Trung Quốc tổng tiến công phân khúc bán tải: JAC và Foton khuấy đảo thị trường Úc

Danmexe

Administrator
Staff member
Thị trường bán tải Úc đang chứng kiến làn sóng xâm nhập mạnh mẽ từ các thương hiệu Trung Quốc, với hai cái tên mới nhất vừa ra mắt tuần qua là JAC Hunter PHEV và Foton Tunland. Mỗi mẫu xe mang đến một cách tiếp cận riêng: một bên là công nghệ hybrid hiệu suất cao, một bên là lựa chọn thực dụng cho khách hàng phổ thông.

Foton-Tunland-1.jpg

Dù chưa có kế hoạch tiến vào thị trường Mỹ, sự hiện diện ngày càng đậm nét của các mẫu bán tải Trung Quốc tại Úc cho thấy tham vọng toàn cầu hóa rõ rệt, đặc biệt trong phân khúc vốn bị thống trị bởi các ông lớn như Ford, Toyota hay Isuzu.

JAC Hunter PHEV – thách thức mới cho Ford Ranger Raptor

JAC Hunter là phiên bản cao cấp phát triển từ nền tảng T9 của hãng, được định vị là mẫu bán tải đầu bảng, cạnh tranh trực tiếp với BYD Shark 6 và gián tiếp với Ford Ranger Raptor.

JAC Hunter.jpg

Xe gây ấn tượng với thiết kế khỏe khoắn: mặt ca-lăng sơn đen, vè bánh mở rộng và thanh thể thao phía sau – tất cả tạo nên một diện mạo đậm chất off-road và không hề kém cạnh các đối thủ mạnh.

JAC Hunter 2.jpg

Về sức mạnh, JAC Hunter sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid gồm: động cơ xăng 2.0L tăng áp và hai mô-tơ điện (mỗi cầu một mô-tơ), cho tổng công suất lên tới 516 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn – vượt trội so với cả BYD Shark 6 (430 mã lực, 650 Nm) lẫn Ford Ranger Raptor bản Úc (391 mã lực, 583 Nm).

Xe được trang bị pin 31,2 kWh, cho khả năng chạy điện hoàn toàn lên đến 100 km, kèm tính năng Vehicle-to-Load (V2L), giúp biến chiếc bán tải thành nguồn cấp điện di động – rất phù hợp cho các chuyến dã ngoại hoặc công trường ngoài trời.

JAC Hunter 3.jpg

Tuy nhiên, các thông số như tải trọng, sức kéo và giá bán – những yếu tố then chốt trong phân khúc bán tải – vẫn chưa được công bố.

Foton Tunland V7 & V9 – lựa chọn “cơ bắp giá tốt” cho người dùng thực dụng

Không quá hào nhoáng như Hunter, hai mẫu bán tải mới của Foton – Tunland V7 và V9 – tập trung vào phân khúc tầm trung, hướng đến người dùng cần một mẫu xe làm việc thực sự.

Foton-Tunland-3.jpg

Foton vốn được biết đến nhiều với các dòng xe tải thương mại, nhưng lần này, hãng đặt cược vào phân khúc bán tải bằng bộ đôi Tunland.

- Tunland V7 được định vị là mẫu xe “không màu mè, thiên về công năng”

- Tunland V9 hướng đến trải nghiệm cao hơn với hệ thống treo cải tiến và trang bị tiện nghi hơn

Cả hai đều sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.0L kết hợp mild-hybrid 48V, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm – đủ sức đáp ứng nhu cầu vận hành hàng ngày lẫn công việc nặng.

Foton-Tunland-2.jpg

Các mẫu Tunland hiện đã có mặt tại một số thị trường Nam Mỹ từ cuối năm ngoái, và nay chính thức gia nhập cuộc chơi tại Úc.

Việc JAC và Foton cùng lúc tung sản phẩm mới tại Úc không chỉ là bước tiến về sản phẩm, mà còn phản ánh rõ chiến lược “bán tải hóa” thương hiệu – mở rộng ảnh hưởng ra các thị trường mà xe bán tải vẫn còn là biểu tượng của sức mạnh, độ tin cậy và tính thực dụng.

Với loạt công nghệ mới, cấu hình đa dạng và giá bán dự kiến cạnh tranh, các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực đáng kể lên sân chơi vốn từng là “sân nhà” của các thương hiệu Nhật, Mỹ, châu Âu.
 
Back
Top