lehung-autodaily
Administrator
Giải AXCR được tổ chức từ năm 1996 và được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục. Asia Cross Country Rally thường được biết đến với tên gọi là AXCR hoặc Asian Rally được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác. Tuyến đường thi đấu là khu vực núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện đường khắc nghiệt khác nhau, với thử thách là chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.
Ông Tadayuki Sasa (trái) - Giám đốc và nhà sáng lập AXCR - chia sẻ về kế hoạch đưa giải đua AXCR về Việt Nam.
Năm nay, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 16/8 ở Naypyitaw (Myanmar). Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan/Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar.
Ngày 16/7, ông Tadayuki Sasa - Giám đốc và nhà sáng lập AXCR – đã có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ các thông tin về giải đua AXCR. Tại đây, ông Tadayuki Sasa cũng chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe rally chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam tại AXCR 2019, đội Racing AKA.
Theo ông Tadayuki Sasa, đội Racing AKA đang gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA. Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu mùa giải từ Pattaya (Thái Lan) vào ngày 10/8.
Racing AKA cùng mẫu xe Mitsubishi Triton sắp lên đường sang Thái Lan tham dự AXCR 2019.
Ông Tadayuki Sasa cho rằng Việt Nam đang nổi lên là một quốc gia vô cùng sôi động và bùng cháy cảm hứng sống ở châu Á. Việt Nam có nhiều tiêu chí khá quan trọng của BTC giải đua xe AXCR khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết: điều kiện đường tự nhiên có sẵn rất đa dạng cho đua xe Rally, người dân đam mê đua xe địa hình, sự háo hức tiếp thu nhanh các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế.
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng để tổ chức một chặng đua AXCR chuẩn mực và thành công, vẫn còn rất nhiều công việc rắc rối cần phải làm một lúc. Chính vì vậy, cái khó là phải quan tâm đến tổng thể, chứ không thể vì tiểu tiết lợi ích cá nhân, đề cao hay xem nhẹ bất cứ một yếu tố riêng nào. Nếu được tổ chức ở Việt Nam, dù chỉ là một chặng thì vẫn sẽ là một chuỗi sự kiện và cần phải tạo ra một mối liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đối tác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối tác địa phương phải chứng minh được khả năng tổ chức chuyên nghiệp và quan trọng là giúp AXCR xây dựng, phát triển tốt thương hiệu tại đây.
Đội đua Offroad Racing AKA tranh tài tại Giải đua xe địa hình
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ông Tadayuki Sasa (trái) - Giám đốc và nhà sáng lập AXCR - chia sẻ về kế hoạch đưa giải đua AXCR về Việt Nam.
Năm nay, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 16/8 ở Naypyitaw (Myanmar). Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan/Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar.
Ngày 16/7, ông Tadayuki Sasa - Giám đốc và nhà sáng lập AXCR – đã có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ các thông tin về giải đua AXCR. Tại đây, ông Tadayuki Sasa cũng chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe rally chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam tại AXCR 2019, đội Racing AKA.
Theo ông Tadayuki Sasa, đội Racing AKA đang gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA. Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu mùa giải từ Pattaya (Thái Lan) vào ngày 10/8.
Racing AKA cùng mẫu xe Mitsubishi Triton sắp lên đường sang Thái Lan tham dự AXCR 2019.
Ông Tadayuki Sasa cho rằng Việt Nam đang nổi lên là một quốc gia vô cùng sôi động và bùng cháy cảm hứng sống ở châu Á. Việt Nam có nhiều tiêu chí khá quan trọng của BTC giải đua xe AXCR khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết: điều kiện đường tự nhiên có sẵn rất đa dạng cho đua xe Rally, người dân đam mê đua xe địa hình, sự háo hức tiếp thu nhanh các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế.
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng để tổ chức một chặng đua AXCR chuẩn mực và thành công, vẫn còn rất nhiều công việc rắc rối cần phải làm một lúc. Chính vì vậy, cái khó là phải quan tâm đến tổng thể, chứ không thể vì tiểu tiết lợi ích cá nhân, đề cao hay xem nhẹ bất cứ một yếu tố riêng nào. Nếu được tổ chức ở Việt Nam, dù chỉ là một chặng thì vẫn sẽ là một chuỗi sự kiện và cần phải tạo ra một mối liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đối tác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối tác địa phương phải chứng minh được khả năng tổ chức chuyên nghiệp và quan trọng là giúp AXCR xây dựng, phát triển tốt thương hiệu tại đây.
Đội đua Offroad Racing AKA tranh tài tại Giải đua xe địa hình
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)