Yamaha NVX 155 2021 ra mắt giá 53 triệu, quyết đấu Air Blade

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Cuối năm 2019, Honda ra mắt Air Blade 2020 với bổ sung thêm phiên bản 150cc cùng thiết kế mới đã khiến cho cuộc chiến thị phần trong phân khúc xe tay ga thể thao dành cho nam giới tại Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn. Trước đó, Air Blade chỉ có phiên bản 125cc trong khi Yamaha NVX có 2 phiên bản 125 và 155cc.
dsc-5479-copy.jpg

Và không để tụt lại so với đối thủ, hôm nay (2/11) Yamaha Việt Nam giới thiệu NVX 155 hoàn toàn mới nhằm giúp mẫu xe này hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Phiên bản 125cc không được giới thiệu trong lần ra mắt này và sẽ không còn được bán tại Việt Nam từ thế hệ mới. NVX 155 2021 sở hữu thân xe thiết kế lấy cảm hứng từ chữ X với 2 đặc tính nổi bật là lực truyền động tạo ra bởi bánh sau bản rộng và đường điều khiển thể hiện qua cấu tạo thân trước dễ điều khiển.
dsc-5536-copy.jpg

Phần hông xe được cải tiến và thiết kế mới nhằm tối ưu trải nghiệm lái, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trong suốt hành trình. Yên xe được nâng cấp chất liệu và chia hai tầng rõ rệt. Không gian để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về sau. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED cỡ lớn, cụm đèn trước được vuốt nhọn và kéo cao về hai bên tạo điểm nhấn. Ngoài ra, đèn LED định vị cũng là một tính năng mới mang tính biểu tượng của thiết kế mặt trước.
dsc-5472-copy.jpg

Điểm nhấn mà Yamaha muốn nhắc đến trên NVX chính là khối động cơ Blue Core 155cc VVA. NVX 155 2021 sẽ dùng động cơ Blue Core 155cc 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với công nghệ CVT. Đường kính và hành trình pis-tông 58 x 58.7mm, tỷ số nén 11,6:1 cao hơn thế hệ động cơ trước.
dsc-5521-copy.jpg

Cụm nắp máy thiết kế mới với rãnh thoát nhiệt lớn giúp tăng hiệu suất và độ bền. Giảm thể tích buồng đốt, tăng tỉ số nén giúp tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu và công suất tối đa. Động cơ mới cũng tăng đường kính đầu van nạp lên 20,5mm. Hệ thống van biến thiên vô cấp VVA cho cảm giác tăng tốc mượt mà. Dung tích bình xăng cũng tăng 0,9 lít lên mức 5,5 lít.  Phuộc sau lò xo giảm chấn dầu ấn tượng.
NVX 155 VVA được trang bị bộ điều khiển động cơ giúp động cơ khởi động êm hơn, tiết kiệm hơn, đồng thời giúp thu thập các dữ liệu về máy móc. Yamaha Motor đã phát triển ứng dụng Y-Connect - ứng dụng công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu tiên được trang bị trên xe tay ga Yamaha tại Việt Nam cho khả năng két nối thông minh. Ứng dụng Y-Connect được xem là bước đột phá góp phần khẳng định giá trị thương hiệu. Ứng dụng Y-Connect được sử dụng trên hệ điều hành iOS và android với các chức năng:
- Màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, e-mail và cuộc gọi điện thoại.
- Báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc.
- Báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy.
- báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế.
- xác định vị trí xe 
Ngoài những điểm mới so với phiên bản hiện hành, NVX 155 vẫn sở hữu thiết kế thể thao mạnh mẽ từ phiên bản ra mắt năm 2016. Ngoài phần đầu mới, dấu ấn thể thao cũng thể hiện ở phía sau, với đuôi xe vuốt cao, tách rời đèn xi-nhan. Đèn hậu trang bị công nghệ LED cũng được tạo hình bắt mắt. Mặt đồng hồ trên NVX dạng LCD toàn phần có kích thước 5,8 inch, hiển thị thông tin hoàn toàn bằng công nghệ điện tử và có những công nghệ mới như trên.
dsc-5524-copy.jpg

dsc-5500-copy.jpg

Yamaha NVX 155 2021 được trang bị hệ thống khóa thông minh cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng tại ổ khoá chính mà không cần tra chìa khóa. Đồng thời khóa thông minh cũng tích hợp chức năng định vị xe giúp tìm xe dễ dàng ở bãi đỗ xe rộng hoặc các hầm xe tối. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời có chức năng tương tự Idling Stop của Honda. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS vẫn xuất hiện trên NVX 2021.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top