Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Hiện tại, một số kỹ sư của Holden đã trở thành nhân sự của VinFast – thương hiệu xe nổi tiếng của Việt Nam vừa thành lập một trung tâm công nghệ tại Melbourne và đang có kế hoạch giới thiệu sản phẩm tại thị trường Úc. VinFast cũng được cho là đang có dấu hiệu muốn mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors, bao gồm các trung tâm thử nghiệm Lang Lang - nơi sắp đóng cửa sau khi GM tuyên bố từ bỏ Holden ở Australia và New Zealand.
"Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh để thiết kế và thẩm định xe", Jim DeLuca, Phó Tổng Giám đốc Vingroup, trả lời phỏng vấn của Carsales sau khi được hỏi về các cơ sở của GM tại Úc.
"Chúng tôi quan tâm tới bất kỳ kiểu tích hợp dọc nào giúp công ty chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn", ông Jim DeLuca nói.
VinFast gây chú ý trong năm 2018 khi chính thức trình làng hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại triển làm Paris Motor Show cùng danh thủ David Beckham. Sau đó, hãng xe Việt đã lặng lẽ thành lập trung tâm kỹ thuật VinFast Engineering Australia tại Cảng Melbourne, Úc hồi tháng 12/2019.
Ông DeLuca xác nhận ý định ban đầu là thuê vài trăm kỹ sư cho trung tâm kỹ thuật mới của họ ở Úc. Đáng chú ý, những kỹ sư này đều từng làm việc cho hãng xe Holden.
"Úc là một thị trường ô tô phát triển, có sẵn nhiều nhà cung ứng và kinh nghiệm mà VinFast muốn khai thác. VinFast Engineering Australia sẽ chịu trách nhiệm trong việc phát triển sản phẩm cho các mẫu xe tương lai của chúng tôi”, ông DeLuca cho biết.
Về việc liệu VinFast có bán xe tại thị trường Úc trong tương lai không, ông DeLuca cho hay: "Hãy theo dõi! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một thương hiệu và công ty ô tô toàn cầu".
VinFast đã thuê một loạt các nhà quản lý trong ngành ô tô Úc thời gian gần đây, bao gồm cả ông Shaun Calvert, Phó Chủ tịch Sản xuất và Kỹ thuật toàn cầu, người từng đầu quân cho Holden và GM trong giai đoạn từ 2001 đến 2017.
"Chúng tôi có nhiều đồng nghiệp người Úc đang làm việc tại nhà máy của chúng tôi ở Việt Nam và họ tham gia cùng chúng tôi ngay khi dự án mới bắt đầu", ông James DeLuca nói.
Một số nhân sự cao cấp tại VinFast Engineering Australia có thể kể đến Kevin Yardley, người có 25 năm làm việc cho Holden và GM, cùng Joe Sawyer, người đã có 23 năm làm việc cho Holden.
Hồi trung tuần tháng 2/2020, hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) công bố sẽ từ bỏ thương hiệu ô tô Holden ở Australia và New Zealand từ năm 2021. Quyết định này sẽ khiến khoảng 600 nhân viên của GM tại hai quốc gia này rơi vào tình cảnh mất việc vào cuối năm 2020. Trong nhiều năm qua, GM đã phải hỗ trợ trực tiếp gần 1,4 tỷ USD để duy trì hoạt động của Holden. Tuy nhiên, thương hiệu xe Úc này ngày càng xuống dốc, minh chứng là thị phần của Holden từ mức gần 22% trong năm 2002 đã giảm xuống chỉ còn hơn 4% vào năm 2019.
VinFast bán được bao nhiêu xe trong năm 2019?
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
"Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh để thiết kế và thẩm định xe", Jim DeLuca, Phó Tổng Giám đốc Vingroup, trả lời phỏng vấn của Carsales sau khi được hỏi về các cơ sở của GM tại Úc.
"Chúng tôi quan tâm tới bất kỳ kiểu tích hợp dọc nào giúp công ty chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn", ông Jim DeLuca nói.
VinFast gây chú ý trong năm 2018 khi chính thức trình làng hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại triển làm Paris Motor Show cùng danh thủ David Beckham. Sau đó, hãng xe Việt đã lặng lẽ thành lập trung tâm kỹ thuật VinFast Engineering Australia tại Cảng Melbourne, Úc hồi tháng 12/2019.
Ông DeLuca xác nhận ý định ban đầu là thuê vài trăm kỹ sư cho trung tâm kỹ thuật mới của họ ở Úc. Đáng chú ý, những kỹ sư này đều từng làm việc cho hãng xe Holden.
"Úc là một thị trường ô tô phát triển, có sẵn nhiều nhà cung ứng và kinh nghiệm mà VinFast muốn khai thác. VinFast Engineering Australia sẽ chịu trách nhiệm trong việc phát triển sản phẩm cho các mẫu xe tương lai của chúng tôi”, ông DeLuca cho biết.
Về việc liệu VinFast có bán xe tại thị trường Úc trong tương lai không, ông DeLuca cho hay: "Hãy theo dõi! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một thương hiệu và công ty ô tô toàn cầu".
VinFast đã thuê một loạt các nhà quản lý trong ngành ô tô Úc thời gian gần đây, bao gồm cả ông Shaun Calvert, Phó Chủ tịch Sản xuất và Kỹ thuật toàn cầu, người từng đầu quân cho Holden và GM trong giai đoạn từ 2001 đến 2017.
"Chúng tôi có nhiều đồng nghiệp người Úc đang làm việc tại nhà máy của chúng tôi ở Việt Nam và họ tham gia cùng chúng tôi ngay khi dự án mới bắt đầu", ông James DeLuca nói.
Một số nhân sự cao cấp tại VinFast Engineering Australia có thể kể đến Kevin Yardley, người có 25 năm làm việc cho Holden và GM, cùng Joe Sawyer, người đã có 23 năm làm việc cho Holden.
Hồi trung tuần tháng 2/2020, hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) công bố sẽ từ bỏ thương hiệu ô tô Holden ở Australia và New Zealand từ năm 2021. Quyết định này sẽ khiến khoảng 600 nhân viên của GM tại hai quốc gia này rơi vào tình cảnh mất việc vào cuối năm 2020. Trong nhiều năm qua, GM đã phải hỗ trợ trực tiếp gần 1,4 tỷ USD để duy trì hoạt động của Holden. Tuy nhiên, thương hiệu xe Úc này ngày càng xuống dốc, minh chứng là thị phần của Holden từ mức gần 22% trong năm 2002 đã giảm xuống chỉ còn hơn 4% vào năm 2019.
VinFast bán được bao nhiêu xe trong năm 2019?
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)