều người dùng ưa chuộng là do phong cách thiết kế khá cục mịch, không đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.
Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2019
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)