Toyota GR GT ra mắt – Siêu xe đắt nhất của Toyota có gì đặc biệt?

Danmexe

Administrator
Staff member
Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu siêu xe GR GT – sản phẩm hiệu suất cao hàng đầu trong dải sản phẩm toàn cầu của hãng xe Nhật. Với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, đậm chất khí động học, GR GT không khiến giới mộ điệu thất vọng. Tuy nhiên, điểm khiến nhiều người chú ý lại nằm ở bên trong khoang lái: một số chi tiết thiết kế có vẻ quen thuộc, gợi nhớ đến mẫu sedan rẻ nhất của Lexus – chiếc IS.

Toyota-GR-GT.jpg

Dựa trên những hình ảnh chính thức, nội thất GR GT gây bất ngờ khi xuất hiện một số chi tiết giống với Lexus IS, mẫu sedan đã ra mắt từ năm 2013. Nổi bật nhất là gam màu đỏ nội thất gợi nhớ đến tông Radiant Red của Lexus, đi kèm các cửa gió điều hòa dạng tròn hiện đại – thiết kế từng được Lexus áp dụng trong lần nâng cấp IS vào năm 2025.

GR-GT-Interior-1.jpg

Dù GR GT vẫn sở hữu chất riêng với các chất liệu cao cấp như da lộn trên táp-lô và ốp sợi carbon, các điểm giống với Lexus IS vẫn khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu Toyota đang "chia sẻ ngược" thiết kế nội thất từ xe thể thao sang sedan phổ thông, hay cả hai dòng xe đều dùng chung nền tảng thiết kế?

Trang Creative Trend của Nhật cũng chỉ ra những điểm tương đồng khác, như cụm công tắc điều khiển giữa bảng điều khiển trung tâm có thiết kế gợi liên tưởng đến bảng điều khiển máy bay – hình dáng khá tương đồng giữa GR GT và Lexus IS. Các chi tiết như nút chỉnh gương, kính xe cũng mang phong cách quen thuộc, nhiều khả năng được lấy từ kho linh kiện chung của Toyota.

GR-GT-Interior-2.jpg

Tuy nhiên, không thể phủ nhận GR GT vẫn giữ được đẳng cấp riêng biệt. Xe sở hữu vô-lăng thể thao tích hợp núm xoay, lẫy chuyển số cỡ lớn, cụm cần số lấy cảm hứng từ thiết kế trên RAV4 nhưng được tinh chỉnh sắc nét và thể thao hơn. Các chi tiết này khẳng định định hướng hiệu suất cao của mẫu xe đầu bảng thuộc dòng GR (Gazoo Racing).

Toyota-GR-GT-6.jpg

Việc các dòng xe chia sẻ linh kiện với nhau không còn là điều mới trong ngành công nghiệp ô tô. Nhiều thương hiệu xe sang hay siêu xe cũng từng làm điều tương tự. Lamborghini sử dụng công nghệ từ Audi, Maserati từng mượn linh kiện của Dodge, McLaren F1 – huyền thoại siêu xe – từng dùng gương chiếu hậu của Volkswagen và đèn hậu từ xe buýt.
 
Back
Top