lehung-autodaily
Administrator
So với những mùa giải trước, VMRC 2022 có một số thay đổi đáng chú ý. Cụ thể, lần đầu tiên CBR150R được đưa vào thi đấu chính thức. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng nâng cấp hạng mục UB 130 thành UB 150 để bắt kịp xu hướng công nghệ của các giải đua lớn trong khu vực.
Ngoài ra, một điểm mới thú vị và không kém phần hấp dẫn của VMRC 2022 chính là hoạt động “Trường đua mini Kid Training”. Được thiết kế dành riêng các tay đua “nhí” từ 3-12 tuổi đam mê tốc độ. Trường đua mini gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi và trải nghiệm lái xe CRF50 cho các bạn từ 7-12 tuổi.
Diễn ra trong buổi sáng ngày 08/05, hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 100 em nhỏ với sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và khán giả tại trường đua Đại Nam.
Quay trở lại với diễn biến chính của Chặng 1 VMRC 2022. Sau buổi phân hạng, những tay đua đã giành được pole của từng hạng mục là Nguyễn Trung Kiên (hạng mục Vietnam Talent Cup - NSF 100), Nguyễn Phương Tùng (hạng mục Blade 110), Nguyễn Minh Di (hạng mục Winner X 150), Nguyễn Nhật Trường (hạng mục CBR150R) và Lê Phụng (hạng mục UB 150).
Hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF 100)
Hạng mục Vietnam Talent Cup là màn tranh tài của 7 tay đua, trong đó có 1 tay đua nước ngoài và 1 tay đua Việt kiều. Dù không có lợi thế xuất phát trong top đầu nhưng Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 1 phút 40 giây sau 8 vòng đấu. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Trần Gia Huy (số đeo 05) và Nguyễn Hữu Trí (số đeo 08).
Hạng mục Blade 110
Ở hạng mục Blade 110 có 11 tay đua tham gia tranh tài, trong đó đáng chú ý lần đầu tiên có sự góp mặt của tay đua nữ Nguyễn Trương Hải Yến (số đeo 12). Hải Yến xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng cán đích ở vị trí thứ 5. Một kết quả đáng khích lệ với tay đua nữ.
Trong khi đó, Nguyễn Phương Tùng (số đeo 25) tận dụng triệt để lợi thế giành pole để băng về đích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Trái lại dù không có lợi thế xuất phát trong top đầu nhưng 2 tay đua Trần Tiến Dũng (số đeo 30) và Hồ Tuấn Kiệt (số đeo 18) đã vươn lên và cán đích ở vị trí thứ 2 và 3.
Hạng mục Winner X 150
Tay đua nữ Thiên Thư trong một pha vượt lên đối thủ.
Tương tự như hạng mục Blade 110, hạng mục Winner X 150 có sự xuất hiện của “bóng hồng”, Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 32), xuất phát ở vị trí thứ 2 sau buổi đua phân hạng. Và trong một buổi chiều thi đấu xuất sắc, nữ tay đua này vẫn giữ được thứ hạng của mình dù có lúc tụt xuống vị trí thứ 4.
Ở hạng mục này, về đích đầu tiên là cái tên quen thuộc Nguyễn Minh Di (số đeo 31), còn vị trí thứ 3 do Lê Thành Nhơn (số đeo 33 nắm giữ).
Hạng mục CBR150R
Hạng mục CBR150R thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bởi đây là lần đầu tiên mẫu xe CBR150R được đưa vào thi đấu. Và dường như mẫu mô-tô thể thao cỡ nhỏ nhập khẩu này sinh ra là dành cho đường đua.
Sau khi xuất sắc giành pole ở buổi phân hạng, Nguyễn Nhật Trường (số đeo 64) với kinh nghiệm trinh chiến trong nhiều mùa giải VMRC trước đó đã bỏ xa các đối thủ và băng băng về đích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hai vị trí còn lại trong top 3 thuộc về Nguyễn Nhật Linh (số đeo 58) và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số đeo 17).
Hạng mục UB 150
Cuối cùng là cuộc tranh tài ở hạng mục UB 150. Như chia sẻ trước đó, ban tổ chức đã nâng cấp hạng mục UB 130 thành UB 150 để bắt kịp xu hướng công nghệ của các giải đua lớn trong khu vực.
Hạng mục này luôn có những pha tranh tài gay cấn và kịch tính. Và thực tế phản ánh chính xác như vậy khi Lê Phụng (số đeo 13) và Lê Khánh Lộc (số đeo 18) so kè nhau từng giây. Chỉ đến khoảnh khắc cuối cùng trên vạch đích, Lê Phụng vươn lên chiếm vị trí số 1 với khoảng thời gian chỉ tính bằng % giây so với vị trí thứ 2 của Lê Khánh Lộc. Vị trí thứ 3 thuộc về Huỳnh Minh Sang (số đeo 28).
Như vậy, Chặng mở màn của mùa giải VMRC 2022 đã chính thức khép lại đầy cảm xúc. Hẹn gặp lại tất cả vào chặng 2 diễn ra vào tháng 6 tới đây.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
Ngoài ra, một điểm mới thú vị và không kém phần hấp dẫn của VMRC 2022 chính là hoạt động “Trường đua mini Kid Training”. Được thiết kế dành riêng các tay đua “nhí” từ 3-12 tuổi đam mê tốc độ. Trường đua mini gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi và trải nghiệm lái xe CRF50 cho các bạn từ 7-12 tuổi.
Diễn ra trong buổi sáng ngày 08/05, hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 100 em nhỏ với sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và khán giả tại trường đua Đại Nam.
Quay trở lại với diễn biến chính của Chặng 1 VMRC 2022. Sau buổi phân hạng, những tay đua đã giành được pole của từng hạng mục là Nguyễn Trung Kiên (hạng mục Vietnam Talent Cup - NSF 100), Nguyễn Phương Tùng (hạng mục Blade 110), Nguyễn Minh Di (hạng mục Winner X 150), Nguyễn Nhật Trường (hạng mục CBR150R) và Lê Phụng (hạng mục UB 150).
Hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF 100)
Hạng mục Vietnam Talent Cup là màn tranh tài của 7 tay đua, trong đó có 1 tay đua nước ngoài và 1 tay đua Việt kiều. Dù không có lợi thế xuất phát trong top đầu nhưng Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 1 phút 40 giây sau 8 vòng đấu. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Trần Gia Huy (số đeo 05) và Nguyễn Hữu Trí (số đeo 08).
Hạng mục Blade 110
Ở hạng mục Blade 110 có 11 tay đua tham gia tranh tài, trong đó đáng chú ý lần đầu tiên có sự góp mặt của tay đua nữ Nguyễn Trương Hải Yến (số đeo 12). Hải Yến xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng cán đích ở vị trí thứ 5. Một kết quả đáng khích lệ với tay đua nữ.
Trong khi đó, Nguyễn Phương Tùng (số đeo 25) tận dụng triệt để lợi thế giành pole để băng về đích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Trái lại dù không có lợi thế xuất phát trong top đầu nhưng 2 tay đua Trần Tiến Dũng (số đeo 30) và Hồ Tuấn Kiệt (số đeo 18) đã vươn lên và cán đích ở vị trí thứ 2 và 3.
Hạng mục Winner X 150
Tay đua nữ Thiên Thư trong một pha vượt lên đối thủ.
Tương tự như hạng mục Blade 110, hạng mục Winner X 150 có sự xuất hiện của “bóng hồng”, Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 32), xuất phát ở vị trí thứ 2 sau buổi đua phân hạng. Và trong một buổi chiều thi đấu xuất sắc, nữ tay đua này vẫn giữ được thứ hạng của mình dù có lúc tụt xuống vị trí thứ 4.
Ở hạng mục này, về đích đầu tiên là cái tên quen thuộc Nguyễn Minh Di (số đeo 31), còn vị trí thứ 3 do Lê Thành Nhơn (số đeo 33 nắm giữ).
Hạng mục CBR150R
Hạng mục CBR150R thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bởi đây là lần đầu tiên mẫu xe CBR150R được đưa vào thi đấu. Và dường như mẫu mô-tô thể thao cỡ nhỏ nhập khẩu này sinh ra là dành cho đường đua.
Sau khi xuất sắc giành pole ở buổi phân hạng, Nguyễn Nhật Trường (số đeo 64) với kinh nghiệm trinh chiến trong nhiều mùa giải VMRC trước đó đã bỏ xa các đối thủ và băng băng về đích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hai vị trí còn lại trong top 3 thuộc về Nguyễn Nhật Linh (số đeo 58) và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số đeo 17).
Hạng mục UB 150
Cuối cùng là cuộc tranh tài ở hạng mục UB 150. Như chia sẻ trước đó, ban tổ chức đã nâng cấp hạng mục UB 130 thành UB 150 để bắt kịp xu hướng công nghệ của các giải đua lớn trong khu vực.
Hạng mục này luôn có những pha tranh tài gay cấn và kịch tính. Và thực tế phản ánh chính xác như vậy khi Lê Phụng (số đeo 13) và Lê Khánh Lộc (số đeo 18) so kè nhau từng giây. Chỉ đến khoảnh khắc cuối cùng trên vạch đích, Lê Phụng vươn lên chiếm vị trí số 1 với khoảng thời gian chỉ tính bằng % giây so với vị trí thứ 2 của Lê Khánh Lộc. Vị trí thứ 3 thuộc về Huỳnh Minh Sang (số đeo 28).
Như vậy, Chặng mở màn của mùa giải VMRC 2022 đã chính thức khép lại đầy cảm xúc. Hẹn gặp lại tất cả vào chặng 2 diễn ra vào tháng 6 tới đây.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)