Honda Fit facelift gây bất ngờ với thiết kế đậm chất… Toyota

Danmexe

Administrator
Staff member
Trong khi các phiên bản toàn cầu của Honda Fit (hay còn gọi là Jazz) vẫn giữ phong cách quen thuộc, thị trường Trung Quốc lại chuẩn bị đón nhận một phiên bản facelift hoàn toàn mới với diện mạo khác biệt đến mức khó nhận ra.

Honda Fit.PNG

Những hình ảnh rò rỉ từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) cho thấy mẫu xe do liên doanh GAC-Honda sản xuất sở hữu phần đầu hoàn toàn mới, mang nhiều nét giống Toyota Yaris hơn là một chiếc Honda.

Honda Fit 3.PNG

Sự thay đổi rõ rệt nhất nằm ở thiết kế đèn pha LED chia đôi, nhỏ gọn và sắc sảo, kết hợp cùng cản trước thiết kế mới và phần đầu xe được làm gọn lại, tạo nên tổng thể sắc nét và dữ dằn hơn. Kiểu dáng thân xe gần như được giữ nguyên so với phiên bản hiện hành, trong khi phần đuôi được tinh chỉnh nhẹ với chi tiết ốp nhựa dưới cản sau, mô phỏng bộ khuếch tán gió nhằm tăng thêm vẻ thể thao. Chiều dài tổng thể của xe tăng nhẹ, đạt 4.196 mm, dài hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

Gac-Honda-Jazz-Fit-MIIT-2.jpg

Hiện tại, Honda chưa tiết lộ thông tin về các phiên bản Crosstar hay Sport – những biến thể mang phong cách SUV đô thị đang được ưa chuộng tại nhiều thị trường. Khoang nội thất cũng chưa được công bố, nên chưa rõ liệu phiên bản tại Trung Quốc có sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoặc giao diện mới như các bản tại Nhật Bản và châu Âu hay không.

Dưới nắp capo, Fit facelift vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L i-VTEC hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 122 mã lực – cao hơn 6 mã lực so với bản Nhật. Tuy nhiên, thay vì có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh như ở Nhật, phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc chỉ trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Honda Fit 2.PNG


Honda Fit facelift bản Trung Quốc so với Honda Fit facelift bản Nhật

Honda Fit/Jazz thế hệ thứ tư từng ra mắt lần đầu vào năm 2019 và đã trải qua một lần nâng cấp nhẹ vào năm 2022. Dù mang kiểu dáng có phần giống minivan, Fit vẫn thuộc phân khúc hatchback cỡ nhỏ và tùy theo từng thị trường, xe có thể sử dụng động cơ đốt trong hoặc hybrid. Fit cũng chia sẻ nền tảng với mẫu Honda HR-V, tuy nhiên thiết kế và trang bị có sự khác biệt đáng kể giữa các khu vực.

Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc còn có một biến thể khác của Honda Fit mang tên Life, do liên doanh Dongfeng-Honda sản xuất. Mẫu xe này sở hữu phần đầu và cụm đèn hậu khác biệt nhẹ, định vị tách biệt với phiên bản của GAC-Honda. Life đã có mặt trên thị trường từ năm 2020 và được kỳ vọng sẽ được nâng cấp trong thời gian tới, tuy nhiên phong cách thiết kế có khả năng sẽ tiếp tục bám sát các phiên bản châu Âu và Nhật Bản thay vì tạo bước đột phá như bản facelift nói trên.

Việc Honda mạnh tay “địa phương hóa” thiết kế Fit cho thị trường Trung Quốc cho thấy mức độ cạnh tranh ngày càng lớn tại quốc gia này, nơi người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về sự khác biệt và cá tính trong thiết kế – ngay cả với những mẫu xe vốn được xem là “điển hình toàn cầu”.
 
Back
Top