Top xe bán chậm nhất tháng 3/2025: Xe Nhật vẫn áp đảo, nhưng Kia mới là tâm điểm

Danmexe

Administrator
Staff member
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi phần lớn mẫu xe đều cải thiện doanh số so với tháng trước. Tuy vậy, vẫn còn không ít cái tên chật vật thoát khỏi nhóm bán chậm, trong đó gây chú ý nhất là việc Kia góp mặt tới ba đại diện, trở thành thương hiệu có mặt nhiều nhất trong danh sách ế ẩm.

Dưới đây là danh sách Top 10 xe bán chậm nhất tháng 3/2025 tại Việt Nam:

xebancham.jpg

Ba cái tên nhà Kia gồm Soluto, Morning và K5 đều lọt top 10 xe bán chậm nhất tháng. Trong đó, sự hiện diện của Kia Morning – mẫu xe hạng A từng rất được ưa chuộng – cho thấy phân khúc này đang dần đánh mất sức hút trong mắt người tiêu dùng. Mặc dù hiếm khi xuất hiện trong danh sách xe ế, việc doanh số sụt giảm trong tháng 3 của Morning là tín hiệu cho thấy người dùng đang chuyển hướng sang các dòng CUV đô thị hoặc SUV cỡ nhỏ nhiều hơn.

Kia K5.png

Soluto và K5 cũng không nằm ngoài xu hướng này. Dù có mức giá cạnh tranh và thiết kế không kém phần hiện đại, hai mẫu sedan này vẫn khó cạnh tranh trước làn sóng SUV lên ngôi, cùng sự bão hòa trong chính phân khúc mà chúng đang tham chiến.

Mặc dù Toyota không còn dẫn đầu về số lượng xe bán chậm, các thương hiệu Nhật vẫn chiếm ưu thế với 6/10 mẫu trong danh sách. Land Cruiser và Alphard, hai mẫu xe cao cấp của Toyota, tiếp tục góp mặt khi doanh số chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với tháng trước. Đây đều là những dòng xe có giá bán cao, hướng đến nhóm khách hàng rất riêng biệt, nên việc tiêu thụ chậm không quá bất ngờ.

land-cruiser-1.jpg

Ngược lại, Toyota Corolla Altis – cái tên từng nằm trong danh sách ế ẩm tháng trước – đã thoát khỏi tình cảnh này, phần nào cho thấy nỗ lực cải thiện doanh số của hãng đã có hiệu quả.

So với tháng 2, danh sách tháng 3 ghi nhận sự trở lại của Ford Explorer. Trong khi đó, các mẫu xe từng gây thất vọng về doanh số như Suzuki Jimny và Isuzu D-Max lại không còn góp mặt.

Tính theo nguồn gốc thương hiệu, xe Nhật vẫn chiếm đa số, trong khi xe Hàn chỉ có Kia đại diện, và xe Mỹ chỉ xuất hiện duy nhất Ford Explorer. Đáng chú ý, tỷ lệ giữa xe gầm cao và sedan gần như ngang bằng (5–5), cho thấy không có sự áp đảo rõ rệt về kiểu dáng, mà thay vào đó, doanh số phụ thuộc nhiều hơn vào mức giá, định vị sản phẩm và sức hút thương hiệu.

Việc ba mẫu xe Kia cùng lúc lọt top bán chậm có thể chỉ là hiện tượng nhất thời, nhưng cũng là lời cảnh báo sớm cho các hãng xe Hàn tại Việt Nam. Khi người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc xe – từ thương hiệu, trải nghiệm vận hành đến giá trị bán lại – những cái tên từng được ưa chuộng cũng có thể mất chỗ đứng nếu không kịp làm mới mình.
 
Back
Top