haiyen-autodaily
Chuyên gia
Thiết kế bên ngoài của Yamaha YZF-R15 được lấy cảm hứng từ “đàn anh” YZF-R7 với cụm đèn pha projector nhỏ gọn nằm chính giữa hốc gió trước và hai bên là dải LED DRL. Bộ quây ở hai bên nằm dưới cụm bình xăng có phần cơ bắp hơn cũng được làm lại nhằm cải thiện tính khí động học.
Điểm mới nhất trên mẫu Yamaha YZF-R15 phiên bản mới là hệ thống phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn hai kênh, kiểm soát lực kéo, sang số nhanh và màn hình LCD có thể kết nối với điện thoại qua ứng dụng Y-Connect tương tự trên chiếc YZF-R1.
Chưa hết, bộ đôi YZF-R15 V4.0 còn được nâng cấp hệ thống treo với phuộc trước USD màu vàng thể thao của KYB, trong khi không có gì mới mẻ ở phuộc sau. Hệ thống phanh vẫn của ByBre với heo trước 2 piston với đĩa 282 mm và heo sau 1 piston với đĩa 220 mm. Trọng lượng ướt của xe cũng tăng lên so với thế hệ cũ, nay đạt 142 kg.
"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 V4.0 2023 vẫn là khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 18.1 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.2 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch).
Hiện tại ở Việt Nam, phiên bản 2022 của chiếc sportbike Yamaha YZF-R15 này hiện đang được phân phối chính hãng với mức giá bán từ 70 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn