lehung-autodaily
Administrator
Mặc dù vừa vén màn chiếc Porsche 911 thế hệ mới (mang mã 992) vào đêm 28/11 ngay trước thềm Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, nhưng hãng siêu xe Anh quốc vẫn không hề bỏ quên việc nâng cấp các mẫu xe hiện hành của mình. Minh chứng rõ ràng nhất là Porsche cũng vừa trình làng một phiên bản hoàn toàn mới được phát triển dựa trên chiếc 911 GT2 RS, mang tên 911 GT2 RS Clubsport. Đây là một phiên bản đặc biệt dành riêng cho trường đua, với sức mạnh “khủng” sẵn sàng đốt nóng mọi đường đua trên khắp thế giới.
Tương tự như chiếc GT2 RS hiện hành, 911 GT2 RS Clubsport cũng sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất 700 mã lực, đi kèm với hộp ly hợp kép 7 cấp mà người lái có thể điều khiển thông qua lẫy chuyển số trên vô-lăng. Theo nhà sản xuất, vị trí đặt hệ động lực của xe đã được đẩy ra phía sau trục sau để nâng cao độ bám đường và khả năng phanh của xe.
Về hệ thống phanh, 911 GT2 RS Clubsport được trang bị bộ kẹp phanh 6 piston và các cánh quạt thông gió 15 inch ở phía trước, trong khi đó bộ kẹp phanh bốn piston và cánh quạt hơi nhỏ hơn được trang bị ẩn bên dưới các bánh xe ở phía sau.
Dù chỉ có trọng lượng khoảng 1.390kg, nhưng chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ điều hòa không khí, hệ thống kiểm soát ổn định xe PSM, cân bằng lực kéo và ABS. Các hệ thống điện tử này cũng có khả năng tắt đi qua những công tắc trên bảng điều khiển.
Về nội thất, khoang cabin của Porsche GT2 RS Clubsport gần như đã lột xác hoàn toàn so với bản thương mại. Chiếc xe giờ đây được trang bị vô-lăng thể thao làm từ sợi carbon, cặp ghế xe đua với dây an toàn 6 điểm giúp giữ chặt hành khách vào ghế ngồi và màn hình công cụ kỹ thuật số vay mượn từ 911 GT3 R.
Với những trang bị mới, nhà sản xuất khẳng định, phiên bản Porsche GT2 RS Clubsport đủ điều kiện để có thể tham gia nhiều giải đua xe lớn trên thế giới. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Porsche cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất giới hạn tổng cộng 200 chiếc GT2 RS Clubsport.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Tương tự như chiếc GT2 RS hiện hành, 911 GT2 RS Clubsport cũng sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất 700 mã lực, đi kèm với hộp ly hợp kép 7 cấp mà người lái có thể điều khiển thông qua lẫy chuyển số trên vô-lăng. Theo nhà sản xuất, vị trí đặt hệ động lực của xe đã được đẩy ra phía sau trục sau để nâng cao độ bám đường và khả năng phanh của xe.
Về hệ thống phanh, 911 GT2 RS Clubsport được trang bị bộ kẹp phanh 6 piston và các cánh quạt thông gió 15 inch ở phía trước, trong khi đó bộ kẹp phanh bốn piston và cánh quạt hơi nhỏ hơn được trang bị ẩn bên dưới các bánh xe ở phía sau.
Dù chỉ có trọng lượng khoảng 1.390kg, nhưng chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ điều hòa không khí, hệ thống kiểm soát ổn định xe PSM, cân bằng lực kéo và ABS. Các hệ thống điện tử này cũng có khả năng tắt đi qua những công tắc trên bảng điều khiển.
Về nội thất, khoang cabin của Porsche GT2 RS Clubsport gần như đã lột xác hoàn toàn so với bản thương mại. Chiếc xe giờ đây được trang bị vô-lăng thể thao làm từ sợi carbon, cặp ghế xe đua với dây an toàn 6 điểm giúp giữ chặt hành khách vào ghế ngồi và màn hình công cụ kỹ thuật số vay mượn từ 911 GT3 R.
Với những trang bị mới, nhà sản xuất khẳng định, phiên bản Porsche GT2 RS Clubsport đủ điều kiện để có thể tham gia nhiều giải đua xe lớn trên thế giới. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Porsche cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất giới hạn tổng cộng 200 chiếc GT2 RS Clubsport.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)