lehung-autodaily
Administrator
Tại Ấn Độ, Toyota Innova thế hệ thứ ba được bán ra với tên gọi Innova Hycross. Có tổng cộng 8 biến thể được cung cấp bao gồm 4 biến thể sử dụng động cơ xăng và 4 biến thể hybrid.
Các biến thể sử dụng động cơ xăng có giá bán dao động từ 1.830.000 Rs đến 1.920.000 Rs (tương đương từ 520-550 triệu đồng). Các biến thể Innova HyCross Hybrid có giá từ 2.401.000 Rs đến 2.897.000 Rs (tương đương từ 685-826 triệu đồng).
Toyota Innova Hycross có sẵn các cấu hình 7 và 8 ghế ngồi và được trang bị hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ là sự kết hợp của động cơ xăng Atkinson Cycle 2.0L, 4 xi-lanh hoạt động cùng với một mô-tơ điện và mộ bộ pin. Ngoài ra, xe cũng có chế độ EV chuyên dụng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ngoại thất và nội thất của Innova Hycross khác biệt hoàn toàn so với Innova bản cũ, trong khi danh sách các tính năng và công nghệ cao cấp hơn dễ dàng chinh phục những khách hàng hiện đại. Một trong những điểm nổi bật chính của Innova Hycross là được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-C. Xe được chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước thân thiện hơn với người dùng.
Innova Hycross dài hơn và rộng hơn phiên bản tiền nhiệm trong khi khoảng sáng gầm xe, góc tiếp cận, góc thoát và chiều cao tổng thể tương tự như người anh em của nó. Innova Hycross cũng có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100 mm giúp xe có không gian nội thất rộng rãi hơn.
Trong khi hệ truyền động hybrid mạnh mẽ cung cấp công suất 186 mã lực, đi kèm với hộp số e-CVT thì động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L tạo ra công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm. Innova Hycross sẽ được cung cấp hộp số tự động CVT và sẽ không có hộp số sàn ở thế hệ mới này nữa.
Ngoại thất của Innova Hycross được lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu SUV toàn cầu của Toyota, đặc biệt là mẫu Veloz. Mặt trước thẳng đứng hơn có lưới tản nhiệt hình thang với các chi tiết màu đen và viền xung quanh mạ crôm, đèn pha projector LED được cập nhật theo kiểu hai phần và đèn chạy ban ngày LED mới.
Những điểm nhấn thiết kế nổi bật khác bao gồm nắp ca-pô cơ bắp hơn với những đường gân dập nổi sắc nét, bộ la-zăng hợp kim được thiết kế mới lớn hơn và rộng hơn, cột A góc cạnh hơn, cột C và D mới, đèn hậu LED bao quanh, cản sau và cửa cốp được tinh chỉnh.
Khoang cabin cũng được nâng cấp đáng kể với bảng táp-lô nhiều tầng lớp mới cùng cụm điều khiển trung tâm mới.
Danh sách các trang bị nội thất gồm có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển cảm ứng cho hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh lớn, các chi tiết bằng kim loại cao cấp, ghế trước thông gió, cốp sau chỉnh điện, tựa đầu có thể điều chỉnh, chức năng Ottoman ở hàng ghế captain thứ hai, nhiều không gian để đồ, dàn âm thanh JBL 9 loa, ghế bọc da, sáu túi khí…
Innova Hycross trở thành chiếc Toyota đầu tiên ở Ấn Độ trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái ADAS. Hệ thống Toyota Safety Sense 3.0 cho phép xe tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha tự động, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, hệ thống cảnh báo trước va chạm.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Các biến thể sử dụng động cơ xăng có giá bán dao động từ 1.830.000 Rs đến 1.920.000 Rs (tương đương từ 520-550 triệu đồng). Các biến thể Innova HyCross Hybrid có giá từ 2.401.000 Rs đến 2.897.000 Rs (tương đương từ 685-826 triệu đồng).
Toyota Innova Hycross có sẵn các cấu hình 7 và 8 ghế ngồi và được trang bị hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ là sự kết hợp của động cơ xăng Atkinson Cycle 2.0L, 4 xi-lanh hoạt động cùng với một mô-tơ điện và mộ bộ pin. Ngoài ra, xe cũng có chế độ EV chuyên dụng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ngoại thất và nội thất của Innova Hycross khác biệt hoàn toàn so với Innova bản cũ, trong khi danh sách các tính năng và công nghệ cao cấp hơn dễ dàng chinh phục những khách hàng hiện đại. Một trong những điểm nổi bật chính của Innova Hycross là được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-C. Xe được chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước thân thiện hơn với người dùng.
Innova Hycross dài hơn và rộng hơn phiên bản tiền nhiệm trong khi khoảng sáng gầm xe, góc tiếp cận, góc thoát và chiều cao tổng thể tương tự như người anh em của nó. Innova Hycross cũng có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100 mm giúp xe có không gian nội thất rộng rãi hơn.
Trong khi hệ truyền động hybrid mạnh mẽ cung cấp công suất 186 mã lực, đi kèm với hộp số e-CVT thì động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L tạo ra công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm. Innova Hycross sẽ được cung cấp hộp số tự động CVT và sẽ không có hộp số sàn ở thế hệ mới này nữa.
Ngoại thất của Innova Hycross được lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu SUV toàn cầu của Toyota, đặc biệt là mẫu Veloz. Mặt trước thẳng đứng hơn có lưới tản nhiệt hình thang với các chi tiết màu đen và viền xung quanh mạ crôm, đèn pha projector LED được cập nhật theo kiểu hai phần và đèn chạy ban ngày LED mới.
Những điểm nhấn thiết kế nổi bật khác bao gồm nắp ca-pô cơ bắp hơn với những đường gân dập nổi sắc nét, bộ la-zăng hợp kim được thiết kế mới lớn hơn và rộng hơn, cột A góc cạnh hơn, cột C và D mới, đèn hậu LED bao quanh, cản sau và cửa cốp được tinh chỉnh.
Khoang cabin cũng được nâng cấp đáng kể với bảng táp-lô nhiều tầng lớp mới cùng cụm điều khiển trung tâm mới.
Danh sách các trang bị nội thất gồm có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển cảm ứng cho hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh lớn, các chi tiết bằng kim loại cao cấp, ghế trước thông gió, cốp sau chỉnh điện, tựa đầu có thể điều chỉnh, chức năng Ottoman ở hàng ghế captain thứ hai, nhiều không gian để đồ, dàn âm thanh JBL 9 loa, ghế bọc da, sáu túi khí…
Innova Hycross trở thành chiếc Toyota đầu tiên ở Ấn Độ trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái ADAS. Hệ thống Toyota Safety Sense 3.0 cho phép xe tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha tự động, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, hệ thống cảnh báo trước va chạm.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)