lehung-autodaily
Administrator
Hơn 90% xe Rolls-Royce rời nhà máy Goodwood của hãng được cá nhân hoá. Đối với mẫu Phantom, tỷ lệ này đạt tới 99%. Trong khi đó, 100% mẫu SUV Cullinan bán ra đều được cá nhân hóa.
Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang được sản xuất Bespoke cho đại gia Hà Nội.
Những thông tin trên được ông Torsten Müller-tvös, CEO của Rolls-Royce Motor Cars, thông báo trong buổi công bố doanh số kỷ lục của hãng năm 2018. Những số liệu gây chú ý không chỉ bởi trong năm qua Rolls-Royce đã bán được 4.107 xe trên toàn cầu, tăng 22% so với năm trước, mà còn bởi hãng xe siêu sang số 1 thế giới thu được lợi nhuận cực khủng từ các chương trình cá nhân hoá xe siêu sang.
Nếu như năm 2016, khi 80% các mẫu xe Rolls-Royce bán ra trên toàn thế giới đều được cá nhân hóa, dịch vụ bespoke đã khiến giá xe tăng thêm 20%, thì đến năm 2018, các chương trình cá nhân hóa đã đẩy giá xe tăng lên gần 40%.
CEO Rolls-Royce Torsten Müller-tvös bên cạnh chiếc SUV Cullinan.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới khách hàng đại gia, Rolls-Royce đã bổ sung thêm 100 nhân viên làm việc cho bộ phận bespoke, qua đó góp phần giúp lực lượng lao động của hãng xe Anh quốc đạt hơn 2000 người – con số kỷ lục kể từ lần đầu tiên nhà máy hoạt động vào năm 2003.
Thay vì phát triển công nghệ hybrid hoặc điện để chạy đua doanh số như các hãng xe khác, Rolls-Royce dồn toàn lực cho những sản phẩm đang mang lại thành công vang dội cho hãng.
“Điều đó là rất cần thiết. Khách hàng ngày càng bị thu hút bởi những khả năng mà chúng tôi có thể cung cấp cho họ. Họ muốn đặt dấu ấn cá nhân lên những chiếc xe của họ”, CEO Müller-tvös nói.
Không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom.
Rolls-Royce đã tăng thêm rất nhiều tùy chọn cho những chiếc xe bespoke như Phantom (giá tiêu chuẩn 450.000 USD), bao gồm một chiếc hộp được thiết kế như phòng trưng bày thu nhỏ đặt bên trong bảng điều khiển. Tùy từng đối tượng khách hàng, chiếc hộp này sẽ trở thành nơi trưng bày các bộ sưu tập độc đáo như đồng hồ hạng sang hay những bộ tem quý hiếm.
Đối với chiếc Cullinan (giá tiêu chuẩn 325.000 USD), mẫu SUV siêu sang này cũng được cung cấp thêm rất nhiều tùy chọn như thảm cashmere, tủ lạnh nhỏ chứa champagne, giỏ dã ngoại hay hộp giữ độ ẩm cho xì gà. Càng cá nhân hóa tối đa chiếc xe, số tiền mà khách hàng phải trả để sở hữu một chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị sẽ càng lớn. Đơn cử như một chiếc giỏ giã ngoại có giá 46.000 USD, hay biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 9 karat gắn trên mũi xe có giá 17.000 USD.
Trong khi đó, Dawn – mẫu xe bán chạy nhất của Rolls-Royce tại Mỹ năm 2018 – hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ về doanh số trong năm 2019. Theo Müller-Ötvös, hiện lượng đơn đặt hàng cho mẫu xe này rất lớn, với hầu hết các yêu cầu giao xe từ quý III/2019.
Cullinan đang nỗ lực chinh phục những khách hàng có thể bị cám dỗ bởi những chiếc siêu xe khác như Bentley Bentayga (giá tiêu chuẩn 200.000 USD) hay Lamborghini Urus (giá 200.000 USD). Hơn 50% đơn đặt hàng Cullinan là những khách hàng lần đầu mua xe Rolls-Royce.
Theo Rolls-Royce, hầu hết khách hàng tới với họ không phải vì những thông số kỹ thuật mà chủ yếu là mong muốn sở hữu những chiếc xe biết kể chuyện. Đây cũng chính là lợi thế rất lớn của Rolls-Royce trong cuộc đua với các đổi thủ hàng đầu thế giới khác.
