Hyundai Elantra thế hệ thứ 8, còn được gọi là Avante tại thị trường Hàn Quốc, đang thu hút sự chú ý với bản dựng thiết kế mới nhất do nhóm Gotcha Cars thực hiện. Hình ảnh phác họa phần đuôi xe này được cho là đã phản ánh đến 90% diện mạo bản thương mại – cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đã gần như “chốt” xong ngôn ngữ thiết kế của mẫu sedan hạng C thế hệ tiếp theo.
Đáng chú ý, thay vì ra mắt vào tháng 9 như kế hoạch ban đầu, Hyundai được cho là đang cân nhắc đẩy sớm thời điểm trình làng Elantra thế hệ mới sang tháng 4/2026, trước mắt dành cho thị trường nội địa.
Elantra mới đánh dấu một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ nhất về thiết kế trong lịch sử dòng xe này. Xe mang dáng dấp của một mẫu sedan lai coupe, lấy cảm hứng trực tiếp từ concept Hyundai N Vision 74 – với thân xe góc cạnh, dứt khoát và mang đậm phong cách tương lai.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình học vuông vức, đèn LED thanh mảnh chạy ngang và các đường nét sắc sảo. Phần thân xe được hạ thấp, mở rộng chiều ngang, kết hợp cùng vòm bánh sau cơ bắp – tạo cảm giác gần giống một mẫu “muscle car” thu nhỏ trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
Trong bối cảnh lộ trình điện hóa toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại, Hyundai đã quyết định tiếp tục duy trì dòng Elantra sử dụng động cơ đốt trong, song song với phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ truyền động của Elantra thế hệ mới dự kiến vẫn giữ nguyên cấu hình quen thuộc như:
- Động cơ xăng 1.6L
- Phiên bản LPG cho một số thị trường
- Hệ truyền động hybrid dành cho người dùng đề cao tính kinh tế
Đây được xem là chiến lược hợp lý giúp Hyundai tiết kiệm chi phí phát triển, đồng thời duy trì sức cạnh tranh cho một trong những dòng xe chiến lược nhất toàn cầu.
Đáng chú ý, thay vì ra mắt vào tháng 9 như kế hoạch ban đầu, Hyundai được cho là đang cân nhắc đẩy sớm thời điểm trình làng Elantra thế hệ mới sang tháng 4/2026, trước mắt dành cho thị trường nội địa.
Elantra mới đánh dấu một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ nhất về thiết kế trong lịch sử dòng xe này. Xe mang dáng dấp của một mẫu sedan lai coupe, lấy cảm hứng trực tiếp từ concept Hyundai N Vision 74 – với thân xe góc cạnh, dứt khoát và mang đậm phong cách tương lai.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình học vuông vức, đèn LED thanh mảnh chạy ngang và các đường nét sắc sảo. Phần thân xe được hạ thấp, mở rộng chiều ngang, kết hợp cùng vòm bánh sau cơ bắp – tạo cảm giác gần giống một mẫu “muscle car” thu nhỏ trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
Trong bối cảnh lộ trình điện hóa toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại, Hyundai đã quyết định tiếp tục duy trì dòng Elantra sử dụng động cơ đốt trong, song song với phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ truyền động của Elantra thế hệ mới dự kiến vẫn giữ nguyên cấu hình quen thuộc như:
- Động cơ xăng 1.6L
- Phiên bản LPG cho một số thị trường
- Hệ truyền động hybrid dành cho người dùng đề cao tính kinh tế
Đây được xem là chiến lược hợp lý giúp Hyundai tiết kiệm chi phí phát triển, đồng thời duy trì sức cạnh tranh cho một trong những dòng xe chiến lược nhất toàn cầu.