“Xế nội” VinFast Lux A2.0 khuấy động phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng

lehung-autodaily

Administrator
Cuộc đua trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam vốn luôn khốc liệt hứa hẹn sẽ càng “nóng” hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Lux A2.0. Ngày 28/7, VinFast Lux A2.0 đã chính thức được bàn giao đến tay khách hàng với số lượng nhất định. Trong đó, có 9 khách hàng được trải nghiệm cảm giác đặc biệt khi lần lượt trải qua các bước kiểm tra xe cuối cùng tại nhà máy trước khi xuất xưởng.
se1.jpg

VinFast Lux A2.0
Đáng chú ý, theo đại diện VinFast, đã có hơn 10.000 khách hàng đã đặt mua Lux A2.0 và SA2.0 khi sản phẩm vẫn trong giai đoạn thiết kế concept. Đây là một con số ngoài sức tưởng tượng của 2 mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường.
VinFast Lux A2.0 là mẫu xe sedan 5 chỗ, sử dụng động cơ I-4 DOHC 2.0L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn - và 228 mã lực, 350 Nm ở bản cao cấp. 
se2.jpg

Tại thời điểm tháng 11 năm ngoái, VinFast Lux A2.0 được bán ra tại Việt Nam với mức giá ưu đãi chỉ 880 triệu đồng (chưa bao gồm 10% VAT). Hiện tại, xe đang được chào bán vẫn với mức giá ưu đãi 3 không khởi điểm từ 990 triệu đồng. Khi hết chính sách ưu đãi giá 3 không, giá xe sẽ về mức 1,366 tỷ đồng.
se14.jpg

Sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0 với thiết kế hiện đại, sang trọng đi kèm với nhiều trang bị, tiện nghi cao cấp, an toàn hứa hẹn sẽ là “làn gió mới” trong phân khúc sedan hạng D vốn đang là cuộc cạnh tranh của những cái tên tiêu biểu bao gồm Toyota Camry, Mazda6 và Kia Optima. Trong đó, Toyota Camry được coi là đối thủ đáng gờm nhất của VinFast Lux A2.0.
toyota-camry-201924-copy.jpg

Toyota Camry 2019
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chính thức được mở bán từ cuối tháng 4/2019 với 2 phiên bản là 2.0G và 2.5Q, đi kèm giá bán lần lượt là 1,029 và 1,235 tỷ. Như vậy, so với giá ưu đãi 3 không hiện tại của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry 2019 đang có giá nhỉnh hơn hàng trăm triệu đồng.
Cung cấp sức mạnh cho Toyota Camry 2019 là động cơ 6AR-FSE (cho bản 2.0G), phun xăng trực tiếp D-4S, công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 199 Nm và động cơ 2AR-FE (cho bản 2.5Q), 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm.
Dễ nhận thấy, mức công suất của Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất cũng chỉ tương đương với VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn và thua xa mức 228 mã lực của bản cao cấp. Như vậy, khi so với Toyota Camry, VinFast Lux A2.0 tỏ ra vượt trội hơn từ giá bán cho đến sức mạnh động cơ, trong khi các trang bị, tiện nghi của hai mẫu xe này khá ngang tài ngang sức.
Đối với Mazda6, mẫu xe này đang có giá bán tại Việt Nam dao động từ 819 triệu đồng đến 1,023 tỷ đồng (giá đã bao gồm VAT). Đó là chưa kể tới trong tháng 7 này, Mazda6 đang được nhận ưu đãi trị giá 61 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với mẫu sedan hạng D nhà Mazda hiện đang có lợi thế về giá bán so với mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Lux A2.0. Tuy nhiên, nếu so với thiết kế, trang bị và động cơ, “tân binh” VinFast Lux A2.0 lại tỏ ra vượt trội hơn.
mazda6-1.jpg

Riêng về động cơ, Mazda 6 bản 2.0 chỉ có công suất 153 mã lực, còn bản 2.5 cho công suất 185 mã lực. Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn mạnh 174 mã lực và bản cao cấp mạnh 228 mã lực. Bên cạnh đó, nếu Mazda6 chỉ sở hữu màn hình trung tâm 7 inch thì mẫu xe thương hiệu Việt được trang bị màn hình lớn hơn 10,4 inch.
kia-optima.jpg

Cuối cùng, Kia Optima đang có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, dao động từ 789 và 969 triệu đồng. Bên cạnh đó, mẫu sedan này cũng có mức độ tin cậy thương hiệu nhỉnh hơn so với thương hiệu xe non trẻ VinFast. Thế nhưng, về sức mạnh động cơ và trang bị, Kia Optima đang lép vế nhất phân khúc. Cụ thể, phiên bản 2.0 của Kia Optima có công suất tối đa 152 mã lực còn bản 2.4 mạnh 176 mã lực, thua xa so với VinFast Lux A2.0. Tuy nhiên, Kia Optima phiên bản nâng cấp dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới với rất nhiều cải tiến hứa hẹn sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua phân khúc sedan hạng D.
Kia Optima và Toyota Camry 2019 sắp ra mắt tại Việt Nam
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top