ĐỔ ĐẦY BÌNH ROLLS-ROYCE PHANTOM VIII HẾT BAO NHIÊU TIỀN?
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Những thông tin trên được ông Torsten Müller-tvös, CEO của Rolls-Royce Motor Cars, thông báo trong buổi công bố doanh số kỷ lục của hãng năm 2018. Những số liệu gây chú ý không chỉ bởi trong năm qua Rolls-Royce đã bán được 4.107 xe trên toàn cầu, tăng 22% so với năm trước, mà còn bởi hãng xe siêu sang số 1 thế giới thu được lợi nhuận cực khủng từ các chương trình cá nhân hoá xe siêu sang.
Nếu như năm 2016, khi 80% các mẫu xe Rolls-Royce bán ra trên toàn thế giới đều được cá nhân hóa, dịch vụ bespoke đã khiến giá xe tăng thêm 20%, thì đến năm 2018, các chương trình cá nhân hóa đã đẩy giá xe tăng lên gần 40%.
CEO Rolls-Royce Torsten Müller-tvös bên cạnh chiếc SUV Cullinan.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới khách hàng đại gia, Rolls-Royce đã bổ sung thêm 100 nhân viên làm việc cho bộ phận bespoke, qua đó góp phần giúp lực lượng lao động của hãng xe Anh quốc đạt hơn 2000 người – con số kỷ lục kể từ lần đầu tiên nhà máy hoạt động vào năm 2003.
Thay vì phát triển công nghệ hybrid hoặc điện để chạy đua doanh số như các hãng xe khác, Rolls-Royce dồn toàn lực cho những sản phẩm đang mang lại thành công vang dội cho hãng.
“Điều đó là rất cần thiết. Khách hàng ngày càng bị thu hút bởi những khả năng mà chúng tôi có thể cung cấp cho họ. Họ muốn đặt dấu ấn cá nhân lên những chiếc xe của họ”, CEO Müller-tvös nói.
Không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom.
Rolls-Royce đã tăng thêm rất nhiều tùy chọn cho những chiếc xe bespoke như Phantom (giá tiêu chuẩn 450.000 USD), bao gồm một chiếc hộp được thiết kế như phòng trưng bày thu nhỏ đặt bên trong bảng điều khiển. Tùy từng đối tượng khách hàng, chiếc hộp này sẽ trở thành nơi trưng bày các bộ sưu tập độc đáo như đồng hồ hạng sang hay những bộ tem quý hiếm.
Đối với chiếc Cullinan (giá tiêu chuẩn 325.000 USD), mẫu SUV siêu sang này cũng được cung cấp thêm rất nhiều tùy chọn như thảm cashmere, tủ lạnh nhỏ chứa champagne, giỏ dã ngoại hay hộp giữ độ ẩm cho xì gà. Càng cá nhân hóa tối đa chiếc xe, số tiền mà khách hàng phải trả để sở hữu một chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị sẽ càng lớn. Đơn cử như một chiếc giỏ giã ngoại có giá 46.000 USD, hay biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 9 karat gắn trên mũi xe có giá 17.000 USD.
Trong khi đó, Dawn – mẫu xe bán chạy nhất của Rolls-Royce tại Mỹ năm 2018 – hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ về doanh số trong năm 2019. Theo Müller-Ötvös, hiện lượng đơn đặt hàng cho mẫu xe này rất lớn, với hầu hết các yêu cầu giao xe từ quý III/2019.
Cullinan đang nỗ lực chinh phục những khách hàng có thể bị cám dỗ bởi những chiếc siêu xe khác như Bentley Bentayga (giá tiêu chuẩn 200.000 USD) hay Lamborghini Urus (giá 200.000 USD). Hơn 50% đơn đặt hàng Cullinan là những khách hàng lần đầu mua xe Rolls-Royce.
Theo Rolls-Royce, hầu hết khách hàng tới với họ không phải vì những thông số kỹ thuật mà chủ yếu là mong muốn sở hữu những chiếc xe biết kể chuyện. Đây cũng chính là lợi thế rất lớn của Rolls-Royce trong cuộc đua với các đổi thủ hàng đầu thế giới khác.
ĐỔ ĐẦY BÌNH ROLLS-ROYCE PHANTOM VIII HẾT BAO NHIÊU TIỀN?
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)